Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024)

Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ ; rồi cá, Người cũng làm như vậy. (Ga 21:13)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Ngọc Lâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chiếc Bóng Giêsu 
Sáng tác: Sr. M. Tigon 
Trình bày: Thanh Sử 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 21: 1-14 

Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở biển hồ Ti-bê-ri-a. Người tỏ mình ra như thế này. Ông Si-môn Phê-rô, ông Tô-ma gọi là Đi-đy-mô, ông Na-tha-na-en người Ca-na miền Ga-li-lê, các người con ông Dê-bê-đê và hai môn đệ khác nữa, tất cả đang ở với nhau. Ông Si-môn Phê-rô nói với các ông: “Tôi đi đánh cá đây.” Các ông đáp: “Chúng tôi cùng đi với anh.” Rồi mọi người ra đi, lên thuyền, nhưng đêm ấy họ không bắt được gì cả. Khi trời đã sáng, Đức Giê-su đứng trên bãi biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giê-su. Người nói với các ông: “Này các chú, không có gì ăn ư?” Các ông trả lời: “Thưa không.” Người bảo các ông: “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá.” Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá. Người môn đệ được Đức Giê-su thương mến nói với ông Phê-rô: “Chúa đó!” Vừa nghe nói “Chúa đó !”, ông Si-môn Phê-rô vội khoác áo vào vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào bờ kéo theo lưới đầy cá, vì các ông không xa bờ lắm, chỉ cách vào khoảng gần một trăm thước. Bước lên bờ, các ông nhìn thấy có sãn than hồng với cá đặt ở trên, và có cả bánh nữa. Đức Giê-su bảo các ông: “Đem ít cá mới bắt được tới đây!” Ông Si-môn Phê-rô lên thuyền, rồi kéo lưới vào bờ. Lưới đầy những cá lớn, đếm được một trăm năm mươi ba con. Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách. Đức Giê-su nói: “Anh em đến mà ăn!” Không ai trong các môn đệ dám hỏi “Ông là ai?”, vì các ông biết rằng đó là Chúa. Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho các ông; rồi cá, Người cũng làm như vậy. Đó là lần thứ ba Đức Giê-su tỏ mình ra cho các môn đệ, sau khi trỗi dậy từ cõi chết. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Thiên Chúa hiện diện ở khắp mọi nơi, thông biết mọi sự. Thế nhưng, trong cuộc sống, còn có mấy ai đủ niềm tin và đủ sự nhạy bén để nhận thấy Thiên Chúa đang bên cạnh. Nhất là khi biến cố ập đến trong cuộc đời, nhiều người còn chua xót thốt lên “Thiên Chúa, Ngài ở đâu?”. 

Các tông đồ giờ đây cũng đang trong tình cảnh bi thương ấy. Thầy Giêsu đã chết thảm, thân treo trên cây thập giá. Không còn nữa những tháng ngày cùng Thầy đi khắp đó đây rao giảng về Nước Trời, đã không còn sự vẻ vang, huy hoàng. Trái lại, nay chỉ còn là nỗi sợ hãi cùng sự thất vọng, bơ vơ và vô định. 

Chúa Giêsu Phục sinh đã đến với các ông, không phải với dáng vẻ của Thiên Chúa, hay dáng vẻ thân quen các ông vẫn biết. Ngài biết rõ các ông đang cần gì, Ngài âm thầm đồng hành, hướng dẫn và chăm sóc các ông. Ngài bên cạnh các ông như thế nhưng các ông không nhận ra được. 

“Chúa đó”, là lời khẳng định của người môn đệ được Chúa Giêsu thương mến thốt lên. Cùng có mặt ở đó như những người khác, nhưng tại sao môn đệ này lại biết đó là Chúa, còn những người khác thì không. Chắc chắn điều đó chỉ có thể xảy ra, khi ông đã có mối tương quan mật thiết với Thầy, nên đã bén nhạy nhìn ngay ra được Thầy mình.

Người này không có tên, như một khoảng trống để ai trong chúng ta cũng đều có thể là môn đệ đó. Người môn đệ nhạy bén nhận ra Thiên Chúa trong cuộc sống của mình. Muốn là người môn đệ ấy, chỉ cần ta sát kề bên Chúa, yêu mến, thấu hiểu và tin tưởng vào Thiên Chúa. Chỉ khi đó, ta mới sáng suốt nhận ra “Chúa đó” trong mọi biến cố, trong cuộc sống hằng ngày, vì thế, ta sẽ chẳng bao giờ bị đơn độc. 

Lạy Chúa Giêsu, Ngài Phục sinh để chúng con có được Ngài mãi. Có Ngài bên cạnh, con an tâm và hạnh phúc, vui bước trên đường đời này và tiến về hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Một nơi mà con sẽ được chiêm ngắm sự huy hoàng và vẻ đẹp lộng lẫy của Ngài. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh (05/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/xQ029zSokL8/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/xQ029zSokL8/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0341009706.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0341009706.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content