Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024)

Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024) 
Kính thánh Phi-Líp-Phê và thánh Gia-Cô-Bê, Tông Đồ 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Kênh Zêrô, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Là Con Đường 
Sáng tác: Phanxicô 
Trình bày: Hà Thanh Xuân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 14: 6-14 

Đức Giê-su đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.” Ông Phi-líp-phê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện.” Đức Giê-su trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: ‘Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha’? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm 

Chúa Giêsu là con đường dẫn đến Chúa Cha. Qua Chúa Giêsu, con người biết Chúa Cha, thấy Chúa Cha, đón nhận sự sống từ Chúa Cha. Cơ sở của chân lý trên là Chúa Giêsu ở trong Chúa Cha và là một với Chúa Cha. 

Kinh nghiệm lần đầu tiên đi ra phố, tôi bị lạc giữa biển người xa lạ, giữa những con đường rộng lớn làm tôi rối trí, chẳng biết phải đi lối nào. Trong khi đó, túi tôi không có tiền, không điện thoại, cũng chẳng có địa chỉ trong túi vì đã bị rơi mất! 

Tôi dừng lại hỏi thăm một người ngồi bên đường, theo địa danh gần nơi tôi muốn đến. Họ tận tình hướng dẫn, nhưng theo lời chỉ dẫn ấy, tôi đi mãi mà chẳng đến được. Tôi lại hỏi thăm người khác, họ trả lời là không biết nơi đó! 

Quá mệt mỏi vì giữa trưa mùa hè nắng gắt, tôi khát khô cả cổ họng, bụng thì cồn cào vì quá đói. Lúc này tôi mới thấy cần lắm, một người chỉ đường đích thực. Tôi đã thầm cầu nguyện với Chúa, sau đó, tôi bình tĩnh trở lại và bắt đầu đi tiếp. Đi được một lúc tôi gặp một Đan Viện, đánh liều vào hỏi, thì tôi được các soeur nhiệt tình chỉ dẫn. Các soeur thật hiếu khách, đã mời tôi ly nước để có sức tiếp tục hành trình. Bây giờ tôi mới thấm Lời Chúa, “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”. Chúa là con đường duy nhất, sự thật duy nhất và sự sống duy nhất, để đưa tôi về với Chúa Cha và sống với Chúa Cha. Ngoài Chúa ra, không còn một ai khác có thể cho con biết Chúa Cha.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin cho con biết chạy đến với Chúa, để khám phá sự phong phú vô cùng bao la của Chúa, qua đó, con xác tín rằng con rất cần Chúa. Con tin rằng chỉ có Chúa mới dẫn đưa con tới Chúa Cha, giúp con nhận ra Chúa Cha đầy yêu thương nhân từ và quyền năng vô biên. Xin giúp con trung thành suy niệm và sống Lời Chúa mỗi ngày. Và xin Chúa mở lòng con, để con đón rước Chúa nơi bàn tiệc Thánh Thể. Con đến với Chúa để nhờ Chúa, con đến với Cha. Xin Chúa luôn sống trong con, ở lại với con luôn mãi. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần V Phục Sinh (03/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/o0tmS3gIcVI/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/o0tmS3gIcVI/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0442388682.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0442388682.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content