Elizabeth Đặng Oanh: Lời chúng con muốn nói (Tiền Vĩnh Thệ Gioan Phaolô II)

SHARE:

Elizabeth Đặng Oanh: Lời chúng con muốn nói

Elizabeth Đặng Oanh 
Lời chúng con muốn nói 
Tiền Vĩnh Thệ Gioan Phaolô Đệ Nhị 

Đời người ai cũng có những sự kiện đáng ghi nhớ, thậm chí sự kiện đó sẽ đi theo suốt cuộc đời. Có những sự kiện làm người ta nhụt chí, nhưng có sự kiện làm động lực cho người ta vươn lên trong cuộc sống. 

Thời gian trôi nhanh quá, vậy là chỉ còn 6 ngày nữa là đến ngày 8/8/2022, ngày chúng tôi được Vĩnh khấn trong Hội Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp. Nhìn lại hành trình ơn gọi của bản thân, tôi thấy như một phép màu mà Thiên Chúa đã ban cho chị em Tiền Vĩnh Thệ, cách riêng là cho bản thân tôi. 

John F.Kennedy đã từng nói: “Khi diễn tả lòng biết ơn của mình, chúng ta đừng quên rằng ý nghĩa cao quý nhất của lòng biết ơn không nằm ở những lời cảm ơn ta thốt ra, mà nằm ở hành động ta sống với lòng biết ơn đó.” Câu nói đó rất ý nghĩa. Thật vậy, hành động sẽ là minh chứng tốt nhất, chứ không chỉ dừng lại ở lời nói suông. Chắc chắn rằng, mỗi người khi sinh và lớn lên qua từng giai đoạn của cuộc sống, ở những mỗi trường khác nhau, chúng ta đều mắc nợ nhau về món nợ nghĩa tình. Không ai có thể vỗ ngực tự hào rằng mình không cần ai. Là con người ai cũng có xã hội tính, đó là quy luật của cuộc sống. 

Là tu sĩ Đa Minh Gò Vấp, chúng tôi cũng có những thao thức, những ước muốn, để đền món nợ nghĩa tình và chỉ có đời sống mới trả lời cho lòng biết ơn của chúng tôi mà thôi. Tôi xin mượn trang giấy này để nói lên những cảm nghiệm về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng tôi, qua Hội dòng, đặc biệt là qua năm Tiền Vĩnh Thệ, năm của Hồng Ân. Với tấm lòng của những người con, chị em Tiền Vĩnh Thệ cũng muốn bày tỏ lòng tri ân của mình để cám ơn Dì Bề trên Tổng quyền, quý Dì Tổng Cố vấn, quý Dì Giáo trong các giai đoạn huấn luyện, tất cả quý Dì, quý chị em và hơn hết là tới Dì Giáo Tiền Vĩnh Thệ Têrêsa Đinh Thị Kim Hoa. 


Thật vậy, mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước vào dòng tu, vậy mà bây giờ 11 chị em chúng tôi đã chuẩn bị đón nhận Hồng ân Vĩnh khấn. Hay nói như cha Giuse Lâm Phước Hùng O.P vị giúp tĩnh tâm đặc biệt cho chúng tôi, ngài nói: “Các sơ đã là người trưởng thành”. Sự trưởng thành ở đây là trưởng thành cả về đời tu lẫn nhân cách. Một người trưởng thành sẽ có lối suy nghĩ, ứng xử qua thái độ sống. 

Thời gian đi qua vùn vụt, chúng tôi cảm thấy năm Tiền Vĩnh Thệ sao trôi đi nhanh quá! Mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước sang Tiền Vĩnh Thệ. Một giai đoạn mới, với chương trình sống khác hơn giai đoạn Học viện. Vì Dì Giáo muốn chúng tôi biết tận dụng năm hồng phúc này để cảm nghiệm, để sống kết hợp với Chúa một cách sâu xa hơn. Chúng tôi cảm nhận được những thao thức, những mong muốn của Dì nơi từng người, là sự trưởng thành trong đời sống nhân bản cũng như đời sống tâm linh. Vì vậy, Dì để cho chúng tôi tự ý thức trong mỗi việc mình làm. 

Có những lúc chúng tôi đã làm Dì buồn, nhưng không vì vậy mà Dì nản lòng. Dì lại tìm cách khác để cho chúng tôi hiểu con người thực của mình. Quả thật, tôi nhận thấy, là một người đào tạo phải có đủ kiên nhẫn lắm mới cảm hóa, mới hướng dẫn được những huấn sinh, đặc biệt là những huấn sinh cá biệt. Lúc đầu có thể chúng tôi không nhận ra, nhưng qua thời gian, chúng tôi dần dần cảm nghiệm được tình thương yêu mà Dì đã dành cho chúng tôi. 


Chúng tôi đều nhận thấy một điều là, Thiên Chúa ban cho chúng tôi quá nhiều hồng phúc trong năm Tiền Vĩnh Thệ. Là năm của mùa Xuân, là năm để chúng tôi kín múc tình yêu của Chúa, giúp chúng tôi chuẩn bị ra đi với sứ vụ của Hội dòng trao phó. Dù sứ vụ nào thì chúng tôi cũng sẽ ý thức làm vì tình yêu, để đền đáp những gì chúng tôi đã được lãnh nhận. Điều này không thể nói một sớm một chiều, nhưng là cả một hành trình dài trong suốt cuộc đời. Chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại khi khấn trọn, nhưng chúng tôi vẫn luôn nỗ lực, rèn luyện mỗi ngày để trở nên nữ tu thánh thiện của Hội dòng, của Chúa. 

Chúng tôi cũng không thể quên cha mẹ, đấng cưu mang, sinh thành dưỡng dục chúng tôi khôn lớn. Các ngài đã sẵn sàng chịu mọi vất vả khó nhọc, chỉ mong chúng tôi có một tương lai hạnh phúc. Đặc biệt, các ngài đã quảng đại dâng con cái mình cho Chúa, rồi âm thầm hy sinh cầu nguyện, khích lệ chúng tôi. Cha mẹ là chỗ dựa và là nguồn an ủi để chúng tôi vững bước theo Chúa trên hành trình dâng hiến. Chúng tôi, những đứa con trong gia đình, xin hết lòng tri ân và nguyện khắc ghi tâm tình yêu mến biết ơn đối với các ngài mỗi ngày trong suốt đời. 

Lời cuối cùng chúng tôi chỉ biết xin Chúa trả công cho tất cả mọi người, đã giúp chúng tôi trên con đường dâng hiến. Chúng tôi sẽ luôn sống tốt để là một người con ngoan của cha mẹ, là một nữ tu thánh thiện của Hội dòng, của Chúa. 

Lời nói không thể diễn tả tấm lòng biết ơn của chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ thể hiện bằng chính cuộc sống của của mình mỗi ngày trong suốt cuộc đời. 

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi và nói chung, những người sống đời thánh hiến.


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Elizabeth Đặng Oanh: Lời chúng con muốn nói (Tiền Vĩnh Thệ Gioan Phaolô II)
Elizabeth Đặng Oanh: Lời chúng con muốn nói (Tiền Vĩnh Thệ Gioan Phaolô II)
Elizabeth Đặng Oanh: Lời chúng con muốn nói
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgiJS6OsWmj7SKChZnwEsefbk8hXloHGPibsOjeHNjydBHk-lTwmsgWwNS0b301jobFeUVnSuxgyluV627U8uybz2-Y4mhS7qIT8XgUAGy_8eZQ3q4MPYDq53Zdpg_rT9-ZRhSeviaFHt4OeSlxCDEKQkgW-RWO8Mgis_x9z9LWDvpQhmv4rzB2sbVq/w673-h556/Chung%20c%C3%B3%20d%C3%AC%20gi%C3%A1o.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgiJS6OsWmj7SKChZnwEsefbk8hXloHGPibsOjeHNjydBHk-lTwmsgWwNS0b301jobFeUVnSuxgyluV627U8uybz2-Y4mhS7qIT8XgUAGy_8eZQ3q4MPYDq53Zdpg_rT9-ZRhSeviaFHt4OeSlxCDEKQkgW-RWO8Mgis_x9z9LWDvpQhmv4rzB2sbVq/s72-w673-c-h556/Chung%20c%C3%B3%20d%C3%AC%20gi%C3%A1o.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/08/elizabeth-ang-oanh-loi-chung-con-muon.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/08/elizabeth-ang-oanh-loi-chung-con-muon.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content