Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024)

Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái. (Ga 15:5)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Anna Nguyễn Thị Minh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Để Con Nhận Ra Chúa 
Sáng tác: Đình Quynh 
Trình bày: Đình Quynh & Anh Vinh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 15: 1-8 

“Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm

Trích đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã mượn hình ảnh cành nho gắn liền với cây nho. Chính vì thế, cây nho mới sinh hoa kết trái dồi dào. Lời Chúa nhắn gửi mỗi người chúng ta, hãy nhớ đến sợi dây liên kết thiêng liêng, chính là đời sống gắn liền với Đức Kitô Phục sinh. Cũng như đứa trẻ trước khi chào đời, đã được duy trì sự sống qua sợi dây rốn nối kết với mẹ mình. 

Chúa Giêsu ví mình như cây nho, còn mỗi người chúng ta là cành. Cành chỉ đâm chồi nẩy lộc, vươn cao khi hút dưỡng chất từ cây. Nhưng nếu cành lìa khỏi cây, không còn nối kết với cây nữa, sẽ trở nên khô héo và tàn lụi. 

Đời sống đức tin của mỗi Kitô hữu, được liên kết và ở lại trong Đức Kitô Phục sinh qua Thánh lễ, Lời Chúa và các Bí tích. Đó chính là những sợi dây vô hình nối kết chúng ta với Thiên Chúa, với tha nhân, với mọi tạo vật và với sứ vụ chúng ta đang thi hành. Mỗi khi chúng ta đến và ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa, thì chính tình yêu là phương dược gia tăng đức tin và niềm hy vọng, giúp mỗi người chúng ta can đảm, vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống, và luôn nhìn mọi thực tại trần thế, dưới lăng kính của đời sống vĩnh cửu. Bởi chính Thiên Chúa vẫn luôn khát khao cho con người được hạnh phúc với Ngài. 

Bị ảnh hưởng bởi những cuốn hút vô hình của nền công nghệ hiện đại, kéo theo lối sống đề cao văn hóa hưởng thụ, luôn đặt cái tôi là trung tâm, đã vô tình khiến cho đời sống đức tin của con người dần mờ nhạt và nguội lạnh. Lời Chúa hôm nay, một lần nữa cảnh tỉnh chúng ta. Hãy tìm mọi phương cách phù hợp nhất, để nối kết với Thiên Chúa. Hãy để lòng chúng ta bừng cháy lên một lẫn nữa, để con tim chúng ta khát mong gặp được Chúa, và thay đổi đời sống như hai môn đệ trên đường Em-mau. Nhờ đó, đời sống chúng ta sẽ luôn trổ sinh hoa trái dồi dào, là chính sự bình an, hạnh phúc cho chính mình và tha nhân. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, con tạ ơn tình yêu bao la của Chúa dành cho con. *Chúa đã tự nguyện hy sinh chính mình, để thông chia sự sống thần linh, cho chúng con được sống trong Chúa và Chúa sống trong chúng con. Chúng con tin rằng, chỉ nhờ ơn Chúa ban, chúng con mới có thể sống xứng đáng là con của Chúa, mới đủ quảng đại để sống yêu thương hết mọi người. Chỉ nhờ sức mạnh nơi Chúa, mới giúp chúng con lướt thắng mọi thử thách trong cuộc sống. Xin Chúa mãi mãi yêu thương, tuôn tràn sức sống nơi thửa đất tâm hồn mỗi người chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1542,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,192,Cộng Đoàn,763,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,354,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1041,Hội Thánh,309,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1238,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4649,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,688,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,120,Sưu Tầm,144,Tài liệu,524,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,955,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1992,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1604,Video Nhạc - Phim,569,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật V Phục Sinh (28/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/QXomiSR6Ufk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/QXomiSR6Ufk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_017358683.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_017358683.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content