Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)

Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Si-môn (Lc 24:34)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Ngọc Lâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Cho Con Nhận Ra Ngài 
Sáng tác: Thế Thông - Tuấn Kiệt 
Trình bày: Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Lc 24: 13-35

Cũng ngày hôm ấy, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Em-mau, cách Giê-ru-sa-lem chừng mười một cây số. Họ trò chuyện với nhau về tất cả những sự việc mới xảy ra. Đang lúc họ trò chuyện và bàn tán, thì chính Đức Giê-su tiến đến gần và cùng đi với họ. Nhưng mắt họ còn bị ngăn cản, không nhận ra Người. Người hỏi họ: “Các anh vừa đi vừa trao đổi với nhau về chuyện gì vậy?” Họ dừng lại, vẻ mặt buồn rầu. Một trong hai người tên là Cơ-lê-ô-pát trả lời: “Chắc ông là người duy nhất trú ngụ tại Giê-ru-sa-lem mà không hay biết những chuyện đã xảy ra trong thành mấy bữa nay.” Đức Giê-su hỏi: “Chuyện gì vậy?” Họ thưa: “Chuyện ông Giê-su Na-da-rét. Người là một ngôn sứ đầy uy thế trong việc làm cũng như lời nói trước mặt Thiên Chúa và toàn dân. Thế mà các thượng tế và thủ lãnh của chúng ta đã nộp Người để Người bị án tử hình, và đã đóng đinh Người vào thập giá. Phần chúng tôi, trước đây vẫn hy vọng rằng chính Người là Đấng sẽ cứu chuộc Ít-ra-en. Hơn nữa, những việc ấy xảy ra đến nay là ngày thứ ba rồi. Thật ra, cũng có mấy người đàn bà trong nhóm chúng tôi đã làm chúng tôi kinh ngạc. Các bà ấy ra mộ hồi sáng sớm, không thấy xác Người đâu cả, về còn nói là đã thấy thiên thần hiện ra bảo rằng Người vẫn sống. Vài người trong nhóm chúng tôi đã ra mộ, và thấy sự việc y như các bà ấy nói; còn chính Người thì họ không thấy.” Bấy giờ Đức Giê-su nói với hai ông rằng: “Các anh chẳng hiểu gì cả! Lòng trí các anh thật là chậm tin vào lời các ngôn sứ! Nào Đấng Ki-tô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao?” Rồi bắt đầu từ ông Mô-sê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh. Khi gần tới làng họ muốn đến, Đức Giê-su làm như còn phải đi xa hơn nữa. nài ép Người rằng: “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn.” Bấy giờ Người mới vào và ở lại với họ. Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất. Họ mới bảo nhau: “Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?” Ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giê-ru-sa-lem, gặp Nhóm Mười Một và các bạn hữu đang tụ họp tại đó. 34Những người này bảo hai ông: “Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Si-môn.” Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. 

Suy niệm: Hành trình vượt qua

Mộng vàng tan thành mây, hai môn đệ buồn sầu vì giấc mộng vinh hoa phú quý khi Thầy khôi phục Israel còn đâu, giờ chỉ còn lại là thất bại và ô nhục trước mặt người đời. Tương lai mịt mờ như bóng chiều tà trên đường Emmau. Hai ông từ bỏ ơn gọi, lê bước về quê tìm kế sinh nhai, lòng nặng nề, hối tiếc vì những năm tháng theo Thầy vô nghĩa. Mọi sự, chỉ là một thoáng phù du trong cuộc trần. 

Chúa thấu cảm nên đã hiện ra đàm đạo với hai môn đệ, Ngài khơi lên nơi họ một niềm hy vọng mới. Chúa Giêsu Phục Sinh dưới dáng dấp của một người khách lạ, âm thầm đến bên cạnh hai ông. Ngài trong vai người khách bộ hành, tình cờ gặp gỡ và chủ động mở lời gợi chuyện, hỏi han về sự kiện mà họ nói vừa xảy ra tại Giêrusalem mấy ngày nay. Họ kể lại sự kiện: ông Giêsu bị bắt nộp, bị án tử hình và đóng đinh vào thập giá với một tâm trạng uất ức và thất vọng. Chúa Giêsu tỏ ra kiên nhẫn để lắng nghe, Ngài từ từ, vén mở cho họ thấy ý nghĩa mầu nhiệm của đau khổ, là hành trình mà Ðức Kitô phải vượt qua. Thập giá không phải là chuyện bất hạnh, ô nhục gì, nhưng đó chính là chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Lời giải thích của Chúa Giêsu khiến cho lòng họ như ấm lại, thắp sáng lại niềm tin, một niềm tin đã bị phủ lấp do cái chết của Thầy, nên cũng che lấp sự hiện của Ngài đang đi bên cạnh. 

Khi gần tới nơi, hai ông cố nài ép Ngài ở lại, vì trời đã xế chiều. Bấy giờ Người mới vào và ở lại với họ.Trong bữa ăn chiều, khi đồng bàn với hai ông, Ngài cầm bánh, bẻ ra, và trao cho họ, hai môn nhận ra ngay vị khách lạ chính là Thầy Giêsu. Lòng họ hân hoan vui sướng khôn cùng, tức tốc quay trở lại Giêrusalem, để báo tin vui cho các môn đệ khác. Họ không quản ngại đường xa hay đêm tối, vội vã tiến về Gierrusalem ngay trong đêm. Họ đi về với cộng đoàn, về với anh em. Những bước đi trong đêm của hai môn đệ như một hành trình vượt qua đêm tối của đời mình, đã mấy ngày nay sống trong thất vọng, sầu đau. Họ trở về chia sẻ niềm hạnh phúc với anh em và cũng nhận được niềm vui của bạn hữu, khi biết Chúa cũng hiện ra với ông Simon. 

Chúa thương các chiên lạc: bỏ 99 con chiên lành để tìm cho được con chiên lạc ( Lc15, 3-7), Chúa thương các môn đệ của Chúa, Chúa trân quý ơn gọi nên đã bỏ tất cả để đi tìm họ về. Và Chúa đã thành công. 

Chúa phục sinh đã làm biến đổi các môn đệ. Họ buồn chán và đã từ bỏ ơn gọi của mình. Nhưng khi nhận biết Chúa đã sống lại, họ đã trở về và tiếp tục con đường theo Chúa, vui mừng hân hoan loan báo tin Mừng Phục Sinh. 

Lạy Chúa Giêsu, ơn gọi theo Chúa là cao quý, đáng trân trọng. Xin Ngài hãy ở lại với con vì đường đời vạn nẻo, lắm chông gai. Đã có những lúc con thất vọng chán chường, vì bao gian nao, vất vả nên chỉ muốn buông xuôi. Xin Ngài đồng hành và đàm đạo với con, giúp con nhận ra Chúa đồng hành trong cuộc đời, qua chị em trong cộng đoàn, nơi những người anh chị em mà chúng con phục vụ. Nhờ đó, con có đủ sức vượt qua mọi trở ngại, gian khó, vẫn luôn trung thành với ơn gọi theo Chúa cho đến cùng. Amen 

Maria Phạm Thị Huệ

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2434,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4782,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần Bát Nhật Phục Sinh (03/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/BeEfGYaQL2Q/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/BeEfGYaQL2Q/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0952696805.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0952696805.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content