Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024)

Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em.
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Kênh 3, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Một Niềm Tín Thác 
Sáng tác: Nhạc sĩ Giang Ân 
Trình bày: Ca sĩ Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 16: 5-11 

Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: ‘Thầy đi đâu?’ Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Nhà thơ Thuỳ Dương đã nói về nỗi buồn da diết, tha thiết của sự chia ly như sau: “Người về đâu hoa lá đổi sắc màu. Đêm đậm đặc giăng sầu lên nỗi nhớ. Ánh trăng cũng lắc lư buồn tan vỡ. Cõi hồn giờ mắc ở bến nương... nao !?.” Buồn đến nỗi hoa lá phải đổi màu, buồn đến độ trăng phải tan vỡ, buồn đến nỗi hồn lạc mất nơi nao. 

Trong bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng nói lên nỗi buồn của các môn đệ khi sắp phải xa cách Chúa “lòng anh em tràn ngập ưu phiền”. Nhưng Chúa nói nỗi buồn đó, sẽ được đánh đổi bằng niềm vui, niềm vui trong Chúa Thánh Thần. 

Hôm nay, Đức Giêsu loan báo Ngài sẽ ra đi, nhưng Ngài sẽ gửi Chúa Thánh Thần đến, để làm chứng cho Ngài, nói cách khác, Người đến làm cho Lời của Đức Giêsu được bừng sáng lên, đồng thời cũng làm cho sự xấu xa, tội lỗi bị lên án bị loại trừ. Lời Chúa vẫn còn đây, Chúa vẫn kêu mời chúng ta mỗi ngày, hãy sống cho sự thật và loại trừ điều xấu. 

Ngày hôm nay, qua tiếng nói Lương Tâm và nơi các dấu chỉ, Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động và thúc giục mỗi người hãy làm lành, lánh dữ. Nhưng vì con người hôm nay sống trong một thế giới, chỉ biết tìm đến hưởng thụ, ngại dấn thân, chăm lo cho bản thân hơn là nhìn đến những mảnh đời khốn khó, những đau thương mất mát của người khác, những người chị em đang cần ta giúp đỡ. Sự vô cảm đó biến trái tim con người trở nên lạnh lùng xa cách, không còn biết nhạy bén, cảm thương sẻ chia, giúp đỡ mọi người xung quanh. 

Đôi khi con người còn cố tình đóng chặt cánh cửa tâm hồn, từ chối đón nhận Chúa Thánh Thần vì lý do sợ Chân lý, sợ Sự Thật. Họ không can đảm sống cho sự thật, vì sợ khi sống sự thật, nói ra sự thật sẽ ảnh hưởng đến địa vị, sợ người ta ghét, sợ người khác loại trừ. Chính vì không có Chúa Thánh Thần nên con người mãi sống trong lo sợ. Con người ngày hôm nay cần tin nhận rằng Chúa Thánh Thần là: “Đấng Bảo Trợ, là Thần Chân Lý, Là Bình An, Khôn Ngoan Và Sức Mạnh”. 

Mỗi người chúng ta cần hơn hết, phải biết chạy đến và kín múc ơn Chúa Thánh Thần, để chính Ngài sẽ chiếu soi ngọn lửa Chân Lý vào trong tâm hồn, để chúng ta can đảm quay lưng lại với điều xấu, làm chứng cho sự thật. Chính Chúa Thánh Thần sẽ thêm sức cho chúng ta biết can đảm, yêu mến, lựa chọn và sống cho sự thật. Chúng ta cần sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, vì mỗi người đều yếu đuối tội lỗi, nhưng đôi khi vì giới hạn của con người, nên đã không nhận ra sự yếu đuối và tội lỗi của mình.

Nguyện Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến chiếu sáng tâm hồn, để chúng con nhận ra con người thật của mình, với những yếu đuối và lỗi tội. Từ đó chúng con biết hoán cải và sửa đổi, sống như lòng Chúa mong muốn. Xin giúp chúng con, luôn nhớ đến sự hiện diện của Ngài trong đời sống chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh (07/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/JBz8h757KWg/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/JBz8h757KWg/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01657701616.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01657701616.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content