Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Đồng Đăng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Phù Vân 
Sáng tác: Lm. Xuân Đường, CSsR. 
Trình bày: Ca sĩ Hiền Thục 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 12: 18-27 

Có những người thuộc nhóm Xa-đốc đến gặp Đức Giêsu. Nhóm này chủ trương không có sự sống lại. Họ hỏi Người: “Thưa Thầy, ông Môsê có viết cho chúng ta rằng: “Nếu anh hay em của người nào chết đi, để lại vợ mà không để lại con, thì người ấy phải lấy nàng, để sinh con nối dòng cho anh hay em mình.” Vậy có bảy anh em trai. Người thứ nhất lấy vợ, nhưng chết đi mà không để lại một đứa con nối dòng. Người thứ hai lấy bà đó, rồi cũng chết mà không để lại một đứa con nối dòng. Người thứ ba cũng vậy. Cả bảy người đều không để lại một đứa con nối dòng. Sau cùng, người đàn bà cũng chết. Trong ngày sống lại, khi họ sống lại, bà ấy sẽ là vợ của ai trong số họ? Vì bảy người đó đã lấy bà làm vợ.” Đức Giêsu nói: “Chẳng phải vì không biết Kinh Thánh và quyền năng Thiên Chúa mà các ông lầm sao? Quả vậy, khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn lấy vợ lấy chồng, nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời. Còn về vấn đề kẻ chết trỗi dậy, các ông đã không đọc trong sách Môsê đoạn nói về bụi gai sao? Thiên Chúa phán với ông ấy thế nào? Người phán: Ta là Thiên Chúa của Ápraham, Thiên Chúa của Ixaác, và Thiên Chúa của Giacóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống. Các ông lầm to!” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy Niệm

Trong đoạn Tin mừng hôm nay tập trung vào chủ đề “có sự sống lại” như một mặc khải quan trọng của Chúa. Đối với chúng ta hiện nay, điều quan trọng này không còn mới mẻ nữa, không còn gây sốc như cho những người đương thời với Chúa. Trong thánh lễ và trong các kinh nguyện hằng ngày, chúng ta tuyên xưng niềm tin vào sự sống vĩnh cửu, chúng ta trông đợi vào niềm hy vọng hồng phúc ngày cánh chung. Nhưng nhiều khi, sự quen thuộc sẽ sinh ra nhàm chán, hoặc tệ hơn, sẽ dẫn đến coi thường… 

Tôi nhớ đến một câu chuyện, kể về cuộc đối thoại của vị bác sĩ với một thai nhi. Chuyện kể rằng: Một lần nọ, bác sĩ thử nói chuyện với một bào thai. 
Bác sĩ nói: 

- Bào thai ơi, thời gian trong bụng mẹ chỉ là giai đoạn sửa soạn, cuộc đời thực sự sẽ đến sau này trên trần thế. Đó là một cuộc đời mà ngươi chưa biết và không thể tưởng tượng ra được. 

Nghe vậy, bào thai phản ứng:

- Thôi ông đừng có nói chuyện mê tín dị đoan. Cuộc đời trong bụng mẹ tôi là cuộc đời duy nhất mà tôi biết được lúc này, ngoài ra không còn cuộc đời nào khác. Một cuộc sống ở nơi khác chỉ là điều bịa đặt của những kẻ cuồng tín. 

Nhưng, suy nghĩ một hồi, bào thai tự thắc mắc: 

- À, nhưng mà tôi sẽ có mắt ở trên mặt. Để làm chi nhỉ? Ở đây đâu có gì để nhìn? Tôi sẽ có chân, nhưng tôi không có đủ chỗ để duỗi người ra, vậy có chân để làm gì đây? Và tại sao tôi lại phải có tay? Có tay để cứ khoanh mãi như thế này mãi ư? Tay sẽ làm phiền tôi và mẹ tôi. Sự tăng trưởng của tôi trong lòng mẹ sẽ thật vô nghĩa, nếu như sau này không có một cuộc đời với ánh sáng, màu sắc và nhiều điều khác nữa để tôi nhìn ngắm. Không gian mà cuộc đời khác của tôi sẽ sống, chắc là vĩ đại lắm nhỉ? Chắc là tôi phải đi thật nhiều, nên tôi mới cần có đôi chân? Chắc là tôi phải làm việc nhiều và chiến đấu cam go lắm, nên tôi mới cần có đôi tay? Bác sĩ nói đúng đấy! Chắc chắn phải có một cuộc đời khác nữa trên trần thế ở bên ngoài bụng mẹ tôi. 

Vâng, chúng ta đang sống trong trần gian, điều Chúa muốn dạy ta hôm nay là: Chắc chắn có một cuộc đời khác nữa sau cuộc sống trên trần thế này. Vì thế, hãy biết trân trọng cuộc sống, hãy biết mua lấy Nước Hằng Sống bằng niềm tin, sự hy sinh và tinh thần dấn thân vì nước Trời, ngay trong cuộc sống thực tại trần thế này. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu, mang danh là “tu sĩ”, lẽ ra chúng con phải hiểu Kinh Thánh và xác tín quyền năng của Chúa mạnh mẽ hơn những anh chị em khác, chúng con sẽ “không lầm”; chúng con phải là “biểu hiệu huy hoàng của Nước Trời,” là chứng tá cho đời sống mai hậu. Nhưng trong thực tế, không ít lần chúng con ấu trĩ như thai nhi kia, để rồi tự biến mình thành “những tu sĩ đáng buồn”. 

Lạy Chúa Giêsu, xin “khơi dậy đặc sủng” Chúa đã ban cho con. Chúa hãy nhẫn nại thỏ thẻ cùng con, như vị lương y trong câu chuyện trên đây, để giúp con sống lòng tin mãnh liệt hơn vào niềm hy vọng sống lại. Xin giúp con chuẩn bị thật tốt cho cuộc sống mai sau trong Chúa, để con thành toàn ơn gọi tốt đẹp Chúa đã yêu thương dành cho con. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần IX Mùa Thường Niên (05/6/2024)
https://i.ytimg.com/vi/aGi5-6ikLEk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/aGi5-6ikLEk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0177252023.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0177252023.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content