Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024)

Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại. (Lc 24:46)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Ngọc Lâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Chiến Thắng Khải Hoàn 
Sáng tác: Sr. Têrêsa 
Trình bày: Phương Thảo ft. Thành Danh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Lc 24: 35-48 

Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!” Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Nhưng Người nói: “Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?” Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: “Ở đây anh em có gì ăn không?” Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông. Rồi Người bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh và Người nói: “Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Sau khi Chúa Giêsu đã chết trên thập giá, các môn đệ sống trong hoang mang lo lắng. Các ông lo lắng vì mình cũng có thể bị giống như Thầy. Một cảm giác bơ vơ, vì mất thầy rồi giờ không biết đi đâu, không còn được Thầy ở bên hướng dẫn, con đường tương lai quá mịt mù. 

Trước sự thất vọng của các Môn đệ, Chúa Giêsu đã không bỏ rơi các ông. Bầu trời u ám phía trước dần được chiếu sáng, khi hai môn đệ trên đường Emmaus đã gặp Chúa Kitô phục sinh. Mắt các ông đã bừng sáng nhận ra Thầy khi ngồi cùng bàn trong một quán nghỉ bên đường. Điều đó như một liều “dopping” tiếp sức mạnh, để các ông quay trở lại Giêrusalem tiếp tục cuộc hành trình đi theo Chúa. 

Để lời chứng của hai môn đệ trên đường Emmaus được xác thực, chính Chúa đã hiện ra với các môn đệ và phán “Bình an cho anh em, Thầy đây đừng sợ” (x. Lc 24:36-37). Sự bất ngờ này làm các ông hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, không để cho các ông lo lắng, Chúa đã trấn an các ông bằng việc đưa tay chân cho các ông sờ vào những vết đinh và những vết thương của Ngài. Chính nhờ sự đụng chạm này, trái tim của các tông đồ đã mở ra, chạm đến trái tim của Chúa Giêsu, một trái tim đầy lòng thương xót. Từ đó các tông đồ đã cảm nhận được tình yêu của Thầy. Các ông nhận ra sứ vụ mà Chúa trao phó, “Các con sẽ là những chứng nhân về Thầy” (Lc 24:48). Từ đây cuộc đời của các ông đã được biến đổi hoàn toàn. Thay vì đóng cửa phòng và thất vọng trở về quê hương, các ông đã mở toang cánh cửa, không phải chỉ là cánh cửa của căn nhà, mà là cánh cửa lòng của các ông, để Thánh Thần tác động giúp các ông hăng say lên đường làm chứng cho Chúa, mà không quản ngại bất cứ điều gì, kể cả mạng sống của mình. 

Hôm nay Chúa cũng đang mời gọi chúng ta mở toang cánh cửa lòng của mình, đến với tha nhân và làm chứng cho Chúa. Nhưng để làm được điều đó, trước hết bản thân chúng ta cần được đụng chạm vào trái tim thương xót của Chúa Giêsu, trái tim bằng xương bằng thịt, nhưng chất chứa một tình yêu vô vị lợi và hy sinh đến cùng vì nhân loại. Khi chúng ta cảm nhận được tình yêu nơi trái tim của Chúa, chúng ta sẽ lên đường tiếp nối sứ vụ của các Tông đồ năm xưa, rao giảng và làm chứng Tin mừng phục sinh cho con người trong thế giới hôm nay.

Cầu nguyện

Xin Chúa Kitô phục sinh ban cho chúng ta sự can đảm, lòng hăng say nhiệt thành loan báo Tin mừng phục sinh. Để như hai môn đệ trên đường Emmaus, thuật lại việc Chúa phục sinh cho các Tông đồ như thế nào, chúng ta cũng thuật lại như vậy cho những người đang sống bên cạnh chúng ta. Nhất là những người chưa biết Chúa, để nước Chúa được lan tỏa khắp mọi nơi cho đến tận cùng thế giới. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2434,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4782,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh (04/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/dnB0ADS0k20/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/dnB0ADS0k20/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0666242021.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0666242021.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content