Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024)

Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Kênh Zêrô, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Hãy Ở Lại Trong Thầy 
Sáng tác: Lm. Nguyên Lam 
Trình bày: Ca sĩ Xuân Trường
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 15: 1-8

 “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Trong Cựu Ước, hình ảnh cây nho tượng trưng cho dân Israel. Một dân được Thiên Chúa chăm lo, che chở bao bọc như chủ vườn vun trồng những cây nho. Nhưng họ đã làm Thiên Chúa thất vọng, vì họ không trổ sinh hoa trái tốt lành. 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu chính là hình ảnh cây nho thật mà Chúa Cha ưng ý. Cây nho trổ sinh nhiều hoa trái cho Thiên Chúa. Ðức Giêsu là cây, các môn đệ là cành. Cành nho chỉ sinh nhiều hoa trái, khi gắn liền với cây và được cắt tỉa. Môn đệ của Ðức Giêsu chỉ có thể trưởng thành trong ân sủng, khi được kết hiệp với Ngài, được thanh luyện trong giáo huấn của Ngài. Như vậy, có thể nói, qua dụ ngôn cây nho và cành, cho chúng ta thấy rằng, để được sống và trổ sinh hoa trái, thì mỗi Kitô hữu phải nỗ lực không ngừng, liên kết mật thiết hơn với Chúa. Đồng thời, đón nhận Lời Chúa và ở lại trong tình yêu của Ngài. 

Chỉ khi chúng ta liên kết và ở lại trong tình thương của Ngài, thì đời sống thiêng liêng của chúng ta mới được lớn lên và trổ sinh hoa trái. Hơn nữa, chúng ta phải chấp nhận cắt tỉa những gai góc, những chướng ngại, đó chính là, “Tham, sân, si, hỉ, nộ, ái ố…” và biết gắn kết cuộc đời với Ðức Giêsu. Qua đó, mỗi ngày đời sống của chúng ta được lớn lên trong ân sủng. Đó cũng chính là điều kiện tiên quyết, để đời sống của chúng ta được nảy nở trong ơn Thánh của Ngài.

Chúa muốn chúng ta sống cuộc sống của Chúa, mà Chúa đã thông ban. Chính nhờ tiếp nhận sự sống từ nơi Chúa, mà chúng con trở thành Kitô hữu, người có Chúa Kitô, người sống cuộc sống của Chúa Kitô. Và chính sự sống của Chúa trong chúng con, đã làm cho các đau khổ, các nghịch cảnh, các khó khăn trong đời sống hằng ngày có một giá trị tích cực, nhờ đó cuộc sống chúng con sinh nhiều hoa trái hơn. 

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp con xác tín rằng, chính Chúa đã thông ban sự sống của Chúa cho con. Xin giúp con luôn biết quý trọng sự sống mà con đã lãnh nhận từ nơi Chúa, để con luôn luôn kết hiệp với Chúa, siêng năng và sốt sắng lãnh nhận Mình Máu Chúa, đọc và suy niệm Lời Chúa. Chính Mình Máu thánh và Lời Chúa thanh luyện con người và cuộc sống của con, để con luôn sống xứng đáng với tình yêu thương vô cùng của Chúa dành cho con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần V Phục Sinh (01/5/2024)
https://i.ytimg.com/vi/aiGg9lTJgqg/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/aiGg9lTJgqg/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0791016781.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0791016781.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content