Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024)

Nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Thất Khê, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Lỗi Hẹn 
Sáng tác: Lê Đức Hùng 
Trình bày: Ca sĩ Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 5: 20-26 

“Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo , thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình. Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục. Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Khi đi rao giảng tin mừng, Chúa Giêsu thấy cách nhìn và lối sống của các kinh sư và Pharisêu không làm cho họ nên hoàn thiện, bởi họ được dạy: “Người ta đạt được sự công chính trước mặt Thiên Chúa, khi họ thành công trong việc tuân giữ tất cả các quy tắc của lề luật trong mọi chi tiết của nó!” Vì thế, họ tuân giữ cách tỉ mỉ, nhưng chỉ mang tính hình thức, mà không vì lòng yêu mến Chúa. 

Chúa Giêsu đến, Ngài không bãi bỏ luật Môsê, nhưng là để kiện toàn lề luật ấy, bằng tình yêu và lòng chân thành. Ngài dạy các môn đệ “Anh em phải ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pharisêu”, nghĩa là phải tuân giữ lề luật của Chúa bằng con tim tình yêu và lòng mến đối với Thiên Chúa: “Ai yêu mến Thầy thì tuân giữ các điều răn của Thầy. 

Tình yêu là giới răn Chúa dạy “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em”, “mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau.” Tình yêu và lòng chân thành là điều Thiên Chúa muốn, “Ta muốn lòng nhân chứ không cần lễ tế.” Đến trước nhan Chúa dâng lễ tế, mà tâm hồn đầy dẫy những bất hòa chia rẽ, thì nào có ích gì. Vì thế, với tình yêu, hãy đi làm hòa với người anh em ngươi trước đã, rồi hãy đến đây dâng lễ vật lên trước tôn nhan Chúa. 

Để sống hòa thuận với hết thảy mọi người, chúng ta phải sống theo lời Chúa Giêsu dạy, “Yêu người khác như chính mình.” Một khi yêu người khác như chính mình, con người sẽ không còn ghen ghét, hận thù, ích kỷ; sẽ không còn mở miệng để la mắng, chửi rủa, nhưng là nói lời yêu thương chân thành. Sống tình yêu Chúa dạy, con người đang sống theo lời mời gọi của Chúa, “Anh em hãy nên hoàn thiện như cha anh em trên trời là đấng hoàn thiện.” 

Hãy nên hoàn thiện mỗi ngày, phần còn lại, chính Chúa sẽ làm mọi sự cho ta được nên công chính. Bởi lẽ, chúng ta không nên công chính bằng việc làm, nhưng chính Chúa sẽ làm mọi sự cho ta, và nhận ta làm nghĩa tử. Mà làm con của Chúa, chúng ta phải sống tình yêu thương và tha thứ, vì như Chúa nói, “Ai sống tình yêu, người ấy được Thiên Chúa sinh ra.” 

Giữa một thế giới mà con người đang sống theo cái tôi ích kỷ, hơn là sống tình yêu thương như Chúa dạy, mỗi Kitô hữu đang phải chiến đấu rất nhiều, để không làm theo ý riêng mình, nhưng biết từ bỏ ý riêng để sống ý Chúa. Hay nói cách khác, chúng ta phải can đảm lội ngược dòng: Không sống cho mình, nhưng cho tha nhân; không sống vì mình, nhưng vì tha nhân. Sống như thế, chúng ta đang bước theo Chúa Giêsu, trên đường tình yêu và nên hoàn thiện. 

Lạy Chúa Giêsu, Ngài là khuôn mẫu tuyệt hảo cho chúng con noi theo. Xin cho chúng con luôn yêu mến Ngài, bằng cả con tim và lòng chân thành. Nhờ đó, chúng con luôn được ở trong tình yêu của Ngài. Ở trong Chúa, chúng con biết yêu thương nhau, biết sống hòa thuận với hết thảy mọi người. Ở trong Chúa, chúng con biết cố gắng cộng tác với ơn Chúa để nên hoàn thiện mình mỗi ngày. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần X Mùa Thường Niên (13/6/2024)
https://i.ytimg.com/vi/ySEM7W6YGew/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/ySEM7W6YGew/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01944051642.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01944051642.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content