Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024)

Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, … để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. (Ga 3:17)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Tam Bung, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Ca Mừng Ơn Cứu Độ 
Sáng tác: Giang Tâm 
Trình bày: Angelo Band 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng Ga 3: 16-21 

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm 

Qua món quà, chúng ta có thể biết, tâm tình và tình thương của người tặng dành cho chúng ta. Chúa Giêsu là quà tặng của Chúa Cha ban cho nhân loại. Đức Giêsu là Con Một của Chúa Cha, Ngài cũng là Thiên Chúa và là Chúa chúng ta. Ngài đã tự hạ, từ bỏ chức vị và vinh quang của một Thiên Chúa, xuống thế làm Người mang lấy thân phận của con người, phục vụ con người. Ngài đã đi khắp nơi giảng dạy, làm nhiều phép lạ cứu giúp mọi người trong 33 năm. Sau cùng, Ngài đã hiến mạng sống, chịu khổ hình và tử nạn trên cây thập giá, để cứu chuộc loài người khỏi án phạt tội lỗi, để họ được sống đời đời. Quà tặng ấy quý hóa và cao cả biết bao, cho chúng ta hiểu rõ tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta thật quí báu dường nào! 

Qua đoạn Tin Mừng Ga 3,16-21, chúng ta được mời gọi hướng lòng trí, tâm hồn lên Chúa, để hiểu biết và cảm nghiệm sâu xa, về tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Thánh Gioan trình bày rất rõ ràng, mục đích Chúa Cha sai Con Một đến trong thế gian, để nhân loại “nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” Qua cuộc đối thoại của Chúa Giêsu với Nicôđêmô, nói về việc Chúa Cha sai Con Một đến, là để đem lại sự sống cho thế gian. Chúng ta thật hạnh phúc và được an ủi khi nghe những lời đầy yêu thương này: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3:16). Động lực để Thiên Chúa sai Con Một của Ngài đến, là vì yêu chúng ta. Tự bản chất, Thiên Chúa là tình yêu, nên tất cả những gì Ngài làm cũng đều phát xuất từ tình yêu. Những gì phát xuất từ tình yêu luôn mang lại niềm vui và sự sống. Tuy nhiên, để được sự sống muôn đời, chúng ta cần phải tin vào Con Một Thiên Chúa, là sự nhập thể của tình yêu, để con người có thể đụng chạm đến và cảm nghiệm cách sống động. 

Con đường của ánh sáng là con đường của Đức Tin. Tin là chấp nhận Chúa, sống theo Ngài, sống như Ngài. Điều này đòi hỏi chúng ta tuân giữ Lời, từ bỏ tội lỗi, thói hư tật xấu để mặc lấy con người mới, con người của sự sáng, của sự tốt lành thánh thiện. Chính niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng yêu thế gian đến nỗi ban Con Một của mình, là điều mang lại cho chúng ta sự an ủi, thì cũng là một thách đố cho chúng ta. Được an ủi vì chúng ta biết Thiên Chúa luôn yêu chúng ta, mọi sự Ngài làm cho chúng ta, đều xuất phát từ tình yêu vô bờ bến của Ngài. Thách đố là vì chúng ta được mời gọi, hãy sống xứng đáng với tình yêu thương của Chúa. Thông thường, chúng ta nghĩ rằng đức tin là một điều gì đó rất trừu tượng. Thật ra, đức tin là ‘sự gặp gỡ cá vị giữa tôi với Chúa.’ Chính trong cuộc gặp gỡ cá vị này, mà chúng ta cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa, cũng như qua đó chúng ta diễn tả tình yêu của mình dành cho Ngài. 

Suy đến tình yêu lớn lao khôn tả của Thiên Chúa đối với chúng ta, chúng ta hết lòng cảm tạ Chúa, yêu mến Chúa, đền đáp tình yêu của Ngài, bằng cách sống tốt lành thánh thiện trong sự thật, hết lòng tin tưởng vào Đức Giêsu Kitô, tuân phục lời Ngài, thực thi thánh ý Ngài trong cuộc sống. Đồng thời biết yêu thương người khác như Thiên Chúa đã yêu thương ta, sẵn sàng trao ban cho người khác những gì ta có vì hạnh phúc của họ như: tài năng, sức khỏe, thờì giờ, sở thích…Nhất là biết cầu nguyện cho mọi người tin theo Chúa Giêsu, sống theo lời Ngài để được ơn cứu độ mà Thiên Chúa muốn ban cho họ. Như thế chúng ta đã chứng thực niềm tin của mình vào Đức Giêsu Kitô, vào ơn cứu độ mà Ngài đã ban cho chúng ta qua cái chết của Ngài. Sống như thế, chúng ta đang được ở trong Thiên Chúa, đang làm chứng cho tình yêu của Ngài. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một đức tin vững vàng vào Thiên Chúa. Tin Đức Giêsu Kitô, Con Một Thiên Chúa, là Đấng cứu độ chúng con. Nhờ đó, chúng con được hưởng sự sống muôn đời. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần II Phục Sinh (10/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/xPx0YD7legQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/xPx0YD7legQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01055974831.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01055974831.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content