Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024)

Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. (Ga 6:11)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Tam Bung, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Làm Phép Lạ Bánh Và Cá 
Sáng tác: Huỳnh Minh Kỳ & Đinh Công Huỳnh 
Trình bày: Túy Vân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng Ga 6: 1-15 

Sau đó, Đức Giê-su sang bên kia Biển Hồ Ga-li-lê, cũng gọi là Biển Hồ Ti-bê-ri-a. Có đông đảo dân chúng đi theo Người, bởi họ từng được chứng kiến những dấu lạ Người đã làm cho những kẻ đau ốm. Đức Giê-su lên núi và ngồi đó với các môn đệ. Lúc ấy, sắp đến lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do-thái. Ngước mắt lên, Đức Giê-su nhìn thấy đông đảo dân chúng đến với mình. Người hỏi ông Phi-líp-phê: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?” Người nói thế là để thử ông, chứ Người đã biết mình sắp làm gì rồi. Ông Phi-líp-phê đáp: “Thưa, có mua đến hai trăm quan tiền bánh cũng chẳng đủ cho mỗi người một chút.” Một trong các môn đệ, là ông An-rê, anh ông Si-môn Phê-rô, thưa với Người: “Ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng với ngần ấy người thì thấm vào đâu!” Đức Giê-su nói: “Anh em cứ bảo người ta ngồi xuống đi.” Chỗ ấy có nhiều cỏ. Người ta ngồi xuống, nguyên số đàn ông đã tới khoảng năm ngàn. Vậy, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý. Khi họ đã no nê rồi, Người bảo các môn đệ: “Anh em thu lại những miếng thừa kẻo phí đi.” Họ liền đi thu những miếng thừa của năm chiếc bánh lúa mạch người ta ăn còn lại, và chất đầy được mười hai thúng. Dân chúng thấy dấu lạ Đức Giê-su làm thì nói: “Hẳn ông này là vị ngôn sứ, Đấng phải đến thế gian!” Nhưng Đức Giê-su biết họ sắp đến bắt mình đem đi mà tôn làm vua, nên Người lại lánh mặt, đi lên núi một mình. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm

- Qua mọi thời đại, chỉ có Chúa là Đấng luôn nhận ra và đáp ứng nhu cầu cho con người. 

+ Ngày xưa, Chúa Giêsu chạnh lòng thương, đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho đám đông dân chúng đến với Người. 
+ Ngày nay, Chúa vẫn chạnh lòng thương, khi tự biến mình thành tấm bánh phép lạ thánh thiêng, nuôi các tín hữu đến với Ngài mỗi ngày. 

- “Ai muốn ăn bao nhiêu tùy ý” và họ đã ăn no nê. Ngày nay, bất cứ khi nào đến với Chúa qua thánh lễ, các tín hữu đều có thể “ăn” chính Mình Máu Chúa, để no thỏa cơn khát thiêng liêng của mình. 

- Ngày xưa, dân chúng đón nhận sự nuôi dưỡng của Chúa trong hoan hỷ, mong chờ. 
- Ngày nay, các Kitô hữu dường như không còn khao khát đón nhận “bánh”, thứ bánh mang lại sự sống đích thực cho tâm hồn họ nữa. Một sự thờ ơ, miễn cưỡng là cảm nhận chung, về đời sống đức tin của các tín hữu thời đại hôm nay, đặc biệt với việc tham dự bàn tiệc Thánh Thể. 

- Dấu lạ bánh trường sinh vẫn xảy ra mỗi ngày trên khắp thế giới, nhưng con người đã bị bao nhiêu “thứ bánh” mang tên vật chất, danh vọng, chức quyền, đam mê... của thế gian hấp dẫn, lấp đầy và tạo ảo tưởng nên không còn mấy người mong đón nhận thứ bánh mang lại nguồn sống đích thực cho họ nữa. Thật vậy, họ không nhận ra linh hồn mình đang bị “suy dinh dưỡng” từng ngày. Một sự yếu nhược đang diễn ra trong chính tâm hồn của nhiều Kitô hữu, và cả các tu sĩ ngày nay. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin ban cho các tín hữu nói chung, trong đó có chị em nữ tu chúng con, được ơn Chúa soi sáng, để cảm nhận sự đói khát thiêng liêng trong tâm hồn, mà khao khát được Chúa làm cho no thỏa sức sống, từ chính Máu Thịt Chúa. 

Muốn được như vậy, trước hết chúng con cần nhìn lại mình, ý thức hơn về giá trị mà thánh lễ đem lại. Mỗi khi dâng thánh lễ, chúng con sốt sắng tham dự, để phép lạ của Chúa được tôn trọng xứng đáng, tình thương và quyền năng Chúa được biểu lộ, làm chúng con tràn đầy sức sống trong Chúa, sẵn sàng loan truyền tin vui cho tha nhân. Như thế, chúng con đang tiếp nối công việc của các tông đồ, được nhắc đến trong Cv 5:42: “Mỗi ngày, trong Đền Thờ và tại tư gia, các ông không ngừng giảng dạy và loan báo Tin Mừng về Đức Ki-tô Giê-su”. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2434,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4782,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần II Phục Sinh (12/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/N1B6g6_lRqg/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/N1B6g6_lRqg/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_11.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_11.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content