Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024)

Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. (Ga 10:9)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Kênh D1, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Chăn Dắt Tôi 
Sáng tác: Tường Ân 
Trình bày: Ca sĩ Tấn Đạt 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 10: 1-10

“Thật, tôi bảo thật các ông : Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.” Đức Giê-su kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói với họ. Vậy, Đức Giê-su lại nói: “Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cắp; nhưng chiên đã không nghe họ. Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống, và sống dồi dào.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Trong bài Tin mừng thánh Gioan hôm nay, Đức Giêsu ví mình là “cửa cho chiên ra vào”. Tại sao Đức Giêsu lại dùng hình ảnh “cửa”? Đức Giêsu khẳng định: “Tôi là cửa cho chiên ra vào”. “Cửa” của ràn chiên nói lên tương quan giữa mục tử với đàn chiên. Tất cả những ai đến trước Ngài đều là trộm cướp, vì không đi qua “cửa” là chính Ngài mà vào. Điều này không những ám chỉ đến những người lãnh đạo trong Cựu ước mà còn cả trong Tân ước, như những người Pharisêu và Biệt phái. 

“Cửa” còn là biểu tượng, để bước vào những thực tại thánh thiêng. Đức Giêsu là cửa cho chiên ra vào, vì Người nhập thể, nơi Người, chúng ta tìm gặp và đón nhận ân sủng, được cứu độ và được sống dồi dào. “Cửa” còn là hình ảnh giúp chúng ta hiểu được giáo huấn của Đức Giêsu, cũng như những việc Ngài làm. Đi qua “cửa” là yêu mến và tuân giữ các điều răn của Người. 

Thiên Chúa không chỉ là mục tử của dân Israel xưa, nhưng còn là mục tử của mỗi chúng ta hôm nay: “Chúa là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì.” (Tv 23:1) Đức Giêsu là vị mục tử tốt lành, Người hy sinh tính mạng vì đàn chiên. Đàn chiên mà tác giả nói trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, không còn giới hạn trong mảnh đất Do Thái, cũng không còn có ý nói đàn chiên độc nhất của Israel, mà đàn chiên giờ đây đã được mở rộng hơn. Đó là tất cả những người tin vào Đức Giêsu, ở mọi nơi, mọi thời đại. Đó là chúng ta, những người làm thành Giáo hội, được cứu chuộc, được sống dồi dào bởi ân sủng của Người. 

Chúng ta là đàn chiên dưới sự dẫn dắt của mục tử Giêsu, liệu chúng ta có nghe tiếng Người, theo sự hướng dẫn của Người, hay tự mình tìm những lối đi riêng? Có lẽ không có cách thế nào tốt hơn, giúp chúng ta được sống và sống hạnh phúc, đó là: 

+Thứ nhất: Hãy biết ơn Người vì nhờ sự chết và Phục sinh, Ngài đã cứu chúng ta khỏi thú dữ là ma quỷ, là những cám dỗ và tội lỗi. 
+Thứ hai: Hãy bước đi dưới sự dẫn dắt của Ngài, nhờ vậy chúng ta sẽ không bị lầm đường lạc lối. Trái lại, cuộc đời chúng ta sẽ được no đủ và an toàn, như lời thánh vịnh 23: “CHÚA là mục tử chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì. Trong đồng cỏ xanh tươi, Người cho tôi nằm nghỉ. Người đưa tôi tới dòng nước trong lành, và bổ sức cho tôi. Người dẫn tôi trên đường ngay nẻo chính vì danh dự của Người.” 

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu mến vị mục tử nhân lành là Đức Giêsu, biết lắng nghe và thực thi những giáo huấn của Người, để chúng con được hưởng những ân sủng Người trao ban, để được sống dồi dào và được cứu độ. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1542,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,192,Cộng Đoàn,763,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,354,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1041,Hội Thánh,309,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1238,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4649,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,688,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,120,Sưu Tầm,144,Tài liệu,524,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,955,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1992,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1604,Video Nhạc - Phim,569,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Phục Sinh (22/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/7Fir1RuBs58/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/7Fir1RuBs58/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0916615233.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0916615233.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content