Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024)

Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời, rồi hãy đến theo tôi.
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024) 
Thánh Au-gút-ti-nô thành Can-tơ-bơ-ri (Canterbury), Giám mục

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Cửa Nam, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Là Tất Cả Đời Con 
Sáng tác: Giang Ân 
Trình bày: Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 10: 17-27 

Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” Đức Giê-su đáp: “Sao anh nói tôi là nhân lành? Không có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa. Hẳn anh biết các điều răn: Chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian, chớ làm hại ai, hãy thờ cha kính mẹ.” Anh ta nói: “Thưa Thầy, tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ từ thuở nhỏ.” Đức Giê-su đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” Nghe lời đó, anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Đức Giê-su rảo mắt nhìn chung quanh, rồi nói với các môn đệ: “Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao!” Nghe Người nói thế, các môn đệ sững sờ. Nhưng Người lại tiếp: “Các con ơi, vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao! Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” Các ông lại càng sửng sốt hơn nữa và nói với nhau: “Thế thì ai có thể được cứu?” Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Lời Chúa trong bài Tin mừng hôm nay là một cuộc đối thoại, giữa người thanh niên với Đức Giêsu. Thưa Thầy phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp? Chúa chỉ cho anh con đường để nên hoàn thiện, dựa trên việc tuân giữ lề luật. Qua lời xác tín của anh, Chúa chăm chú nhìn anh với ánh mắt trìu mến, Ngài ngỏ lời mời anh bước thêm một bước nữa, vì Chúa muốn anh theo Chúa một cách dứt khoát hơn. Bởi thế Chúa mời anh bán hết những gì anh có cho người nghèo, rồi đi theo Ngài làm môn đệ. 

Cuộc trao đổi bất thành vì anh không muốn bán tất cả tài sản, không dám chia sẻ những gì anh đang sở hữu! Của cải đã làm chủ đời anh, biến anh thành nô lệ vĩnh viễn, để rồi anh khước từ đề nghị của Chúa. Anh tỏ ra rất buồn rồi lặng lẽ ra đi. Chúa cũng rất tiếc cho anh, vì của cải mà anh đánh mất một cơ hội chiếm hữu kho tàng mà Chúa hứa cho anh. 

Vì anh khước từ lời đề nghị của Chúa, nên Chúa đã đưa ra một lời cảnh báo rất quan trọng: “Những người có của thì khó vào nước Thiên Chúa biết bao!” Có của ở đây không chỉ là tiền bạc, mà tất cả những gì Chúa đòi nơi những người theo Chúa phải từ bỏ một cách dứt khoát, để hoàn toàn bước theo Ngài. 

Đã có nhiều vị thánh thay đổi hoàn toàn cuộc sống, khi họ cảm được cái nhìn của Chúa. chẳng hạn như thánh Phêrô, thánh Gioan Thánh Giá, hay nhiều vị thánh khác nữa. Chúa Giêsu nhìn Phêrô với ánh mắt tràn đầy yêu thương và tha thứ, khi ông chối Chúa, đã làm ông hối hận. Ngược lại, cũng ánh mắt ấy, mà Giuđa cảm thấy áy náy lo sợ, vì tội lỗi đã khống chế anh, anh đã thất vọng vì đã phản bội Thầy, anh đi tìm cái chết để giải thoát vì không tin mình sẽ được Thầy tha thứ. 

Ngày nay khuynh hướng hưởng thụ đã làm cho nhiều người đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống, quên đi ý thức thuộc về để sống cùng, sống với và sống cho người khác. Cái tôi ích kỷ đã làm sứt mẻ tình yêu giữa con người với con người, nó không loại trừ ai, kể cả những người đã hoàn toàn dấn thân bước theo Chúa, với chức vụ và ơn gọi riêng. Từ những nhu cầu người ta cho là chính đáng ấy, nếu không được đáp ứng, rất có thể gây bất bình với mọi người, kể cả bề trên. Hậu quả là họ đã từng bước đánh mất chính mình, và các mối tương quan với Chúa và tha nhân. Họ co cụm, buông xuôi và bỏ cuộc, Họ đã sa vào cạm bẫy mà ma quỉ giăng ra, để làm người ta xa cách Thiên Chúa. 

Mỗi ngày Chúa vẫn đồng hành và mời gọi chúng ta sống trọn vẹn thánh ý Chúa Cha. Điều này mời gọi chúng ta phải chọn lựa dứt khoát với tội lỗi, cùng những tính mê nết xấu, để nên hoàn thiện. Sự chọn lựa này sẽ nuôi dưỡng đời sống đức tin và nhiệt huyết tông đồ, làm cho đời sống luôn tràn đầy sức sống và niềm vui. Đức Thánh Cha Phanxicô nói, “Nơi nào có tu sỹ nơi đó tràn ngập niềm vui.” 

Lạy Chúa, vì yêu mà Chúa đã tin tưởng và mời gọi chúng con bước theo Chúa trên con đường trọn lành. Chúng con biết mình trong thân phận yếu đuối, nhưng Chúa lại làm thành quà tặng tình yêu dành cho nhân loại. Xin Chúa ban thêm niềm tin, sự khôn ngoan, lòng can đảm, để chúng con luôn làm sáng danh Chúa và rao truyền tình thương Chúa cho nhân loại. 

Mỗi khi chúng con yếu đuối sa ngã, xin Chúa giúp chúng con can đảm đứng lên, tin tưởng vào lòng Chúa nhân hậu, để bắt đầu lại mỗi ngày. Xin thánh ý Chúa là kim chỉ nam, hướng dẫn chúng con trên hành trình cuộc đời, để chúng con đạt được Nước Trời, nơi Chúa đã hứa cho chúng con. Amen 

Maria Nguyễn Thị Sức

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2434,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4782,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên (27/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/C6ECeJ6zEqk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/C6ECeJ6zEqk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01422340039.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01422340039.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content