Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024)

Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! (Ga 5:14)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Dũng Lạc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Giọng đọc: Thỉnh sinh Maria Đặng Thị Loan Trang, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Trông Cậy Chúa 
Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy 
Trình bày: Hà Thanh Xuân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 5: 1-3a.5-16 

Sau đó, nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem. Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang. Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó. Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm. Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: “Anh có muốn khỏi bệnh không?” Bệnh nhân đáp: “Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi!” Đức Giê-su bảo: “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi!” Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được. Hôm đó lại là ngày sa-bát.Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh: “Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng!” Nhưng anh đáp: “Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi: ‘Anh hãy vác chõng mà đi!’” Họ hỏi anh: “Ai là người đã bảo anh: ‘Vác chõng mà đi’?” Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy. Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói: “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước!” Anh ta đi nói với người Do-thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh. Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

38 năm đau bệnh, quả là một thời gian khá dài. Người bệnh đã chờ đợi và ước ao đến một ngày mình sẽ nhận được phép lạ, là được khỏe mạnh như ngày nào. Nhờ có ước mơ và hy vọng anh đã kiên trì, năm nào cũng lết tới hồ Bết-da-tha, vì anh nghe biết cứ mỗi năm thiên sứ sẽ xuống khuấy nước hồ, ai xuống trước sẽ được chữa lành. Không biết anh đã đến và đợi chờ ở đó từ bao giờ, nhưng có một điều ta có thể chắc chắn, anh đã luôn cố gắng hết sức để có thể tới hồ trước tiên, nhưng không được vì những người khác có sự hỗ trợ của người thân, nên đã xuống hồ trước anh rồi. Anh vẫn không thất vọng cho dẫu đã 38 lần thất bại. Chúa Giêsu thấu hiểu ước muốn được chữa lành của anh, Ngài thấy rõ niềm tin, thiện chí và cố gắng của anh. Nhất là Ngài thấy được những đau đớn anh đã phải chịu trong suốt 38 năm qua. Anh không chỉ đau đớn về thân xác, nhưng còn đau đớn trong tâm hồn do sự nhòm ngó, bình phẩm, xa tránh của những người xung quanh. Người Do Thái cho rằng bệnh tật của mỗi người là do tội lỗi của họ gây ra. 

Chúa Giêsu chủ động tới gần và Ngài đã ngỏ lời với Anh: “Anh có muốn khỏi bệnh không ?”. Người bệnh giãi bày tình cảnh của mình, anh không biết mình đang nói chuyện với Đấng không chỉ chữa lành anh về thể xác mà còn có thể chữa lành tâm hồn anh. 

Anh chưa xin, Chúa đã chữa lành “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi !” Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được. 

Người bệnh biết mình bị bệnh và ước ao được chữa lành. Bệnh thể lý thì chúng ta dễ thấy, còn bệnh trong tâm hồn, nhiều khi chúng ta không thấy. 

Có câu chuyện kể rằng một con ếch khi được thả vào nồi nước nóng, nó sẽ nhảy ra khỏi nồi ngay, nhưng khi thả nó vào nồi nước lạnh rồi cho bếp đun lên, nó sẽ không nhảy ra, nó vui đùa trong đó cho đến khi nó chết. 

Sống trong một xã hội hưởng thụ, thành tích, vị kỷ… chúng ta cứ ngỡ mình đang được tự do và muốn gạt Chúa ra khỏi cuộc sống, để mình có thể làm chủ cuộc sống của mình. Đây chính là căn bệnh nguy hiểm nhất, chúng ta cần được Chúa thấy, đến và chữa lành. 

Lời nguyện

Lạy Chúa, có biết bao nhiêu người bệnh tật cần được Chúa chữa lành, trong đó có con. Xin Chúa cho chúng con nhận ra tình trạng bệnh tật của mình và nhận ra Chúa là vị Lương y tuyệt vời, chỉ cần một lời của Ngài là con sẽ khỏi bệnh. Hôm nay đã là tuần IV mùa chay, thời gian chay tịnh không còn nhiều, xin Chúa giúp con biết tận dụng thời gian ngắn ngủi, để phản tỉnh bản thân, nhận ra tội lỗi của mình, hối hận về những sai lỗi, sám hối và thay đổi cuộc đời. Ước mong con có thể cảm nghiệm sâu sắc về tình thương mà Chúa không ngừng dành tặng cho con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Ba tuần IV Mùa Chay (12/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/Nhjv86sD9bk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/Nhjv86sD9bk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0346797571.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0346797571.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content