Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024)

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Nguyện Chúa Thánh Thần 
Sáng tác: Lm. Bùi Ninh 
Trình bày: Ca sĩ Gia Hiếu 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 20: 19-23 

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em!” Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: “Bình an cho anh em ! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.” 
* Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Khi nói đến Chúa Thánh Thần, mỗi Ki-tô hữu chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến sức mạnh và sức nóng của tình yêu mà Chúa Thánh Thần đem đến. Hình ảnh về Ngôi Ba Thiên Chúa được nhắc đến rất nhiều lần trong Kinh Thánh, từ thời Cựu ước đến Tân ước, với những hình ảnh như: lửa, gió, nước, thần khí, và chim bồ câu. Ngoài ra, Chúa Thánh Thần còn được diễn tả, là tình yêu nồng cháy giữa Cha và Con, là sợi dây nối kết giữa Ba Ngôi Hiệp Nhất và Duy Nhất.

Đối với nhân loại, Chúa Thánh Thần là ngọn lửa nung nấu con tim, giúp chúng ta trở nên gắn bó và yêu mến Thiên Chúa hơn. Trong cầu nguyện, chúng ta xin Chúa Thánh Thần soi sáng, để có thể gặp gỡ và trò chuyện thân mật với Thiên Chúa. Trong đời sống thường ngày, Chúa Thánh Thần giúp ta làm việc, hỗ trợ chúng ta trong mọi khó khăn thử thách. Chúa Thánh Thần gắn bó và hoạt động liên tục trong đời sống của người tín hữu, do đó, thân thể của mỗi người còn được ví như đền thờ của Chúa Thánh Thần, Ngài hằng ở bên hướng dẫn, soi sáng và giúp chúng ta hành động, sao cho xứng đáng với ơn gọi của một người mang danh Chúa Giê-su Ki-tô. 

Nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chúng ta cùng dành chút thời gian, suy tư về sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa Ngôi Ba. Sau biến cố Khổ Nạn, Đức Ki-tô Phục sinh đã hiện đến, trao cho các tông đồ một sứ mạng mới. Người nói: “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai thầy, thì thầy cũng sai anh em”. Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Như vậy, ơn huệ Thánh Thần đến từ hơi thở của Đức Ki-tô Phục Sinh. Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta sống bằng hơi thở của Đức Ki-tô Phục Sinh, nghĩa là sống sự sống mới của Ngài. Thánh Thần làm cho sức sống mới của Đức Ki-tô bừng lên như ngọn lửa, ngọn lửa đó không thiêu rụi hay bị hủy diệt. 

Trên con đường sứ vụ đầy thách đố và gian lao, cũng như môn đệ, chúng ta đều cần đến ơn của Chúa Thánh Thần. Xin Ngài giúp chúng ta chu toàn sứ vụ mà Chúa Cha đã trao, qua cầu nguyện, học tập và lao động. Nhờ ơn Thánh Thần soi sáng, ta được tham dự vào tình yêu của Thiên Chúa từng giây, từng phút trong đời sống của một Ki-tô hữu.

Chuyện kể rằng, một người ngoại giáo trẻ tuổi hỏi một cụ già công giáo, 

- Bà ơi, cháu thấy bà siêng năng đến nhà thờ cầu nguyện và dự lễ mỗi ngày, bà nhận “được” gì khi ngày nào cũng kiên trì cầu nguyện với Chúa thế?” 

Cụ bà từ tốn trả lời, 

- Thường thì tôi chẳng “được” gì cả, mà thực ra “mất” đi rất nhiều thứ: 

Tôi mất đi lòng tự cao 
Tôi mất đi tính kiêu căng 
Tôi mất đi sự tham lam 
Tôi mất đi thói gian dối 
Tôi mất đi tính nóng giận 
Tôi mất đi tật xét đoán 
Tôi mất đi sự hấp tấp 
Tôi mất đi mong muốn phạm tội 
Tôi mất đi lòng ghen ghét, hờn giận 
Tôi mất đi sự chán nản, thất vọng và hèn nhát… 

Đôi khi cầu nguyện không phải là để được một điều gì đó, nhưng là để mất đi những thứ cản trở chúng ta trên con đường theo Chúa. Chính khi cầu nguyện, ta được thêm sức mạnh và chữa lành tâm hồn. Cầu nguyện là một kênh nối kết chúng ta trực tiếp với Thiên Chúa. Do đó, chúng ta hãy mở lòng đón nhận luồng khí mới của Chúa Thánh Thần, luồng khí mới của Tình yêu và niềm hy vọng. 

Lời nguyện

Lạy Chúa Giêsu, Chúa hứa ban Thánh Thần cho những ai kêu cầu. Xin đổ tràn tâm hồn con, Lửa yêu mến và Tình yêu nồng nàn của Chúa, để con được biến đổi, trở thành chứng nhân cho Chúa qua đời sống chính trực và bác ái. Biết bao ơn lành lớn lao mà Chúa Thánh Thần đã ghi dấu, để cho con sống xứng đáng là con cái Cha Trên Trời. Xin giúp con sống theo Thần Khí trong từng lựa chọn và quyết định, vì biết rằng Chúa luôn ban cho con những điều tốt nhất. Xin giúp con luôn ý thức rằng, tâm hồn con là đền thờ của Chúa, để con biết tôn trọng bản thân và anh chị em đồng loại. Xin giúp con biết quý trọng sự sống là quà tặng và ơn ban của Chúa, để con được sống hạnh phúc trọn vẹn. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật - Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (19/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/8NfP0IHyjFI/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/8NfP0IHyjFI/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01864771925.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01864771925.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content