Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024)

Ông cứ về đi, con ông sống.” Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về. (Ga 4:50)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Dũng Lạc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Thỉnh sinh Maria Nguyễn Thị Khấn, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Hãy Trở Về 
Sáng tác: Ngọc Kôn 
Trình bày: Hà Thanh Xuân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 4: 43-54

Sau hai ngày, Đức Giê-su bỏ nơi đó đi Ga-li-lê. Chính Người đã quả quyết: ngôn sứ không được tôn trọng tại quê hương mình. Khi Người đến Ga-li-lê, dân chúng trong miền đón tiếp Người, vì đã được chứng kiến tất cả những gì Người làm tại Giê-ru-sa-lem trong dịp lễ, bởi lẽ chính họ cũng đã đi dự lễ. Vậy Đức Giê-su trở lại Ca-na miền Ga-li-lê, là nơi Người đã làm cho nước hoá thành rượu. Bấy giờ có một sĩ quan cận vệ của nhà vua có đứa con trai đang bị bệnh tại Ca-phác-na-um. Khi nghe tin Đức Giê-su từ Giu-đê đến Ga-li-lê, ông tới gặp và xin Người xuống chữa con ông vì nó sắp chết. Đức Giê-su nói với ông: “Các ông mà không thấy dấu lạ điềm thiêng thì các ông sẽ chẳng tin đâu!” Viên sĩ quan nói: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất!” Đức Giê-su bảo: “Ông cứ về đi, con ông sống.” Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về. Ông còn đang đi xuống, thì gia nhân đã đón gặp và nói là con ông sống rồi. Ông hỏi họ con ông đã bắt đầu khá hơn vào giờ nào. Họ đáp: “Hôm qua, vào lúc một giờ trưa thì cậu hết sốt.” Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giê-su đã nói với mình: “Con ông sống”, nên ông và cả nhà đều tin. Đó là dấu lạ thứ hai Đức Giê-su đã làm, khi Người từ miền Giu-đê đến miền Ga-li-lê. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Sứ vụ rao giảng Tin Mừng của Đức Giêsu được cả 4 tác giả sách Tin Mừng thuật lại với 7 lần Ngài làm các phép lạ, đặc biệt Tin Mừng Gioan gọi phép lạ là những “dấu lạ”. Những phép lạ Đức Giêsu làm thường được nhóm thành bốn loại: sự chữa lành thể lý, trừ quỷ, làm cho kẻ chết sống lại và những phép lạ trên tự nhiên. 

Trình thuật Tin Mừng của thánh Gioan hôm nay thuật lại dấu lạ thứ hai Đức Giêsu làm tại Cana, qua việc chữa lành cho con trai viên sĩ quan. Và như vậy, dấu lạ này thuộc nhóm thứ nhất. 

Chúng ta biết rằng phép lạ thường xảy ra cho những đối tượng đang gặp những khó khăn, thử thách hay trong những cảnh huống bế tắc đang cần một sự cứu giúp đến từ một bậc thầy hay một vị thần nào đó. Quan trọng hơn, phép lạ được làm trên những đối tượng có sự khao khát và niềm tin mãnh liệt vào Đấng có quyền năng. Viên sĩ quan trong trích đoạn Tin Mừng hôm nay là một minh chứng. 

Thật vậy, hành trình dương thế của mỗi chúng ta luôn phải đối mặt với rất nhiều thách đố và khổ đau, kinh nghiệm của bản thân hay của những người xung quanh cho thấy rõ điều đó. Những vấn đề chúng ta gặp phải đến từ khát vọng về tiền, tài, tình, danh vọng…. và phải chăng chúng ta cũng đang khát khao được Đức Giêsu làm một hay nhiều dấu lạ để có thể giảm bớt, thậm chí có thể chấm dứt những trở ngại của đời ta. Ước ao, chờ đợi nhưng sao những dấu lạ mãi chẳng đến với ta, làm ta cứ mãi loay hoay trong bể khổ cuộc đời. 

Và như thế, khi suy niệm trình thuật Tin Mừng hôm nay, có hai câu hỏi được đặt ra cần mỗi chúng ta tự trả lời cho chính mình: 

Thứ nhất, hiện tại chúng ta có đang gặp khó khăn, thử thách nào không? Những thách đố đó là gì? Và dĩ nhiên, mỗi người đều có thể trả lời câu hỏi này mà không cần suy nghĩ vì thực tế cho thấy chúng ta gặp vô vàn những trở ngại trong cuộc sống hiện tại. Chính vì thế, chúng ta rất cần đến lòng thương xót của Chúa, đặc biệt hơn là mong Chúa lấy chúng đi khỏi đời ta hay ban cho ta sức mạnh để có thể vượt qua. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường xuyên đi lễ, tham gia hội đoàn này hội đoàn kia, siêng năng cầu nguyện… cốt cũng để Chúa thấy được sự thành tâm của ta mà cho ta bớt khổ đau hơn. 

Một câu hỏi khác là rằng niềm tin của ta vào Thiên Chúa đang ở mức độ nào. Đó có phải là một sự tin tưởng tuyệt đối, phó thác hoàn toàn để Chúa dẫn lối đưa đường và bản thân chỉ khiêm tốn đi theo sự hướng dẫn của Ngài qua việc nghe theo tiếng nói của Chúa Thánh Thần. Hay chúng ta muốn có phép lạ xảy ra theo ý muốn của mình. 

Lời nguyện

Lạy Chúa, những Lời Ngài nói với con hôm nay một lần nữa cho con thấy được quyền năng của Ngài trên tất cả mọi sự, kể cả sự dữ - cái mà luôn rình rập, đe doạ và nhận chìm chúng con trong cuộc sống này. Nhờ đó mà chúng con thêm vững tin vào Ngài hơn. Thế nhưng, điều quan trọng hơn là chúng con phải biết tự mình đánh giá niềm tin của chúng con, đang ở thứ bậc nào và có đang đi đúng hướng không? Xin Chúa giúp mỗi người chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần IV Mùa Chay (11/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/WOoInNrGCys/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/WOoInNrGCys/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0290036664.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0290036664.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content