Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024) 

Kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Đồng Đăng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Đền Tạ Trái Tim Mẹ 
Sáng tác: Nguyễn Khắc Tuần 
Trình bày: Kiều Oanh Nguyễn 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Lc 2: 41-51 

Hằng năm, cha mẹ Đức Giê-su trẩy hội đền Giê-ru-sa-lem mừng lễ Vượt Qua. Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền, như người ta thường làm trong ngày lễ. Xong kỳ lễ, hai ông bà trở về, còn cậu bé Giê-su thì ở lại Giê-ru-sa-lem, mà cha mẹ chẳng hay biết. Ông bà cứ tưởng là cậu về chung với đoàn lữ hành, nên sau một ngày đường, mới đi tìm kiếm giữa đám bà con và người quen thuộc. Không thấy con đâu, hai ông bà trở lại Giê-ru-sa-lem mà tìm. Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong Đền Thờ, đang ngồi giữa các thầy dạy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi. Ai nghe cậu nói cũng ngạc nhiên về trí thông minh và những lời đối đáp của cậu. Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con!" Người đáp: "Sao cha mẹ lại tìm con? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?" Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói. Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta sự kiện, cha mẹ Chúa Giê-su lạc mất con, khi lên Giêrusalem mừng lễ Vượt Qua. 

Sau ba ngày tìm kiếm, hai ông bà mới thấy con trong Đền Thờ. Cảm xúc của cha mẹ khi tìm thấy con, cũng như thái độ của con khi gặp lại cha mẹ, trong đoạn Tin Mừng trên, phần nào cho chúng ta thấy, sự mạc khải của Thiên Chúa được thể hiện qua mọi biến cố vui buồn của cuộc sống. Những lời đối thoại của Chúa Giêu-su với cha mẹ mình, cũng như tâm trạng của các ngài gợi lên trong lòng chúng ta nhiều suy nghĩ, nhiều câu hỏi và nhiều thắc mắc khác nhau. Nhưng câu cuối cùng khép lại đoạn Tin Mừng, “Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng,” cho ta thấy, tuy rất buồn về việc lạc mất con trong ba ngày, nhưng Đức Mẹ không trách mắng con mình như những người mẹ khác. Mẹ là một người nữ đặc biệt, được Thiên Chúa đặt để và trao ban ân sủng cưu mang Đấng Cứu Thế. Tuy nhiên, Mẹ cũng phải chịu những nhọc nhằn, những đau đớn trong trái tim, khi chứng kiến con mình, tuy là Đấng Cứu Thế, mà bị chính con người giết chết và treo trên thập giá. Mẹ đau đớn vô cùng, nhưng trái tim vẹn sạch của Mẹ dâng hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa Cha, nên Mẹ luôn khiêm nhường thưa lời “Xin Vâng” trong cuộc sống. 

Mẹ là một người nữ đặc biệt, vì qua mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, Mẹ luôn tin tưởng và phó thác tất cả trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Từ khi đáp lời xin vâng để cưu mang Đấng Cứu Thế, cho đến khi Ngài chịu chết trên thập giá, Mẹ chỉ biết lắng nghe và suy gẫm trong lòng Lời Thiên Chúa chỉ dạy. Và trong những biến cố của đời sống hàng ngày, Mẹ cũng lo lắng, sợ hãi, và đau đớn. Nhưng vì lòng kính sợ Thiên Chúa, Mẹ đã trung thành và vượt qua được mọi khó khăn, thử thách. Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, và là Đấng Trọn Đời Đồng Trinh. Mẹ là một người nữ gương mẫu nhất cho tất cả mọi người noi theo, về sự vâng phục và lắng nghe lời Thiên Chúa Cha. Cuộc đời của Đấng Cứu Thế khi xuống trần làm người là một mầu nhiệm. Không ai có thể hiểu hết được đường lối của Thiên Chúa, ngay chính khi Mẹ Maria được đặt làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ cũng phải suy đi gẫm lại Lời Thiên Chúa trong lòng. 

Cầu Nguyện

Lạy Chúa, hình ảnh Trái tim Vô nhiễm nguyên tội của Mẹ Maria, với sự khiêm tốn đón nhận lắng nghe Lời Chúa. qua mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, mời gọi mỗi người chúng con noi gương Mẹ. Sống với trái tim trong sạch, qua đời sống thánh thiện, khiêm nhường, tự hạ và vâng phục Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc. Xin cho chúng con biết cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa, qua việc lắng nghe và thực hành lời Chúa cách trọn hảo hơn, trong mọi biến cố của đời sống thường ngày. 

Xin Chúa thương trợ giúp và ban ơn thánh hóa, để qua từng ngày sống, chúng con luôn biết nhìn lên Mẹ, noi gương bắt chước các nhân đức của Mẹ, vượt qua được mọi thách đố, lo toan của kiếp người, nhất là luôn giữ được tình yêu Chúa nơi trái tim nhỏ bé của mình, để luôn suy gẫm Lời Chúa trong lòng như Mẹ Maria. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần IX Mùa Thường Niên (08/6/2024)
https://i.ytimg.com/vi/PFQBR04-cMQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/PFQBR04-cMQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0609915890.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0609915890.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content