Thánh Thể - Quà tặng tình yêu

SHARE:

Thánh Thể - Quà tặng tình yêu

Thánh Thể - Quà tặng tình yêu

Thông thường, khi yêu ai người ta hay tặng quà, chứ chẳng ai lại đi tặng quà cho người mình không thương bao giờ. Món quà càng có giá trị cao, thì tình yêu đó càng mặn mà thắm thiết. Người ta càng yêu thì càng muốn tặng cho người yêu những món quà giá trị, đắt tiền. 

Đức Giêsu, Con Thiên Chúa, Đấng nhập thể làm người vì yêu con người, Ngài cũng tặng cho họ một Món Quà Vô Giá. Quà Tặng đó không gì khác hơn là chính Thân Thể của Ngài, mạng sống của Ngài. 

Mạng sống con người rất cao quý, nên không có lý do nào đủ để người ta quyết định hy sinh mạng sống. Nhưng Đức Giêsu là hiện thân của Thiên Chúa, Đấng có tên gọi là TÌNH YÊU, đã đem tặng mạng sống cho những kẻ mà Ngài yêu thương. ( Ga 13:15) 

“Đây là Mình Thầy, hiến dâng vì anh em; anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy..........Chén này là Giao Ước mới lập bằng Máu Thầy, mỗi khi uống anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy.” (1Cr 11:24-25) Đức Giêsu  lập Bí tích Thánh Thể để ở với con người ngày đêm, để trở nên của ăn nuôi sống linh hồn con người. Dẫu biết rằng nhiều người sẽ thờ ơ lãnh đạm, nhiều người coi thường, xem nhẹ, nhiều người sẽ bội nghĩa vong ân với Ngài qua Bí tích cực thánh, nhưng tình yêu đã vượt thắng tất cả. Ngài chấp nhận tất cả chỉ vì muốn được ở với con người. Quả thật, đây là một Quà tặng hết sức lạ lùng và độc đáo. Chẳng có vị sáng lập tôn giáo nào, một vị thần nào có thể nghĩ ra được điều này. Chỉ có Đức Giêsu, vì quá yêu con người, muốn hiện diện và ở trong con người đã khiến Ngài nghĩ ra sáng kiến tuyệt vời này. 

Hiệu quả mà Hy Tế Thánh Thể của Chúa Giêsu mang lại một giá trị vô song. Trải qua hơn hai ngàn năm, kể từ bữa tối của Chúa đến nay, biết bao nhiêu Thánh Lễ đã và đang được tái diễn một cách hiện tại hóa trên bàn thờ mỗi ngày. Thánh Thể là trung tâm đời sống của Giáo Hội. Thánh Thể đã nuôi sống Giáo Hội. Hàng hàng, lớp lớp những con người đã hiến thân phụng sự và bước theo Đức Giêsu, Đấng đã hiến thân để cứu độ họ, Đấng đã trở nên Bánh nuôi sống họ. Điều này đã được thánh Gioan tông đồ nói trong sách Khải Huyền: “Tôi thấy kìa một đoàn người đông đảo không tài nào đếm nổi, thuộc mọi dân, mọi chi tộc, mọi ngôn ngữ...” ( Kh 7:9)

Đức Giêsu đã bẻ chính mình ra, để nuôi sống con người, qua cái chết đau thương trên thập giá. Người đã để lại cho chúng ta một di chúc thiêng liêng cao quý: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con,” “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con hãy yêu thương nhau. (Ga 13:34-35) Mỗi khi lãnh nhận Thánh Thể Chúa, mỗi Kitô hữu cũng được mời gọi bẻ tấm bánh đời mình cho tha nhân. Bẻ đi cái tôi ích kỷ, những ý riêng, những tham vọng để hiệp nhất với mọi người trong tập thể, trong cộng đoàn, trong gia đình. Bẻ ra quỹ thời gian quý báu của mình để giúp đỡ những người sống bên cạnh, thăm viếng và giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bẻ đi tính cách cao ngạo, để tha thứ và sống chan hòa với mọi người. Mỗi khi bẻ ra như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ bị đau đớn và mất mát, nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho ta niềm vui khôn tả, vì ta đang thực hiện lời di chúc thiêng liêng của Thầy Chí Thánh. Thiết tưởng tự sức chúng ta chẳng làm được điều đó. nhưng nhờ sức mạnh của Thánh Thể mà chúng ta lãnh nhận mỗi ngày, sẽ thêm sức mạnh giúp ta hoàn thành được sứ mạng yêu thương, mà Chúa mong muốn ta thực hiện cho người anh em đang sống bên ta. 

Có lẽ không có từ ngữ nào để diễn tả đầy đủ khi nói về Bí tích Thánh Thể cho bằng gọi bí tích này là Bí tích Tình Yêu, hay có thể gọi khác đi là Quà Tặng Tình Yêu. Vì chẳng có lý do nào khác ngoài tình yêu, đã khiến Đức Giêsu làm việc này, là tặng ban chính Thân Thể mình cho nhân loại. Ngài muốn con người được thông chia sự sống đời đời với Ngài, nên đã lập nên Bí tích này. (Ga 6:54) Ngài hứa rằng: “Ai ăn thịt và uống máu tôi thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6:56) Vậy để đáp lại tình yêu của Chúa, ta hãy tham dự Hy tế Thánh Thể sốt sắng mỗi ngày, đặc biệt là ngày Chúa nhật. Hãy chúc tụng tạ ơn Ngài, tôn thờ yêu mến Ngài cách đặc biệt qua Bí tích Thánh Thể. Ước gì sức mạnh nơi Thánh Thể mà ta lãnh nhận, sẽ cho ta sức mạnh để kiên cường trung thành giữ vững đức tin, dù đường đời còn nhiều gian khó. 

Lạy Chúa Giêsu mến yêu! Cảm tạ Chúa vì tình yêu Ngài dành cho chúng con! Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một Quà Tặng vô giá là chính Chúa. Tình yêu chỉ có thể đáp đền bằng tình yêu. Xin cho chúng con lấy chính cuộc đời mình để đáp lại tình Chúa. Xin Chúa ban ơn giúp sức để anh chị em Kitô hữu biết thực thi giới răn yêu thương của Chúa. Yêu cả những người chúng con không ưa thích. Yêu cả những người không đồng quan điểm với chúng con. Ước gì sự lan tỏa tình yêu Thánh Thể giúp chúng con có thể họa lại dung mạo của Chúa là TÌNH YÊU cho những anh chị em sống bên cạnh chúng con và cả những anh chị em chúng con gặp gỡ. Amen. 

Hải Đường

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Thánh Thể - Quà tặng tình yêu
Thánh Thể - Quà tặng tình yêu
Thánh Thể - Quà tặng tình yêu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjwmQK6KWmIw9nRHA_D7_8lMfUdl6cPPMCjGkJmayXSm2uTORB_IbDpu7ocXGi89tlTWxQH4Ardt68NHwonErO-qX6gTRIzT_YLdJ76v4DBrSCRD5rUrislcxkbqJd_-xAzeiIDZNnzEz6o5mxLAfvMFjY1Zx0twsbTPuDlGivdeyF5UQkh4xJCHIWnroQ/w676-h862/Ch%C3%BAa%20b%E1%BA%BB%20b%C3%A1nh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjwmQK6KWmIw9nRHA_D7_8lMfUdl6cPPMCjGkJmayXSm2uTORB_IbDpu7ocXGi89tlTWxQH4Ardt68NHwonErO-qX6gTRIzT_YLdJ76v4DBrSCRD5rUrislcxkbqJd_-xAzeiIDZNnzEz6o5mxLAfvMFjY1Zx0twsbTPuDlGivdeyF5UQkh4xJCHIWnroQ/s72-w676-c-h862/Ch%C3%BAa%20b%E1%BA%BB%20b%C3%A1nh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/06/thanh-qua-tang-tinh-yeu.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/06/thanh-qua-tang-tinh-yeu.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content