Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024)

Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời. (Ga 5 :24)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Dũng Lạc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Thỉnh sinh Matta Nguyễn Thị Lan, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Tội Lỗi 
Sáng tác: Ha Lan & Antoni Tran 
Trình bày: Nguyễn Hồng Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 5: 17-30 

Nhưng Đức Giê-su đáp lại : "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc." Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa. Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng : "Thật, tôi bảo thật các ông : người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm ; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy. Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc. Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý. Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử, để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con. Thật, tôi bảo thật các ông : ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống. Thật, tôi bảo thật các ông : giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa ; ai nghe thì sẽ được sống. Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy, lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người. Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con và sẽ ra khỏi đó : ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống ; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án. Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Từ thời lưu đầy, ngôn sứ Isaia đã loan báo ngày Thiên Chúa phục hồi dân Ngài. Ngày Ít-ra-en được giải thoát khỏi ách nô lệ; được tự do. Con người được chăm sóc. Đất nước được tái thiết. Tất cả là do tình Chúa yêu thương. Trái tim dịu hiền bao dung của Thiên Chúa không ngừng cảm thương dân Ngài. “Đức Chúa ủi an và chạnh lòng thương dân Ngài” và “Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau? Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ”. 

Tình yêu ấy được thể hiện trọn vẹn và rõ nhất nơi Chúa Giêsu. Trong Chúa Giêsu, Thiên Chúa yêu thương bằng hành động; bằng cách làm việc không ngừng để biểu lộ quyền năng cứu rỗi dành cho nhân loại đang khốn cùng về thể xác lẫn tâm linh. “Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc.” 

Chúa Giêsu rảo bước khắp nơi rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, an ủi con người xua trừ ma quỷ. Người vâng phục và hy sinh đến tận cùng bằng cái chết trên thập giá. Qua đó, giải thoát con người khỏi tội lỗi và sự chết. Phục hồi sự sống con người đã đánh mất vì tội nguyên tổ và ban cho con người hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giêsu mạc khải chương trình yêu thương của Thiên Chúa và mời gọi con người cộng tác vào chương trình đó để được sự sống đời đời. Điều kiện để có sự sống là tin vào Người: “Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời”. Tin là sống như Chúa. Không làm theo ý riêng. Nhưng luôn theo ý Chúa Cha: “Tôi không làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi”. 

Thế nhưng, trong đời sống đạo, đôi khi chúng ta vẫn chưa sống đúng với những điều mình tuyên xưng. Dễ dàng thưa xin vâng nhưng không muốn thi hành thánh ý Chúa; chỉ ước muốn mà không dám dấn thân. Chưa thống nhất giữa việc giữ đạo và sống đạo; giữa niềm tin và sống đức tin. Giữa yêu mến Thiên Chúa và yêu thương anh chị em. 

Để được vào Nước Trời, là Kitô hữu thì chưa đủ. Chúng ta còn phải sống đạo, thực thi những điều Chúa truyền dạy. Niềm tin phải được thể hiện ra bên ngoài. Vì thế, hãy biến niềm tin thành hành động của phục vụ, hy sinh, liên đới và sẻ chia. Bởi vì đức tin được lớn lên, không phải qua những lời chúng ta nói, nhưng qua cách chúng ta sống đức tin. 

Xin cho mỗi người chúng ta luôn ý thức để lắng nghe và tuân hành ý Chúa. Thống nhất giữa niềm tin và sống đức tin. Làm việc trong tâm tình yêu mến để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em. Sống như thế là chúng ta đang chuẩn bị tâm hồn và thân xác, sẵn sàng bước vào mầu nhiệm vượt qua và hân hoan đón mừng đại lễ phục sinh sắp tới.

Lạy Chúa, xin đồng hành cùng chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư tuần IV Mùa Chay (13/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/2irI3okdAp4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/2irI3okdAp4/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_082158261.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_082158261.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content