Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024)

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa” (Ga 20:18)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Ngọc Lâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Khải Hoàn Ca 
Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy 
Trình bày: Kiều Oanh Nguyễn 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 20: 11-18 

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. Thiên thần hỏi bà: “Này bà, sao bà khóc?” Bà thưa: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!” Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. Đức Giê-su nói với bà: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” Đức Giê-su gọi bà: “Ma-ri-a!” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: “Ráp-bu-ni!” (nghĩa là “Lạy Thầy”). Đức Giê-su bảo: “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: “Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em”.” Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm 

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, khi mô tả lại việc Chúa Giê-su Phục Sinh hiện ra với bà Ma-ri-a Mac-đa-la, thánh sử Gio-an không nhấn mạnh ở sự kiện Chúa Phục Sinh, cho bằng nhấn mạnh Chúa Giê- su sống lại. Người sống lại, kết hiệp mật thiết và đi vào vinh quang với Chúa Cha. Đồng thời Người hiện diện cách mới mẻ đối với chúng ta. 

Việc Phục Sinh diễn tả cách hiện diện mới của Chúa Giê-su. Sự hiện diện này không còn bị lệ thuộc vào không gian và thời gian nữa. Nên Người có thể đến với mọi người ở mọi nơi và mọi thời. Con người chỉ có thể nhận ra Đức Giê-su Phục Sinh bằng đức tin mà thôi. 

Chúa Giê-su Phục Sinh hiện ra với bà Maria Mác-đa-la, tuy nhiên bà đã không nhận ra vì tưởng là người làm vườn. Nhưng khi Người gọi tên bà, bà nhận ra tiếng nói của Người. Điều này chứng tỏ chỉ có ơn Chúa ban, con người mới có khả năng nhận ra sự hiện diện sống động của Người, qua từng biến cố trong đời sống hằng ngày. 

Khi ra mộ và nhìn thấy ngôi mộ trống, bà Maria Mác-đa-la, với tầm nhìn hữu hạn, bà chỉ nghĩ rằng ai đã lấy xác Đức Giê-su. Cũng vậy, bao lâu chúng ta còn dựa vào quan niệm và cái nhìn thành kiến của mình, thì không thể nhận ra những thực tại siêu nhiên. Cần phải gạt bỏ mọi thành kiến, mọi ý nghĩ, suy tư theo kiểu con người, để tin vào Lời Chúa, chúng ta mới có thể tin Chúa và những gì thuộc về Chúa.

Lạy Chúa, bà Maria Mác-đa-la đã theo Chúa từ những ngày đầu Chúa đi rao giảng Nước Trời. Bà không chút sợ hãi theo bước chân Chúa trên đường khổ nạn. Bà đứng dưới chân thập giá và đã vội vã chạy ra mồ lúc trời còn mờ sáng. Điều này chứng tỏ tình yêu của bà đối với Chúa thật mãnh liệt dường bao! Nhờ vậy, bà là người đầu tiên nhìn thấy Chúa Phục Sinh, và đã nhận được sứ mệnh loan báo tin vui cho các Tông Đồ. 
Xin cho chúng con biết noi gương bà Ma-ri-a Mác-đa-la, yêu mến Chúa hết lòng, luôn gắn bó mật thiết với Chúa, để được là môn đệ của Chúa, ra đi loan báo Tin mừng cho mọi người. Amen 

Anna Phạm Thị Thoan

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh (02/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/taon0uaTmyQ/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/taon0uaTmyQ/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/04/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content