Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Phú Quốc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Hiểu Lòng Con 
Sáng tác: Giang Ân 
Trình bày: Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng Ga 16: 29-33 

Các môn đệ Người thưa: “Đấy, bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” Đức Giê-su đáp: “Bây giờ anh em tin à? Này đến giờ –và giờ ấy đã đến rồi– anh em sẽ bị phân tán mỗi người một ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: Nhận Biết Chúa

Với lòng khao khát hạnh phúc và kiếm tìm Thiên Chúa, Thánh Augustino đã thân thưa với Chúa rằng “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con.” Đối với con người, việc nhận biết, thờ phượng và yêu mến Chúa là điều quan trọng, bởi lẽ, Thiên Chúa là nguồn vui bình an và hạnh phúc cho con người. Nhờ nhận biết Chúa, con người thêm vững tin và hoàn toàn phó thác trong bàn tay yêu thương của Ngài. 

Đó cũng là điều Chúa Giêsu nhắm đến khi cùng các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng. Ngài cũng muốn mặc khải cho các môn đệ nhận ra Ngài. Ngài chính là Đấng từ Chúa Cha mà đến; Ngài chính là Đấng của lời hứa, đến để thực hiện chương trình cứu độ; Ngài chính là Con Thiên Chúa được Chúa Cha sai đến trần gian. Cách thức của Ngài dùng là mặc khải cho họ qua những dụ ngôn. 

Thế nhưng, với thời gian ngắn ngủi, chỉ ba năm trời, làm sao các môn đệ nhận biết và tin vào Ngài được, trong khi đó, giờ bước vào cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu đã đến gần. Vì thế, Chúa Giêsu nói với các môn đệ, “Thầy nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.” Ngài nói rằng “Thầy từ Chúa Cha mà đến, và Thầy đã đến thế gian. Nay Thầy lại bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha.” 

Nhờ sự mặc khải ấy, các môn đệ lên tiếng nói, giờ đây “chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” Chúa Giêsu vui mừng vì các môn đệ đã được Chúa Cha mặc khải để nhận biết và tin theo. Chúa Giêsu có thể an tâm mà bước vào cuộc khổ nạn. Chúa tiên báo cho các môn đệ, “Này đến giờ - và giờ ấy đã đến rồi - anh em sẽ bị phân tán mỗi người một ngả” vì họ tra tay bắt Thầy, để hành hạ và giết đi. 

Tuy nhiên, trong mọi gian nan khốn khó ở trần gian, Chúa Cha luôn hiện diện để nâng đỡ và ủi an, “Thầy không cô độc đâu, vì có Chúa Cha ở với Thầy.” Chúa Cha luôn ở với Chúa Giêsu, dù đau đớn thể xác làm cho Chúa Giêsu cảm thấy như bị ngã gục, quá sức chịu đựng, đến nỗi Ngài đã thốt lên rằng, Cha ơi con đau khổ quá, Cha đâu rồi. Nhưng với lòng tin tưởng Chúa Giêsu đã thốt lên, “Con xin phó thác hồn Con trong tay Cha.” 

Chúa Giêsu đã chiến thắng thế gian và hoàn tất chương trình cứu độ. Ngài chính là nơi nương tựa vững chắc cho con người. Bởi khi bước đi trong thế gian, con người đang phải gánh chịu những gian nan khốn khó, những thử thách đau thương; nhưng Chúa Giêsu và Chúa Cha luôn đồng hành với chúng ta, Chúa Thánh Thần luôn thánh hóa, vì Ngài đã nói, “anh em hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian.” 

Quả đúng như vậy, chúng ta đang sống trong mùa phục sinh, Chúa Cha đã tôn vinh Con một yêu dấu, khi cho Ngài từ cõi chết sống lại. Hãy để cho ánh sáng Đức Kitô phục sinh, giúp chúng ta nhận ra Chúa hiện diện trong mọi biến cố của cuộc sống, hãy vững tin nơi Ngài. Chúa Cha luôn yêu thương chúng ta, chúng ta hãy yêu mến Chúa Cha và đón nhận Chúa Giêsu phục sinh ngự trong tâm hồn. 

Lạy Chúa Giêsu, Ngài luôn nâng đỡ chúng con trong mọi cơn gian nan khốn khó. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và lòng cậy trông, phó thác, để chúng con luôn vững tin nơi Ngài. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần VII mùa Phục Sinh (13/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/qF3y6wIio-8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/qF3y6wIio-8/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01640915817.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01640915817.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content