Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024)

Theo Kinh Thánh Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết. (Ga 20:9)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Ca khúc: Chúa Đã Phục Sinh 
Sáng tác: Lm. Bùi Ninh 
Trình bày: Nhóm Lodiamo 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 20: 1-9 1 

Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói : “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.” 3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ. 4 Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. 5 Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. 6 Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, 7 và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. 8 Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. 9 Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ. 

Suy niệm 

Sự đố kỵ và ganh ghét là nguyên nhân chính, dẫn đến vụ án kinh hoàng hơn hai ngàn năm trước nơi đất nước Do Thái. Con Thiên Chúa đã chấp nhận xuống thế ở cùng nhân loại, cũng là để khai mở mầu nhiệm Nước Trời. Tuy nhiên, cái chết thảm khốc của Chúa Giê-su đã diễn ra, bởi những bàn tay được coi là thánh thiện của giới luật sĩ và kinh sư. Chúa là Đấng vô tội, đã phải chết bởi án phạt đóng đinh trên thập tự vì nhân loại. Giữa biến cố đau thương của sự phản bội, các môn đệ chạy tán loạn, sợ hãi và lẩn trốn, chỉ còn lại Phê-rô và người môn đệ Chúa yêu, xa xa hơn là bóng dáng của một người phụ nữ, luôn âm thầm dõi theo từng bước của Thầy Giê-su, Maria Mác-đa-la. Chắc chắn rằng, họ cũng không thể hiểu hết những gì đã diễn ra. Vì vậy, biến cố Phục Sinh là điều khó chấp nhận đối với những môn đệ đi theo Người. 

Chúa đã sống lại! Đó là một trò đùa, hay là một sự an ủi tạm thời dành cho các tông đồ? Không! Người đã sống lại thật, thân xác Người không còn trong mộ nữa, đó chỉ còn lại một ngôi mộ trống. Chúa Giê-su đã hiện ra với Maria Mác-đa-la, bà đã chạy về báo cho Phê-rô và người môn đệ Chúa yêu. Họ đã chạy đến mộ cùng nhau. Điều này cũng gợi lên cho chúng ta hình ảnh về cộng đoàn đức tin, cộng đoàn ấy cùng chạy đi tìm Chúa. Người đã trỗi dậy, củng cố đức tin cho những ai còn ngờ vực về cái chết và sự Phục sinh của Người. 

Đến với đoạn lời Chúa hôm nay, chúng ta cùng dành chút thời gian suy tư về “Tình yêu Phục Sinh” và “Tình yêu biến đổi”. 

Mỗi người chúng ta là một môn đệ, được Chúa mời gọi cách riêng và có một tình yêu liên đới cá vị với Thiên Chúa. Dù trong bất cứ bậc sống nào, chúng ta cũng được mời gọi sống tình yêu, hy sinh và phục vụ. Là một môn đệ mà không có tình yêu và sự dấn thân, thì chúng ta không phải là môn đệ đích thực của Chúa Giê-su. Biến cố Phục sinh mời gọi mỗi người chúng ta trỗi dậy cùng với Chúa, can đảm ra đi làm chứng cho Người, đó là “tình yêu Phục Sinh”. Tình yêu không nằm trong nấm mộ cứng đờ và giá lạnh, nhưng tình yêu phải là sự trỗi dậy, sôi sục và khao khát lan tỏa đến mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để sống và lan tỏa tình yêu ấy cho người khác? Đây cũng là một thách đố lớn cho mỗi tín hữu ngày hôm nay, bởi vì chúng ta còn nhiều sợ sệt, còn so đo tính toán mỗi khi trao cho tha nhân một điều gì đó. Sự ghen ghét, sự hận thù khó lòng tha thứ, vẫn còn là một cản trở lớn trong xã hội mà cái tôi luôn được đề cao. Tôi phải là nhất! Tôi phải là tất cả!... Nhiều khi, trước một hành động hay một sự cho đi, tôi luôn đặt ra câu hỏi: “Liệu điều đó có lợi cho tôi hay tôi sẽ được gì?” Chung quy lại, “cái tôi” vẫn là tất cả! 

Tình yêu Đức Ki-tô chắc chắn không phải như vậy, tình yêu Đức Ki-tô luôn luôn là một ngọn lửa bùng cháy, thúc bách người môn đệ lên đường: “Hãy can đảm lên vì Thầy đã thắng thế gian!” Đừng ngại ngần trao đi một nụ cười, một lời hỏi thăm đến tha nhân. Đừng vì hơn thua ở đời, mà đánh mất đi hạnh phúc Nước Trời. Cũng đừng vì danh lợi bản thân, mà làm tổn thương người anh em bên cạnh. Đức Ki-tô Phục sinh mời gọi một “tình yêu biến đổi”! 

Chúa đã Phục Sinh! Hôm nay và ngày mai, tôi sẽ sống thế nào để cùng được bước vào vinh quang với Đức Ki-tô? Nếu tâm hồn tôi còn nhiều nỗi sợ: sợ đau, sợ khổ, sợ hơn thua, chắc chắn tôi sẽ không có được sự Phục Sinh cùng với Đức Ki-tô. Do vậy, ngay hôm nay, tin mừng Chúa Phục Sinh mời gọi mỗi tín hữu, hãy chết đi cho con người cũ, con người yếu đuối còn vương vấn nhiều tội lỗi, thiếu lòng bao dung và tha thứ, con người mà thần dữ luôn muốn chiếm đoạt và làm chủ. Chúa đã Phục Sinh! Hãy hoán cải và trở về bên Chúa, hãy sống như thể ngày mai chúng ta sẽ gặp Đấng Phục Sinh. Hãy làm cho cuộc đời chúng ta trở nên ý nghĩa hơn bởi lòng tin tưởng, phục vụ quên mình, và lên đường với một tình yêu nồng nàn như Maria Mác-đa-la, như Gioan và Simon Phê-rô.

Lời nguyện 

Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết, đã giải thoát con khỏi xiềng xích của tử thần, xin thương ban cho con niềm tin mãnh liệt vào quyền năng Phục Sinh của Chúa. Hãy giúp con luôn sáng suốt nhận ra Người trong mọi biến cố của cuộc đời, nhất là trong những nghịch cảnh và khổ đau. Xin ban ơn sức mạnh, để con luôn sống nhiệt thành, hăng say lên đường rao truyền chân lý và tình yêu của Chúa đến muôn dân, những người chưa biết Chúa, hay những tín hữu đã đánh mất niềm tin. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Phục Sinh (31/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/cRj8_iJc1hg/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/cRj8_iJc1hg/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0950772259.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0950772259.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content