Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Ba Ngôi (26/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp  Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Ba Ngôi (26/5/2024)  Bài suy niệm: Nữ tu Anna Nguyễn Thị Minh, dòng Nữ Đa Minh G...

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Ba Ngôi (26/5/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Anna Nguyễn Thị Minh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa 
Sáng tác: Dấu Chân 
Trình bày: Kiều Oanh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng Mt 28, 16-20 

Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Chuyện kể rằng, thánh Augustinô, một hôm đi bách bộ trên bờ biển, đang nặn óc, bóp trán, để suy nghĩ về Mầu Nhiệm Một Thiên Chúa Ba Ngôi. Bỗng ngài thấy một em bé, với miếng vỏ sò trên tay, đi tới đi lui, múc nước biển đổ vào lỗ hang của các con dã tràng trên bãi cát. Thánh nhân dừng lại xem, thấy em làm việc một cách hăng say và thích thú. Ngài tò mò, liền tiến đến và hỏi: 

- Em đang làm gì vậy? 

- Cháu muốn tát cạn nước biển, bằng việc múc nước biển đổ vào hang các con dã tràng này. 

- Sao có thể được? Biển thì rộng lớn bao la, mà lỗ hang của các con dã tràng thì quá nhỏ, làm sao có thể chứa hết nước biển được. 

- Cháu nghĩ, việc cháu đang làm còn dễ hơn so với việc mà ngài đang nghĩ là cố nặn óc, bóp trán, cố hết sức suy tư về Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. 

Thánh Augustinô đã chợt hiểu ra, chính Thiên Chúa đã sai Thiên Thần đến thức tỉnh về việc mình đang suy tư. Đó chính là, tát cạn nước biển, còn dễ hơn việc suy tư cho thông suốt về Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Nước biển tuy mênh mông, bao la, nhưng là những thứ vật chất, nhìn thấy được, có giới hạn mà lỗ hang của các con dã tràng cũng không chứa nổi, thì huống chi là Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, thuộc thế giới vô hình, không giới hạn, lại mênh mông vô tận thì với khối óc nhỏ bé của con người làm sao có thể hiểu nổi. 

Chúng ta có thể hiểu được đôi nét về Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, khi chiêm ngắm công trình sáng tạo kỳ diệu của Thiên Chúa qua thiên nhiên, qua những kiệt tác mà Ngài ban tặng, qua những gì chúng ta có thể trông thấy được. Hơn nữa, qua công trình sáng tạo của Chúa Cha, đến công trình cứu chuộc của Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần – Đấng thánh hóa, thông chuyển ơn cứu độ để chúng ta cùng tham dự vào đời sống yêu thương, hiệp nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Đời sống liên kết mật thiết của Ba Ngôi Thiên Chúa, là mẫu gương cho cuộc đời của mỗi người chúng ta. Chỉ khi có tình yêu Thiên Chúa ngự trị, chúng ta mới làm được tất cả như lời Thánh Phaolô, “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.” Mỗi hành động nhân danh tình yêu của Ba Ngôi và bắt nguồn từ tình yêu của Ba Ngôi sẽ làm cho đời sống của chúng ta nên ý nghĩa, an vui và hạnh phúc.” 

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta xác tín lại niềm tin của mình, nhất là mỗi khi chúng ta làm dấu thánh giá. Liệu những gì chúng ta tuyên xưng, chỉ là trên môi miệng, hay phát xuất bởi niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa tình yêu? Ước mong sao mỗi lần làm dấu thánh giá, là mỗi lần chúng ta ý thức, mình đang ghi dấu ấn tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa trong cuộc đời. 

Niềm vui Phục sinh không dừng lại ở ngày Chúa sống lại và lên trời, vì Chúa Giêsu đã dặn các môn đệ, hãy trở nên những người loan báo tin vui cho mọi người, “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,” đây chính là lệnh truyền của Chúa Giêsu. Mỗi ngày sống chúng ta hãy làm cho cuộc đời thêm vui tươi, tươi sáng hơn, khi mang theo niềm hy vọng Phục sinh. Niềm hy vọng của tình yêu Ba Ngôi, sẽ là sức mạnh và động lực, giúp chúng ta hân hoan sống và làm chứng cho Thiên Chúa, cho dù gặp những khó khăn gian khó trong cuộc đời. 

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng, chúng con xin hết lòng thành kính tôn vinh và tạ ơn tình yêu cao cả, mầu nhiệm của Người. Với sức riêng, chúng con không bao giờ suy cho thấu tình yêu ấy. Xin giúp chúng con luôn vui tươi họa lại hình ảnh của Ba Ngôi, khi sống yêu thương, hiệp nhất và chia sẻ. Nhờ đó, chúng con được sống trong tình yêu viên mãn, được hưởng trọn niềm vui, khi Thiên Chúa Ba Ngôi là niềm hoan lạc của đời chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1549,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,194,Cộng Đoàn,776,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,701,Giáo Hội Việt Nam,357,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1056,Hội Thánh,315,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2383,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,183,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4720,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,709,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,122,Sưu Tầm,146,Tài liệu,532,Tập San Lên Đường,569,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,969,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2035,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1625,Video Nhạc - Phim,583,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Ba Ngôi (26/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Ba Ngôi (26/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/2_UmBilH2y8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/2_UmBilH2y8/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_25.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_25.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content