Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024) 

Bài suy niệm & giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Mình Máu Thánh Chúa Kitô 
Sáng tác: Dấu Chân 
Trình bày: Phương My 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 14: 12-16.22-26 

Ngày thứ nhất trong tuần Bánh Không Men, là ngày sát tế chiên Vượt Qua, các môn đệ thưa với Đức Giê-su: “Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?” Người sai hai môn đệ đi, và dặn họ: “Các anh đi vào thành, và sẽ có một người mang vò nước đón gặp các anh. Cứ đi theo người đó. Người đó vào nhà nào, các anh hãy thưa với chủ nhà: Thầy nhắn: ‘Thầy sẽ ăn lễ Vượt Qua với các môn đệ ở phòng nào?’ Và ông ấy sẽ chỉ cho các anh một phòng rộng rãi trên lầu, đã được chuẩn bị sẵn sàng : và ở đó, các anh hãy dọn tiệc cho chúng ta.” Hai môn đệ ra đi. Vào đến thành, các ông thấy mọi sự y như Người đã nói. Và các ông dọn tiệc Vượt Qua. Cũng đang bữa ăn, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy.” Và Người cầm chén rượu, dâng lời tạ ơn, rồi trao cho các ông, và tất cả đều uống chén này. Người bảo các ông: “Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người. Thầy bảo thật anh em: chẳng bao giờ Thầy còn uống sản phẩm của cây nho nữa, cho đến ngày Thầy uống thứ rượu mới trong Nước Thiên Chúa.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: Thánh Thể - Bí tích Tình Yêu

Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II (đệ nhị) khi mở đầu thông điệp về Bí tích Thánh Thể, ngài khẳng định: “Giáo hội sống nhờ vào Thánh Thể.” 

Quả thật, khi còn ở thế gian, Chúa Giêsu đã luôn ở cùng các môn đệ, dạy dỗ và đồng hành với họ. Chúa đã hứa: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”, lời hứa của Chúa Giêsu đã trở thành hiện thực và cho đến mãi muôn đời, lời hứa ấy vẫn tồn tại cách sống động qua Bí tích Mình Máu Thánh. 

Bí tích Thánh Thể, là một sáng kiến tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Khi lãnh nhận bí tích Thánh Thể, chúng ta được đón nhận một Đức Kitô, không phải là Đấng trong lịch sử, trong quá khứ, nhưng là một Thiên Chúa hiện hữu, đang sống, và sống mãi. Một Thiên Chúa luôn hoạt động trong mọi hoàn cảnh, trong những môi trường khác nhau qua thân thể của mỗi con người chúng ta. 

Qua Bí tích Thánh Thể, Đức Kitô ở trong chúng ta, trở nên một với chúng ta, qua tấm bánh đơn sơ nhỏ bé, tấm bánh bẻ ra cho nhân loại được sống. Không có nơi đâu mà chúng ta đón nhận lòng thương xót và sự bình an đích thực, ngoài Bí tích Thánh Thể. 

Vậy khi chúng ta được đón nhận Chúa, được gặp Chúa, chúng ta có thực sự trở nên đền thờ cho Chúa ngự không? Chúng ta có biến đổi để xứng đáng làm Con Thiên Chúa không? Sự biến đổi đó được thể hiện như thế nào trong đời sống của chúng ta? 

Trong kinh thánh đã ghi chép. Ông Giakêu, một tên trùm thu thuế. Dưới cái nhìn của những người Do Thái, ông là người tội lỗi, bị mọi người ghét bỏ, lên án và xa lánh. Nhưng Chúa đã đến và ở lại nhà ông, điều mà trong giấc mơ ông cũng không dám mơ. Ngay sau khi gặp Chúa, ông và gia đình ông đã thay đổi 1800, ông đã đền bù lỗi lầm và tiếp tục sống trong ân sủng của Chúa. (x. Lc 19,1-10) 

Một Nicôđêmô đã biến đổi sau khi gặp Chúa, sẵn sàng làm chứng cho Chúa bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng. Chúng ta còn kể đến hai môn đệ trên đường Emmau đang âu sầu lê bước. Nhưng sau khi gặp Chúa lòng các ông đã bừng sáng, chân mau bước trở về Giêrusalem làm nhân chứng về ơn cứu độ của Đức Kitô. Và Phaolô, một tên bách hại đạo cách khốc liệt, nhưng sau khi gặp Chúa, được thức tỉnh, ông lại trở thành một môn đệ nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Và còn rất nhiều các chứng nhân khác.

Còn chúng ta, mỗi ngày sau khi rước Chúa, lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chúng ta đã biến đổi thế nào? Hay khi trở về với cuộc sống bình thường, chúng ta lặp lại những thói quen thường lệ, như một cuốn phim tiếp tục chiếu lên những phân cảnh không sắc thái. 

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã đến và cho con được ở lại trong Chúa. Qua Bí Tích Mình Máu Thánh, xin cho con trở nên giống Chúa hơn mỗi ngày, với đôi tay ấm áp biết rộng mở và nâng đỡ, với đôi mắt biết thương cảm, đôi tai biết lắng nghe, với môi miệng luôn nói lời công chính và biết an ủi. Và xin cho con có một tấm lòng biết yêu như chính Chúa đã yêu con. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô (02/6/2024)
https://i.ytimg.com/vi/NK6XqnAKktw/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/NK6XqnAKktw/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/06/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content