Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024)

Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. (Ga 6:68)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Cái Dầu, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Lời Ban Sự Sống 
Sáng tác: Lm. Thái Nguyên 
Trình bày: Hoàng Kim 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 6: 51.60-69

Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: “Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?” Nhưng Đức Giê-su tự mình biết được là các môn đệ đang xầm xì về vấn đề ấy, Người bảo các ông: “Điều đó, anh em lấy làm chướng, không chấp nhận được ư? Vậy nếu anh em thấy Con Người lên nơi đã ở trước kia thì sao? Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống. “Nhưng trong anh em có những kẻ không tin.” Quả thật, ngay từ đầu, Đức Giê-su đã biết những kẻ nào không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Người nói tiếp: “Vì thế, Thầy đã bảo anh em : không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho.” Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa. Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Ông Si-môn Phê-rô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: Mầu nhiệm đức tin 

Tin mừng hôm nay cho thấy, Chúa Giêsu cũng đã nếm trải sự thất bại khi quảng diễn về Bánh Hằng Sống. Sau những lời tâm huyết trình bày về Bánh Hằng Sống, thì ngay chính các môn đệ của ngài cũng thốt lên “Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi”. “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” Không những không thể chấp nhận lời Ngài, nhiều môn đệ còn “bỏ Ngài mà đi”: đó là cơn khủng hoảng đức tin! 

Nhiều người cho là chói tai, bỏ đi, trong số đó có cả các môn đệ: “Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui không còn theo Người nữa”. Có lẽ đời ta cũng vậy. nếu không đâm rễ sâu vào lòng đất là Lời Chúa, đời ta cũng sẽ tàn úa. 

Phần chúng ta, chúng ta có thái độ nào trước mạc khải của Chúa Giêsu về Bí tích Thánh Thể? Lời Chúa Giêsu hỏi các môn đệ ngày xưa, được lặp lại với mỗi người chúng ta hôm nay: “Chúng con có muốn bỏ đi không?” Tin nhận và sống giáo huấn yêu thương phục vụ của Chúa đã là một điều khó: tin nhận và sống Bí tích Thánh Thể lại càng khó hơn. Tuy nhiên, chúng ta không làm việc đó một mình, bởi vì tin và sống Bí tích Thánh Thể đúng như ý Chúa muốn là một hồng ân của Chúa Cha: “Không ai có thể đến được với Ta, nếu không được Chúa Cha ban cho”. 

Về vấn đề lựa chọn có theo Chúa hay không, thì chính chúng ta phải đích thân lựa chọn, và phải sống trung thành với sự lựa chọn đó. Ở lại với Chúa, không phải chỉ vì thấy người khác còn ở lại, hay vì chưa gặp dịp thuận tiện để tháo lui. Nhưng ở lại với Chúa, vì tin Ngài là Đấng có lời ban sự sống đời đời. 

Là Kitô hữu, chúng ta đi theo Đức Kitô, chúng ta tin Ngài là Đấng, không những ban cho chúng ta sự sống đời này, mà còn ban sự sống đời đời nữa. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhớ: Sự sống đời đời không phải chỉ là sự sống đời sau, nhưng đến cùng Chúa, tin vào Chúa và ăn thịt máu Chúa là chúng ta đã được sự sống đời đời ngay từ đời này rồi. Bởi vì mỗi lần rước Chúa, chúng ta rước lấy mầm sự sống đời đời, sự sống vĩnh cửu. Cho nên, chúng ta hãy siêng năng rước Chúa và rước Chúa thật sốt sắng. 

Cầu nguyện 

Lạy Chúa, xin ban Thần khí Chúa trên con, để mỗi khi rước lễ, con hoàn toàn xác tín rằng, con được rước lấy chính sự sống vĩnh cửu, mà Chúa dưỡng nuôi con qua Mình và Máu Chúa. Amen 

Têrêsa Nguyễn Thị Thuỵ Phương

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2435,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4783,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2082,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,605,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (20/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/pfNSFRRXgtc/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/pfNSFRRXgtc/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01281723292.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01281723292.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content