Hồng Ân Vĩnh Khấn | Houston, Texas 13/1/2024

SHARE:

Hồng Ân Vĩnh Khấn | Houston, Texas 13/1/2024

Hồng Ân Vĩnh Khấn
Houston, Texas 13/1/2024


Thánh lễ Tạ ơn Khấn Dòng
Hội dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Chủ sự: Đức Hồng y Daniel DiNardo, 
Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Galveston, Houston 
Thời gian: 10:30 ngày Thứ Bẩy 13/1/2024 
Địa điểm: Nhà thờ Chúa Kitô Ngôi Lời Nhập Thể 
Thực hiện Video: Matthew Nguyen  


Chẳng bao giờ tàn phai
Viết tặng quý chị tuyên khấn trọn đời 2024
Houston, TX  


Nhìn vào sự phát triển của công nghệ, một nhà kĩ thuật gia đã từng phát biểu, trong vũ trụ này không có động cơ nào là vĩnh cửu, bởi vì tất cả mọi vật chất đều bị thời gian bào mòn và phá hủy theo năm tháng. Điều đó có lẽ đúng với những thứ vật chất, cát bụi chóng qua. Nhưng trên thế giới này vẫn có thứ chẳng bao giờ tàn phai, có thứ trở nên vĩnh cửu với Đấng ban phát và tạo dựng nên nó. Đó là: tình yêu, lòng trung thành và sự quảng đại hiến dâng của các tu sĩ. Những điều này trở thành hy lễ vĩnh viễn dâng lên Thiên Chúa, để phục vụ Nước của Người. Hy lễ này đã được đốt lên bởi ngọn lửa của Thánh Thần. Ngọn lửa ấy thiêu đốt tâm hồn những người bước theo sát Đức Kitô. Những người yêu say mê và muốn trao tặng tình yêu một cách vô điều kiện, cho sứ vụ cứu độ các linh hồn. Tình yêu ấy sẽ chẳng bao giờ hao mòn theo thời gian. 

Tình yêu hiến dâng thật đẹp phải không các chị, vì đó là món quà mà Thiên Chúa trao tặng các chị. Hân hoan nhận món quà đó, nên hôm nay các chị vẫn tiếp tục bước đi, để làm cho tình yêu ấy hoàn hảo và triển nở hơn. 


Người tu sĩ không nổi bật bởi những công việc vĩ đại tầm cỡ quốc gia, nhưng là những ngọn đèn âm thầm, chiếu sáng thế giới bởi những lịch trình đơn điệu, lặp đi lặp lại mỗi ngày, trong sự chu toàn bổn phận hết sức có thể. Người tu sĩ cũng sẽ không trở nên vĩ đại bởi những bằng cấp, nhưng trở nên vĩ đại vì biết quỳ xuống với lời cầu nguyện giản đơn, mộc mạc. 

Tình yêu của người dâng hiến thật đẹp trong hành vi phủ phục, khi khẩn cầu các Thánh trong Nghi lễ Khấn Trọn đời. Tu sĩ được nếm trải cái lạnh lẽo của đất, của việc chết đi con tim tự do và lý trí tự tại của mình. Nếu ai đã từng đặt mình trong một không gian vắng lặng để nhìn ngắm thế giới, chắc hẳn cũng thấy được dường như mọi thứ như đảo ngược với con người, trong một thế giới vội vã, quay cuồng với guồng máy công nghệ hiện đại không ngừng phát triển. Người ta rượt đuổi nhau bằng kĩ thuật và không ai muốn đợi ai, bởi tình yêu của trần thế nhuốm mầu ích kỷ, ai cũng chỉ muốn chiếm đoạt phần thắng cho riêng mình. 

Còn tôi, một tu sĩ, tôi bước chân chậm rãi để kịp nói câu chào tới người bên cạnh, tôi không phóng tầm mắt mình ra quá xa, bởi sẽ làm mờ đi thực tại đẹp đẽ ngay trước mắt. Tôi không tính toán để tìm cách chạy nhanh hơn bạn, mong giành phần thắng cho mình, nhưng tôi sẽ đợi bạn và muốn đồng hành với bạn trong suốt hành trình. 

Tình yêu hiến dâng là thế, tình yêu ấy là hạt giống mà Thiên Chúa cất công gieo trồng trong trái tim con người. Đó là tình yêu vô điều kiện của người yêu dấu mang tên Giêsu.Ngài đã ra khỏi đám mây vinh quang trên cao, cười tươi trong những lấm lem bùn đất với tất cả mọi người, chẳng trừ ai. Vì thế, ai can đảm mới chiếm được tình yêu ấy, giành lấy phẫn rỗi cho mình và cho người khác. Tình yêu ấy kiên cường đến mức, cho dù ngày tháng trôi đi cũng không làm biến sắc, cũng chẳng thể tàn phai. Tu sĩ hiến dâng, để khẳng định với thế giới này, tình yêu của Thiên Chúa ngàn đời con ca tụng, bất biến, bền vững và là khí cụ giúp vượt thắng mọi gian nan. 

Mùa thu rực rỡ màu lá vừa bước qua, nhường đường cho mùa đông rẽ lối. Cái lạnh của mùa đông liệu có làm cho những ánh nến của tâm hồn người dâng hiến trở nên yếu ớt, cô đơn và mỏi mệt? Có lẽ là không, bởi ánh nến ấy đã được thắp lên bằng một tình yêu không bị hao mòn theo năm tháng, cũng không bị dập tắt bởi những hoàn cảnh khắc nghiệt của đất trời. 


Hân hoan bước lên hiến dâng các chị nhé. Mùa đông năm nay sẽ là mùa hoa đẹp nhất trong cuộc đời các chị. Mùa hoa dâng hiến với bản tình ca của Lời Vĩnh Khấn vang lên du dương. Từ nay con xin sống vì Thầy, từ nay con xin nhận chiếc áo che thân là chính Đức Kitô. 


Từ nay, Chúa ơi giữa phong ba bão táp cuộc đời, con nguyện thề hứa trung trinh. Sự quảng đại hiến dâng trở nên một hành vi vĩnh cửu, diễn tả một tâm hồn phó thác và ngập tràn hy vọng: 

Ai biết ngày mai sẽ thế nào, 
Một lòng kiên vững chẳng xôn xao, 
Niềm vui dâng hiến còn đọng lại 
Hạnh phúc ngập tràn tiếng Xin Vâng. 

Vẻ đẹp của tình yêu hiến dâng đáng chiêm ngưỡng có lẽ chỉ đơn sơ như thế. Có một câu nói em rất thích, “Vẻ đẹp bắt được chúng ta mà chẳng cần nỗ lực, vẻ đẹp có uy thế riêng của nó còn sâu xa hơn bất kì lý lẽ và lập luận nào.” (sưu tầm). Các chị đang khoác chiếc áo choàng là vẻ đẹp duyên dáng, đáng yêu và đáng được trân trọng. Hãy ở lại trong vẻ đẹp ấy, sinh hoa thơm, kết trái ngọt, trong sứ vụ Chúa trao, các chị nhé. 


Chào đón ngày hồng phúc sắp tới, mến chúc các chị nhận được nhiều ơn lành, tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa và Mẹ Maria Mân Côi. Ước mong các chị dành khoảng thời gian quí báu này, sống thân mật với Chúa, cảm nếm những trải nghiệm thiêng liêng đầy ý nghĩa mà chỉ có riêng Ta với ta. 

Viết tặng quý chị tuyên khấn trọn đời 2024
Nhóm chị em tu học

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1217,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4626,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Hồng Ân Vĩnh Khấn | Houston, Texas 13/1/2024
Hồng Ân Vĩnh Khấn | Houston, Texas 13/1/2024
Hồng Ân Vĩnh Khấn | Houston, Texas 13/1/2024
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh9bJJedsdwMZRmoRM07do1n2CGU6luFI3dqFI3XLSxmokqglmBXh_5mkbYQKSaHDT8dkDsuB5ewhn_R8WiQ1ukOmd-YBAMTrxYd-2rGJ_q_62xuc-PrhsJD7GkbDC2I8g_aIb50xB3RWwKZTYOhnEdh5oavWUbWWhZ-bY4zGlxaTyNkpqBRbu2igLkfJY/w680-h393/6%20chi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh9bJJedsdwMZRmoRM07do1n2CGU6luFI3dqFI3XLSxmokqglmBXh_5mkbYQKSaHDT8dkDsuB5ewhn_R8WiQ1ukOmd-YBAMTrxYd-2rGJ_q_62xuc-PrhsJD7GkbDC2I8g_aIb50xB3RWwKZTYOhnEdh5oavWUbWWhZ-bY4zGlxaTyNkpqBRbu2igLkfJY/s72-w680-c-h393/6%20chi.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/12/chang-bao-gio-tan-phai.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/12/chang-bao-gio-tan-phai.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content