Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024)

Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin ! (Ga 20:29)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024) 

Bài suy niệm & giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Vẫn Trọn Tình Thương 
Sáng tác: Lm. Thái Nguyên 
Trình bày: Diệu Hiền 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp

Tin Mừng: Ga 20: 19-31

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em!” Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông : “Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.” Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.” Một người trong Nhóm Mười Hai, tên là Tô-ma, cũng gọi là Đi-đy-mô, không ở với các ông khi Đức Giê-su đến. Các môn đệ khác nói với ông: “Chúng tôi đã được thấy Chúa!” Ông Tô-ma đáp: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em.” Rồi Người bảo ông Tô-ma: “Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” Ông Tô-ma thưa Người: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” Đức Giê-su bảo: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!” Đức Giê-su đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ ; nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép trong sách này. Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa, và để nhờ tin mà được sự sống nhờ danh Người. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: Đức Kitô Phục Sinh - Thiên Chúa của Tình Yêu 

Tác giả Ron Lee Davis trong cuốn sách “Một Thiên Chúa Tha Thứ Trong Một Thế Giới Không Tha Thứ” có một câu chuyện về một linh mục như sau: 

Vị linh mục là một người rất yêu mến Thiên Chúa, nhưng ông luôn bị ám ảnh bởi một tội bí ẩn đã phạm trước đây. Ngài đã ăn năn sám hối, nhưng vẫn chưa cảm nhận được sự tha thứ của Thiên Chúa. Trong giáo xứ có một người phụ nữ có lòng yêu mến Thiên Chúa và bà được ơn biết những điều Chúa Giêsu muốn nói với bà. Vị Linh Mục đã nhờ bà hỏi Chúa về tội của mình. Vài ngày sau, vị linh mục hỏi bà, “Này bà, bà đã gặp Chúa trong giấc mơ chưa? Ngài đã nói gì?” Người phụ nữ mỉm cười và nói, “Một điều rất thú vị mà tôi được nghe từ Chúa là khi Ngài trả lời: “Ta chẳng còn nhớ nữa!”

Câu chuyện kết thúc ở đó, nhưng tôi thiết nghĩ, kì thực nếu hỏi rằng Thiên Chúa có quên không? Câu trả lời là: “Thiên Chúa không quên thậm chí Ngài nhớ rất rõ”. Ngài nhớ càng rõ bao nhiêu thì Ngài lại yêu con người hơn gấp ngàn lần như vậy. Đối với Thiên Chúa, tội lỗi của chúng ta không kể là gì so với biển cả tình yêu và lòng thương xót Thiên Chúa dành cho chúng ta. Chính vì cái tội lỗi ấy mà Thiên Chúa đã đến ở giữa con người, cưu mang và cứu chuộc con người.

Sau khi Phục sinh, Đức Giêsu không đi tìm xem kẻ nào đã phỉ nhổ, đánh đòn hay đóng đinh mình, không tìm xem kẻ nào đã chối bỏ hay lên án mình. Chúa không trở lại để tìm kiếm thù hằn, nhưng Ngài đã dẫn chúng ta hướng đến ánh sáng của tình yêu và sự tha thứ, của lòng thương xót và sự bình an. Trong thư thánh Phêrô tông đồ, Ngài đã viết: “Tình yêu phủ lấp muôn vàn tội lỗi” (1Pr 4,8). Quả thật, ngay cả khi con người lên án Chúa, đóng đinh Chúa nhưng máu và nước từ cạnh sườn Người vẫn không ngừng tuôn chảy để tiếp tục tha thứ và thương xót chúng ta. 

Hôm nay, Giáo hội mừng kính Lòng thương xót Chúa cũng vào tuần II Phục sinh. Nhìn lại lịch sử cứu độ chúng ta thấy rõ nét hơn từng chặng đường, từng biến cố diễn ra đều trong chương trình của Thiên Chúa, chương trình tình yêu mà Thiên Chúa dọn sẵn cho con người. 

Đức Kitô - Đấng Phục Sinh từ cõi chết. Chính cái chết và sự Phục sinh ấy nói lên một tình yêu dành cho con người vượt mọi không gian, thời gian. Tình yêu tuyệt đối và vĩnh cửu. Ngài đã Phục sinh và đem bình an cho mọi tâm hồn, cho nhân loại, cho thế giới: “Bình an cho anh em!” (Ga 20,19b). Nguồn bình an thực sự mà con người tìm kiếm và khao khát, bình an ngay trong nghịch cảnh, trong sự hỗn loạn ồn ào, giữa thế lực của quyền hành,… nhưng lòng người vẫn bình an. Bình an vì Đức Kitô Phục Sinh đang ở giữa chúng ta. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin cho con được như Tôma, cảm nghiệm được Chúa Phục sinh đang đứng giữa cuộc đời chúng con, để chúng con xác tín và tuyên xưng: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!”. Dù con chưa được xỏ ngón tay vào cạnh sườn Chúa, nhưng con được chạm vào lòng thương xót và sự tha thứ của Chúa đã dành cho chúng con, chính Ngài sẽ giúp chúng con cùng bước ra khỏi mồ, khỏi lối sống của con người cũ. Xin cho con biết mở rộng cánh cửa cuộc đời mình để Chúa tuôn đổ tình yêu trong con, để con đón nhận ánh sáng Phục sinh của Chúa, chỉ trong Chúa chúng con mới biết hóa giải hận thù, xóa tan mọi nỗi lo âu, phiền muộn, nối kết mối dây hiệp thông với Thiên Chúa và làm hòa với anh chị em, tái tạo lại một cuộc sống mới với sự bình an đích thực.

Lạy Thiên Chúa - Đấng Phục sinh vinh hiển và là Vua Tình Yêu xin ở cùng chúng con luôn mãi. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Phục Sinh (07/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/1qwbPmtjAfo/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/1qwbPmtjAfo/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0110725360.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0110725360.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content