Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Elizabet Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Đã Lên Trời 
Sáng tác: Nhac sĩ Phanxicô 
Trình bày: Ca sĩ Phi Nguyễn 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp

Tin mừng: Mc 16: 15-20

Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.” Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Khi sắp về trời cùng Chúa Cha, Đức Giêsu đã uỷ thác cho các tông đồ tiếp nối sứ mạng loan báo Tin Mừng đến khắp cùng trái đất. Đồng thời, Đức Giêsu cũng ban cho các môn đệ quyền làm nhiều phép lạ. “Họ có thể cầm được rắn trong tay và uống thuốc độc mà vẫn không sao”. 

Quả thật, rao giảng Tin mừng là lệnh truyền không chỉ dành cho các tông đồ khi xưa, nhưng đó cũng là lệnh truyền cho mỗi Kitô hữu chúng ta hôm nay. Mỗi người chúng ta đều có nhiệm vụ đem Tin mừng đến cho mọi người. Điều đáng nói hơn cả là, Tin mừng này dành cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da hay tôn giáo…, vì chính Chúa đã hứa: “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ”. 

Chúng ta đang sống trong một thế giới hỗn loạn và đầy bất công. Vẫn còn đó những bạo lực, hận thù, chia rẽ, chiến tranh và thiên tai, nên dường như lời mời gọi của Chúa càng cấp bách hơn. Loan báo Tin mừng, không có nghĩa là chúng ta chỉ dùng lời nói, nhưng điều quan trọng hơn cả là bằng việc làm cụ thể, bằng chính cuộc sống của chúng ta. Chẳng lẽ chúng ta đành làm ngơ trước nỗi đau của người khác, khi họ cần một lời động viên, an ủi. Khi một người khao khát được nghe lời nói chân thành, tế nhị, hay một cái bắt tay, một ánh mắt trìu mến, chúng ta đáp ứng hay từ chối? Thực hiện những điều tốt đẹp, là chúng ta thực thi việc loan báo Tin mừng của Chúa Phục sinh. 

Hơn nữa, trong Sứ điệp Truyền giáo năm 2023, với chủ đề: “Lòng bừng cháy, chân bước nhanh,” Đức Thánh Cha Phanxicô tha thiết mời gọi mỗi người chúng ta, hãy cộng tác, hãy ra đi loan báo Tin mừng bằng sự chân thành, bằng tình yêu của Đức Kitô. Mỗi người chúng ta, hãy nhìn lại và tự hỏi rằng, chúng ta đã nhiệt tâm, chúng ta đã vững tin để làm chứng, để đem ơn cứu độ cho người khác chưa? 

Đọc câu truyện dưới đây khiến chúng ta phải suy nghĩ với câu trả lời của người ngoại giáo đối với người láng giềng là Kitô hữu. 

Một Kitô hữu kia, biết người hàng xóm là người vô thần, anh ta vì lòng nhiệt thành thúc đẩy, nên muốn tìm cách giới thiệu Chúa cho họ. Người này đi mua một cuốn Thánh kinh biếu người láng giềng, hy vọng họ đọc và sẽ nhận ra Thiên Chúa. Người láng giềng vui vẻ đón nhận. Sau một thời gian, người Kitô hữu sang chơi nhà hàng xóm, tình cờ nhìn thấy cuốn Thánh kinh nằm trong sọt rác, nên rất ngạc nhiên và hỏi, 

- Sao ông không đọc Kinh thánh? Nếu đọc, ông sẽ nhận ra Thiên Chúa. 

Người láng giềng lạnh nhạt trả lời, 

- À trong suốt 10 năm qua, mỗi ngày tôi đều đọc cuộc sống của anh !!! 

Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, xin cho mỗi người chúng con luôn ý thức sứ mạng Chúa đã trao phó qua bậc sống của mình. Xin Chúa đừng để chúng con, vì lười biếng, vì hèn nhát hay vì ngại khó, ngại khổ mà làm mất đi tinh thần truyền giáo Chúa đã đặt để nơi mỗi người. Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con luôn nhiệt thành làm chứng cho tình yêu Chúa, từ đó danh Chúa mỗi ngày được lan rộng khắp nơi. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VII Phục Sinh (12/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/zSZM_CunIgc/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/zSZM_CunIgc/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0122078206.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/05/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0122078206.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content