Mùa Xuân Ơn Gọi – Học viện Têrêsa Avila

SHARE:

Mùa Xuân Ơn Gọi – Học viện Têrêsa Avila

Têrêsa Thủy Tiên

Một năm có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa đem đến cho đất trời những màu sắc khác nhau, những cảm xúc và vẻ đẹp khác nhau.

Xuân về, trên trời rộn ràng chim én chao lượn, sự xuất hiện của những cánh hoa rực rỡ đủ màu sắc tràn ngập khắp phố phường, xóm làng, thôn quê. Xuân đi đến đâu, cũng mang theo niềm hy vọng, những lời cầu chúc thật ý nghĩa cho một năm căng tràn sức sống đến đó. 

Thế rồi, Xuân đi nhường bước cho Hạ đến. Mùa của niềm vui học trò, nơi những cánh đồng vốn êm ả, nay ngập tràn tiếng ồn ào hò reo của bọn trẻ quê. Chúng được nghỉ hè. Chúng chạy nhảy, chơi đùa, tắm sông, chăn trâu, đánh trận giả… 

Hạ qua lùi bước cho Thu đến. Mùa có gió heo may thổi về với cảm giác se buồn. Mùa êm ả của những cánh rừng ngập tràn màu sắc vàng úa của lá thu. Không khí không chỉ dừng ở nỗi buồn nhè nhẹ ấy, nhưng đất trời tiếp tục lại chuyển mình sang Đông. 

Khí trời se se lạnh báo hiệu một mùa Đông đang sẵn sàng bước tới. Một mùa lạnh lẽo và ảm đạm, làm mọi người co cụm lại tìm hơi ấm. 

Cuộc đời tôi cũng trải qua những cảm nghiệm khác nhau của tiết trời theo năm tháng. Thế nhưng, cái mùa mà tôi thích nhất không phải là Đông, Hạ hay Thu của đất trời, nhưng đó là mùa Xuân – Mùa Xuân của ơn gọi! Tại sao thế? Bởi vì đối với tôi, ơn gọi tu trì vẫn mãi là một “Ơn gọi đặc biệt” hơn những ơn gọi khác mà Thiên Chúa đã ban cho con người. Tín hữu Chúa Kitô không chỉ được mời gọi trở nên giống Người trong ơn gọi làm người, làm con Chúa, nhưng còn là trở nên những người môn đệ trung tín của Thầy Giêsu. 


Bước vào đời tu, tôi vẫn chưa thực sự hiểu rõ điều con tim mách bảo và lý trí quyết định. Tại sao tôi lại chọn đời tu để dâng trao cuộc đời? Tôi chỉ có thể khẳng định một điều rằng, đó là một Mầu Nhiệm của Đức tin! Quả thật, ơn gọi dâng hiến đã thu hút tôi một cách mãnh liệt và thúc bách tôi một sự đáp trả dứt khoát trước tiếng gọi của Người, cho dù tiếng gọi ấy có đang thật rõ ràng, hay mập mờ như chiếc gương đục. Nói như thánh John Henry Newman: "Tôi được định mệnh cho làm một người hoặc sự gì mà không ai khác được gọi để làm, tôi có một chỗ đứng trong chương trình của Thiên Chúa và trên trái đất của Người mà không ai khác có được”. Tôi đã dám liều lĩnh bước vào sự chọn lựa với tất cả sự chân thành và con tim mến yêu của mình. Quả thật, ai quảng đại dâng hiến sẽ được Chúa ban thưởng Nước Trời, phần thưởng còn đặc biệt hơn cho những ai dâng chính cuộc đời mình cho Người. 

Ơn gọi trở nên đẹp không phải bởi chiếc áo dòng người tu sĩ khoác trên mình, hay sự kính trọng mà người khác dành cho mình. Ơn gọi trở nên cao quý bởi người tu sĩ trở nên “người của Chúa”, tức là một con người được dành riêng cho Người, một con người được hiến thánh! Nơi đó, với sứ mạng được trao, người tu sĩ gắn kết đời mình với Thiên Chúa và giúp cho tha nhân cũng được liên kết một cách sâu xa với Chúa. Do đó, ơn gọi thánh hiến đối với tôi vẫn mãi là một “mùa Xuân”, luôn căng tràn sự vui tươi của hy sinh phục vụ, sự thánh thiện của khiêm nhường, sự tươi mới của từ bỏ và tôi luyện chính mình; và cho dù cuộc sống đôi lúc không được như ý muốn, hay có gặp phải những giông bão của thử thách niềm tin, tôi vẫn luôn tin tưởng có bàn tay quan phòng của Thiên Chúa ở bên cạnh, Người dắt dìu tôi. 

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã từng nhắn gửi các tu sĩ nam nữ: “Hãy luôn nhớ rằng, với những người bỏ lưới, bỏ thuyền để theo Chúa, Ngài hứa cho họ niềm vui của một cuộc sống mới, làm cho tâm hồn được đầy tràn và Thiên Chúa hướng dẫn cuộc sống của họ”. Chính điều ấy làm cho tôi càng vững tin hơn và yêu mến ơn gọi của mình hơn mỗi ngày. 

Ước gì các bạn trẻ ngày hôm nay cũng dám “yêu” một cách chân thành và mãnh liệt trong tình yêu đối với Đấng Thánh Giêsu: “Đừng sợ hãi về những giới hạn và tội lỗi của chúng ta, nhưng thay vào đó, hãy mở rộng tâm hồn trước tiếng gọi của Thiên Chúa. Hãy lắng nghe tiếng gọi này, hãy phân định sứ mạng của mình trong Giáo hội và thế giới”. 

Xin các bạn đừng bịt tai, bịt mắt trước tiếng gọi linh thiêng ấy. Nhưng, “hãy sống tiếng gọi ấy trong ngày hôm nay”, cùng nhau hướng đến sự can đảm tham gia vào tiến trình hiệp hành trong Giáo hội và trong cộng đoàn. Chung tay xây dựng một Giáo hội sẵn sàng đem niềm vui Tin mừng của Đức Giêsu Kitô đến với mọi ngóc ngách của thế giới. Bởi, “Tôi là một sứ mạng trên mặt Đất này; đó là lý do vì sao tôi hiện diện ở đây và trong thế giới này” (Niềm vui Tin mừng 273).

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,192,Cộng Đoàn,761,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1039,Hội Thánh,308,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1225,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4634,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,120,Sưu Tầm,141,Tài liệu,523,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,953,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Mùa Xuân Ơn Gọi – Học viện Têrêsa Avila
Mùa Xuân Ơn Gọi – Học viện Têrêsa Avila
Mùa Xuân Ơn Gọi – Học viện Têrêsa Avila
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgwdetMrAi_2yeQ1weZfZFh0XvexRxnPlxboWduIVL2nF3wS14CUl2Q6YYG_WhI7zCsqodzp9tlJpmGu41b4jCe3QwuCyfq5cvWzs6MeAtDF97QC0PcvUFwzuW79f7hWDjCPn5Z802fa30FWkkH7hiJqJFxjIqbn0WdfovZlmmjjwKOjG-lR8WlIlS8=w861-h344
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgwdetMrAi_2yeQ1weZfZFh0XvexRxnPlxboWduIVL2nF3wS14CUl2Q6YYG_WhI7zCsqodzp9tlJpmGu41b4jCe3QwuCyfq5cvWzs6MeAtDF97QC0PcvUFwzuW79f7hWDjCPn5Z802fa30FWkkH7hiJqJFxjIqbn0WdfovZlmmjjwKOjG-lR8WlIlS8=s72-w861-c-h344
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/02/mua-xuan-on-goi-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/02/mua-xuan-on-goi-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content