Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024)

Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại. (Lc 24:46)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Elizabeth Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Đừng Sợ Hãi Chớ Nghi Ngờ 
Sáng tác: Lm. Huy Hoàng 
Trình bày: Đình Tài 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Lc 24: 35-48

Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!” Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Nhưng Người nói: “Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?” Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: “Ở đây anh em có gì ăn không?” Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông. Rồi Người bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh và Người nói: “Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này”. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

 Suy niệm

Đang buồn bã về việc Thầy bị giết, các môn đệ bị rơi vào trạng thái lo sợ và thất vọng. Bao hiêu mơ ước, giờ đây đã tan thành mây khói. Khi theo Chúa các ông mong mỏi sẽ được chút gì đó vinh quang cho bản thân, cho gia đình. Vậy mà giờ đây Thầy đã bị giết một cách thê thảm. Hơn nữa, những người từng theo Thầy còn bị lùng bắt. Các ông lo sợ nên chỉ đóng chặt cửa không dám ra ngoài. 

Trích đoạn Tin Mừng thánh Luca hôm nay, cho chúng ta thấy nỗi sợ hãi bao trùm lên các Tông đồ, mặc dù các ông đang được hai môn đệ trên đường Emmaus báo tin, Chúa đã sống lại, đã hiện ra và đồng hành với các ông như thế nào, nhưng các ông dường như vẫn có sự ngờ vực nào đó. Vì thế, nỗi sợ hãi của các ông đã dâng lên tột độ, khi thấy Đức Giêsu hiện ra và đứng giữa các ông. 

Đức Giêsu biết được tâm trạng của các môn đệ, nên sau khi Phục sinh, Ngài đã hiện ra với các ông. Lời chào đầu tiên mà Ngài ban cho các ông là: “Bình an cho anh em”. Dường như, đó cũng là lời trấn an, sau hàng loạt những biến động, hay nói đúng hơn là sau những ngày đen tối trong lo âu sợ hãi. Sự bình an mà Chúa ban cho các môn đệ là: Ngài muốn gạt đi nơi họ lòng sợ hãi đến tự ti, sự ngờ vực đến thất vọng, đồng thời cũng khơi gợi lên trong lòng họ niềm tin, sự gắn bó với sứ vụ mà Ngài sắp trao phó. 

Cũng chính lúc này, Đức Giêsu đã khai mở lòng trí các ông, để nhớ lại những đoạn Kinh Thánh mà Đức Giêsu đã nói trước, cũng như sứ vụ cứu chuộc mà Ngài đã thi hành. Không còn nghi ngờ gì nữa, các môn đệ đã xác tín mạnh mẽ, chính là Thầy mình đang hiện diện ở giữa, nên họ vui mừng khôn tả. 

Niềm vui và sự bình an của Chúa Phục sinh, đã làm cho các môn đệ quên hết sợ hãi và lo lắng. Chính vì vậy, các ông đã sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng, bất chấp mọi thử thách, gian nan, gươm đao hay đầu rơi máu đổ, đang chờ đợi phía trước. 

Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi mỗi Kitô hữu, hãy can đảm tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa. Trở thành nhân chứng của Ngài, khi thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện. 

Để làm chứng cho niềm tin của mình, trước hết, chúng ta phải có được sự bình an của Chúa trong tâm hồn. Chính sự bình an đó đẩy lui những lo lắng, sợ hãi, bực bội, tức giận, hận thù, ganh ghét, kiêu ngạo. Chỉ có thế, chúng ta mới trở nên chứng nhân đích thực của Chúa. 

Câu truyện dưới đây cũng là điều mà mỗi người chúng ta cần suy gẫm: 

Một nhà truyền giáo Ấn độ, đã xin một tín đồ Ấn độ giáo sống bên cạnh, để nuôi dạy ông học tiếng bản xứ, nhưng tín đồ Ấn độ giáo này từ chối như sau: 

- Thưa ngài, tôi không đến dạy ngài tiếng bản xứ, vì tôi không muốn trở nên người Kitô hữu. 

Nhà truyền giáo trả lời:

- Tôi muốn học tiếng bản xứ, để có thể giao tiếp với những người chung quanh, để hiểu biết họ hơn, chứ không có mục đích bắt họ trở lại đạo Chúa. 

- Thưa ngài, tôi biết vậy, nhưng tôi nhận thấy, không ai có thể sống bên cạnh ngài lâu, mà không bị ngài cảm hoá tin theo Chúa. Tôi không thể dậy ngài, vì tôi không thể sống bên cạnh ngài mà không trở thành Kitô hữu. 

Quả thật, mỗi người chúng ta là những môn đệ của Đức Kitô, vì thế chúng ta đều có trách nhiệm sống ơn gọi của mình như thế nào, để có thể làm chứng cho Chúa trong mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Chúng ta cần thể hiện dung mạo Thiên Chúa qua chính cung cách sống của chúng ta, đối với những người chung quanh. Một lời nói yêu thương, chân thành, một lời an ủi, sự tận tình giúp đỡ…Chính những việc làm đó, cho dù nhỏ bé, nhưng cũng đã thể hiện dung mạo của Thiên Chúa. 

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, khi hiện ra với các môn đệ, Ngài đã ban bình an cho các ông. Xin Chúa cũng ban bình an của Chúa xuống trên chúng con. Xin cho chúng con, sau khi đã đón nhận được bình an của Chúa, thì cũng biết chia sẻ bình an đó cho mọi người, để tất cả đều được sống an vui trong Chúa. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Phục Sinh (14/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/CIOcRo8wJOY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/CIOcRo8wJOY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01793165811.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01793165811.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content