Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024)

Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này, nhưng chính vì giờ này mà con đã đến. (Ga 12:27)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Hạt Giống Tình Yêu 
Sáng tác: Lm. Phương Anh 
Trình bày: Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Ga 12: 20-33 

Trong số những người lên Giê-ru-sa-lem thờ phượng Thiên Chúa, có mấy người Hy-lạp. Họ đến gặp ông Phi-líp-phê, người Bết-xai-đa, miền Ga-li-lê, và xin rằng: “Thưa ông, chúng tôi muốn được gặp ông Giê-su.” Ông Phi-líp-phê đi nói với ông An-rê. Ông An-rê cùng với ông Phi-líp-phê đến thưa với Đức Giê-su. Đức Giê-su trả lời: “Đã đến giờ Con Người được tôn vinh! Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy. “Bây giờ, tâm hồn Thầy xao xuyến! Thầy biết nói gì đây? Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này, nhưng chính vì giờ này mà con đã đến. Lạy Cha, xin tôn vinh Danh Cha.” Bấy giờ có tiếng từ trời vọng xuống: “Ta đã tôn vinh Danh Ta, Ta sẽ còn tôn vinh nữa!” Dân chúng đứng ở đó nghe vậy liền nói: “Đó là tiếng sấm!” Người khác lại bảo: “Tiếng một thiên thần nói với ông ta đấy!” Đức Giê-su đáp: “Tiếng ấy đã vọng xuống không phải vì tôi, mà vì các người. Giờ đây đang diễn ra cuộc phán xét thế gian này. Giờ đây thủ lãnh thế gian này sắp bị tống ra ngoài! Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi.” Đức Giê-su nói thế để ám chỉ Người sẽ phải chết cách nào. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm 

Đứng trước cái chết dường như ai trong chúng ta cũng sợ hãi và tìm cách né tránh. 

Chuyện kể rằng, một lão già đang vất vả thu gom củi ở trong rừng để dự trữ cho mùa đông sắp tới. Ông ném bó củi xuống và bắt đầu la lớn tiếng: Cuộc sống cơ cực quá, tôi không chịu nổi nữa! Ước gì thần chết rước tôi đi! Vừa nói xong, thần chết xuất hiện trước mặt ông với bộ dạng một bộ xương khô trùm chiếc áo đen và một lưỡi liềm lớn ở trong tay. Thần chết hỏi: Ta nghe ngươi gọi, ta có thể giúp gì cho ngươi? Ông già kinh sợ nói: Ngài có thể giúp tôi đặt bó củi này lên vai được không? 

Mẩu chuyện ngắn này mang lại cho chúng ta chút suy tư về phận người, tuy lam lũ khổ cực, nhưng vẫn khát khao cháy bỏng là “được sống”. Mặc dù gian khổ trăm bề, nhưng không ai trong chúng ta muốn kết thúc cuộc đời của mình, dù khi còn trẻ hay đã luống tuổi, bởi vì sự sống là một ân huệ và là món quà từ Thiên Chúa. 

Dung mạo của Chúa Giê-su trong bài tin mừng hôm nay cũng vậy, Người cũng đã sợ hãi nên cầu xin với Chúa Cha, khi nhìn thấy cái chết đang đến với Người. Một nỗi sợ khủng khiếp đến nỗi mồ hôi máu chảy ra trên khuôn mặt của Người. Cái chết của Người không hề êm ái với rất nhiều cực hình đớn đau, Người biết trước tất cả những điều đó. Tuy nhiên, Người không bao giờ cảm thấy đơn côi, Chúa Cha vẫn hằng ở bên Người. Người xin với Chúa Cha, “Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này,” nhưng Chúa Giê-su vẫn luôn nhớ lại, “… vì giờ này mà Người đã đến thế gian”. Thật vậy, Chúa Giê-su đã dùng chính sự sống quý giá của mình, để giành lấy sự sống muôn đời cho nhân loại chúng ta. Ngài đã lãnh án tử trên cây thập giá đau thương, nên đạt được vinh quang của sự phục sinh, nhằm mở ra cánh cửa sự sống đời đời trên thiên quốc, nơi đó không còn đau khổ, bất công hay hận thù, ghét ghen. 

Lời Chúa hôm nay gợi lên cho chúng ta vài suy tư: 

+ Liệu chúng ta có đang sống cuộc đời này với trọn niềm cậy trông và tín thác vào Thiên Chúa không?
+ Nếu giờ này Người gọi tôi, tôi có sẵn sàng để được ơn chết lành hay không? 
+ Nếu tôi chưa sẵn sàng, tôi cần và phải làm gì để có thể xứng đáng lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, nơi mối mọt không thể đục khoét và phá hoại? 

Lời nguyện: 

Lạy Chúa Giê-su là Đấng giàu lòng thương xót, Chúa đã hy sinh chính thân mình làm giá chuộc hầu đem lại sự sống muôn đời cho chúng con. Người đã trở nên nguồn lương thực trường tồn, nuôi dưỡng linh hồn chúng con trên dương gian này. Xin cho con biết hoán cải cuộc sống mỗi ngày, bằng việc sống gắn bó với Chúa, biết mở rộng lòng với tha nhân, sống tinh thần bác ái và tha thứ như Chúa đã quảng đại tha thứ cho con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật tuần V Mùa Chay (17/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/fNe7yd0owXY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/fNe7yd0owXY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01793580321.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01793580321.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content