Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024)

Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại. (Ga 2:19)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Đền Thờ Chúa 
Sáng tác: Lm. Huy Hoàng 
Trình bày: Thanh Tâm 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 2: 13-25 13 

Gần đến lễ Vượt Qua của người Do-thái, Đức Giê-su lên thành Giê-ru-sa-lem. 14 Người thấy trong Đền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. 15 Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả chiên cũng như bò, ra khỏi Đền Thờ ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ. 16 Người nói với những kẻ bán bồ câu : “Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” 17 Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh : Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. 18 Người Do-thái hỏi Đức Giê-su : “Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ cho chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế ?” 19 Đức Giê-su đáp : “Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại.” 20 Người Do-thái nói : “Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao ?” 21 Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người. 22 Vậy, khi Người từ cõi chết trỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, họ tin vào Kinh Thánh và lời Đức Giê-su đã nói. 23 Trong lúc Đức Giê-su ở Giê-ru-sa-lem vào dịp lễ Vượt Qua, có nhiều kẻ tin vào danh Người bởi đã chứng kiến các dấu lạ Người làm. 24 Nhưng chính Đức Giê-su không tin họ, vì Người biết họ hết thảy, 25 và không cần ai làm chứng về con người. Quả thật, chính Người biết có gì trong lòng con người. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Chuyện kể, một thiên thần được Thiên Chúa gửi tới chăm sóc linh hồn một cụ già sắp qua đời. Cụ đã sống một cuộc đời rất tốt, với “một lòng thờ phượng Thiên Chúa và yêu mến tha nhân”. Những giây phút cuối đời nằm trên giường bệnh với những cơn đau đớn xé da thịt, cụ vẫn không ngừng dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ đầy sâu sắc và lòng cậy trông. Thiên thần nhìn cụ cách chăm chú, và bắt đầu đọc những suy nghĩ trong tâm trí cụ hiện ra trong cơn mê. Những sự kiện trước đây đã xảy ra trong đời bỗng hiện đến. Thiên thần thấy cụ thời còn trẻ đang khóc lóc như một đứa trẻ mất mẹ. Thật ngạc nhiên, Thiên Thần thắc mắc không hiểu tại sao cụ lại khóc. Tuy nhiên khi xem hết dòng ký ức ấy, Thiên thần mới hiểu rằng, cụ đã khóc lớn tiếng vì một câu nói của mình xúc phạm đến người anh em đồng nghiệp, mà chưa kịp xin lỗi trước khi anh ta qua đời vì tai nạn giao thông. Đó là lý do cụ đã cố gắng sống tốt phần đời còn lại của mình như lời Chúa mời gọi, “Thờ phượng Thiên Chúa và hết lòng yêu mến anh chị em của mình”. 

Thật vậy, thái độ sống của mỗi người, là cách chúng ta trang hoàng cho đền thờ tâm hồn. Thiên Chúa đã tạo nên tâm hồn chúng ta đẹp đẽ, tỉ mỉ, và được trân trọng như “Đền thờ của Chúa Thánh Thần”. Do đó, chúng ta sẽ hiểu được thái độ của Chúa Giê-su, tại sao Người lại tức giận và đuổi dân chúng đang buôn bán ra khỏi Đền thờ, vì họ đang làm cho Đền thờ trở nên ô nhơ và bẩn thỉu. 

Ngày hôm nay, chúng ta không làm ô uế Đền thờ, bởi những việc buôn bán bên ngoài như dân Do Thái xưa; tuy nhiên, chúng ta lại làm cho đền thờ trở nên lạnh lẽo, bởi thái độ dửng dưng, lối sống vô tâm cách nào đó, hay chúng ta làm cho Đền thờ của chính mình trở nên bụi bặm, vì những toan tính, ích kỷ. Chúng ta đến Đền thờ chỉ vì bổn phận, lướt qua người anh em đang gặp hoạn nạn một cách vô tình. Hoặc chúng ta sống trong sự chai lì của con tim vô cảm và nguội lạnh, trước những mạc khải và tình yêu của Thiên Chúa. Chính những thái độ sống như thế, đã làm cho ngôi Đền thờ tâm hồn ta không có lửa của lòng yêu mến chân thành. 

Mùa Chay đang dần trôi qua, những gì còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người? Ước mong rằng, những ngày cuối cùng của Mùa Chay năm nay, sẽ giúp biến đổi tâm hồn và lối sống chúng ta, để mỗi người gắn bó hơn với Thiên Chúa và tha nhân. 

Điều cuối cùng, xin mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Sứ điệp Mùa Chay năm 2024, để gửi tới tất cả mọi người. “Mùa Chay là thời gian hành động, và trong Mùa Chay, hành động cũng có nghĩa là dừng lại. Dừng lại trong cầu nguyện, để đón nhận Lời Chúa, và dừng lại như người Samaria, trước sự hiện diện của người anh em bị thương tích. Tình yêu Thiên Chúa và tình yêu tha nhân là một tình yêu duy nhất.” 

Cầu nguyện 

Lạy Chúa, mỗi ngày chúng con được Lời Chúa ấp ủ, làm mới lại con tim chúng con, thắp sáng những bước đường chúng con khao khát bước đi cùng Chúa. Xin cho Lời của Người mãi mãi thấm nhuần trong tâm hồn, thúc đẩy ý thức của từng người chúng con, để mỗi ngày chúng con cố gắng thực thi những điều đẹp lòng Chúa. 

Tuần thứ ba của Mùa Chay đã bắt đầu, xin cho chúng con sống ý thức hơn thời gian thánh thiêng này, đồng thời nỗ lực sửa đổi đời sống, để trở nên những tâm hồn đơn sơ, trong trắng, khiêm nhường, kính mến Chúa và yêu thương mọi người. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật III Mùa Chay - Năm B (03/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/hfooH-Tf7Po/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/hfooH-Tf7Po/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0727484472.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0727484472.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content