Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024)

Chúng ta phải làm gì đây? Người này làm nhiều dấu lạ. (Ga 11:47)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Củ Chi, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Thỉnh sinh Maria Đặng Thị Loan, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Tình Chúa Cho Con
Sáng tác: Đoàn Kim Hậu 
Trình bày: Nguyễn Phùng Thiên Nhật 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp

Tin Mừng: Ga 11: 45-57 

Trong số những người Do-thái đến thăm cô Ma-ri-a và được chứng kiến việc Đức Giê-su làm, có nhiều kẻ đã tin vào Người. Nhưng lại có những người đi gặp nhóm Pha-ri-sêu và kể cho họ những gì Đức Giê-su đã làm. Vậy các thượng tế và các người Pha-ri-sêu triệu tập Thượng Hội Đồng và nói: “Chúng ta phải làm gì đây? Người này làm nhiều dấu lạ. Nếu chúng ta cứ để ông ấy tiếp tục, mọi người sẽ tin vào ông ấy, rồi người Rô-ma sẽ đến phá huỷ cả nơi thánh của ta lẫn dân tộc ta.” Một người trong Thượng Hội Đồng tên là Cai-pha, làm thượng tế năm ấy, nói rằng: “Các ông không hiểu gì cả, các ông cũng chẳng nghĩ đến điều lợi cho các ông là : thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.” Điều đó, ông không tự mình nói ra, nhưng vì ông là thượng tế năm ấy, nên đã nói tiên tri là Đức Giê-su sắp phải chết thay cho dân, và không chỉ thay cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối. Từ ngày đó, họ quyết định giết Đức Giê-su. Vậy Đức Giê-su không đi lại công khai giữa người Do-thái nữa; nhưng từ nơi ấy, Người đến một vùng gần hoang địa, tới một thành gọi là Ép-ra-im. Người ở lại đó với các môn đệ. Khi ấy sắp đến lễ Vượt Qua của người Do-thái. Từ miền quê, nhiều người lên Giê-ru-sa-lem để cử hành các nghi thức thanh tẩy dọn mình mừng lễ. Họ tìm Đức Giê-su và đứng trong Đền Thờ bàn tán với nhau: “Có thể ông ấy sẽ không lên dự lễ, các ông có nghĩ thế không?” Còn các thượng tế và người Pha-ri-sêu thì ra lệnh : ai biết được ông ấy ở đâu thì phải báo cho họ đến bắt. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm: “Để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối” 

Qua đoạn tin mừng hôm nay, giúp chúng ta nhận ra rằng, Thiên Chúa làm được mọi sự, Ngài hóa sự dữ nên lành, Ngài sẽ làm cho tất cả đều sinh ích cho những ai yêu mến Ngài. Tin mừng trong suốt tuần qua, đã giúp cho chúng ta nhận ra, trong quá trình đi rao giảng Tin mừng, Chúa Giêsu được nhiều người yêu mến, nhưng cũng không thiếu những người lên án, chống đối và tìm cách giết Ngài. Chúa Giêsu dù vô tội, nhưng Ngài đã bị kết án như một phạm nhân. Tuy nhiên, cái chết của Ngài không chỉ để cứu độ con người, mà còn quy tụ tất cả mọi người về cùng một Cha trên trời, để tất cả đều được chung hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. 

Chúa Giêsu đã bị các thượng tế và người Pharisêu tìm cách giết Ngài, dù biết Ngài làm nhiều phép lạ cứu chữa cho dân. Nhưng vì lòng ích kỷ, sợ bị tai tiếng, sợ bị Chúa Giêsu tước quyền, sợ dân chúng tin theo Ngài, nên họ quyết định phải giết Ngài. Chúa Giêsu đã thực sự chết thay cho toàn dân, như lời tiên tri của vị thượng tế đã nói: “Các ông không hiểu gì cả, các ông cũng chẳng nghĩ đến điều lợi cho các ông là: thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt”. Cái chết của Chúa Giêsu đã quy tụ con cái đang tản mác khắp nơi về một mối.

Là Kitô hữu, chúng ta được mời gọi nhìn lên thập giá Chúa Kitô – Đấng đã hoàn toàn tự nguyện hy sinh, để đền tội thay cho tất cả nhân loại chúng ta. Đấng đã hóa sự dữ nên lành – Đấng biến thập giá thành nguồn ơn cứu độ - Đấng quy tụ nhân loại trong tình yêu.

Còn chúng ta đã làm gì và đã sống thế nào, để đón nhận mầu nhiệm thập giá trong cuộc đời? Trước những đòi hỏi của Tin mừng chúng ta có dám can đảm sống yêu thương, sẵn sàng tha thứ cho hết mọi người hay không? 

Lạy Chúa Giêsu, chỉ khi nhìn lên Thánh giá Chúa, dưới lăng kính của đức tin, chúng con mới nhận ra rằng, Chúa đã chết để đền tội thay cho chúng con. Chúa chữa lành, băng bó những vết thương cho chúng con bằng chính tình yêu vô biên của Chúa. Xin cho chúng con luôn biết sám hối tận căn, để dám chết đi cho những tật xấu hằng ngày, khi siêng năng cầu nguyện và đến với Bí tích Thánh Thể, hầu kín múc nguồn ơn sức mạnh, giúp chúng con sống theo Thánh ý Chúa mỗi ngày. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy tuần V Mùa Chay (23/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/zDQ4f1wBEMY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/zDQ4f1wBEMY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_22.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_22.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content