Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024)

Bấy giờ họ tìm cách bắt Người ; nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến. (Ga 7:30)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Dũng Lạc, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Thỉnh sinh Maria Nguyễn Thị Lan Tường, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Giọt Lệ Ăn Năn 
Sáng tác: Giang Ân 
Trình bày: Nguyễn Hồng Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 7: 1-2.10.25-30 

Sau đó, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê ; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người. Lễ Lều của người Do-thái gần tới. 10Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật. Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: “Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thật sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô? Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả.” Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng: “Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.” Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy người Do thái nghĩ rằng họ đã biết rõ nguồn gốc lý lịch của Chúa Giêsu, là xuất thân từ Nazarét, và là con của bà Maria và ông Giuse, nên họ đã khẳng định Chúa Giêsu không phải là Đức Kitô. Nhưng thực chất, họ chỉ biết con người lịch sử của Chúa Giêsu với “con mắt thể lý” mà thôi. Còn nguồn gốc thần linh của Chúa Giêsu thì họ không biết, vì nguồn gốc thần linh này chỉ có thể quan sát bằng “con mắt đức tin”. 

Cái biết của Chúa Giêsu khác với các biết của người Do Thái ở chỗ là: Ngài và Chúa Cha là một. Điều này được diễn tả qua tương quan của Ngài như “Người được sai” và Chúa Cha như “Người sai”. Tương quan giữa người sai và người được sai là tương quan không thể tách rời. Như vậy, chính tương quan không thể tách rời này làm cho cái biết của Chúa Giêsu về Thiên Chúa khác với cái biết của người Do Thái. Điều này muốn nói cho chúng ta rằng: Chúng ta chỉ có thể “biết Chúa Giêsu cách cá vị” khi chúng ta có mối tương quan không thể tách rời với Ngài, qua đời sống cầu nguyện và kết hợp với Ngài trong từng giây phút của cuộc đời.

Đôi lúc trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta tự hào về việc chúng ta biết Chúa và hiểu được nhiều người. Nhưng thực tế thì chúng ta lại chưa hiểu biết về Chúa cho đủ, và chưa thấy được điều thánh thiện và sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời của chị em. Chính vì vậy, chúng ta cần phải khám phá ra Đức Giêsu là ai đối với mình? Đồng thời, chúng ta cũng dành chút thời gian để suy tư, về cách mà Thiên Chúa hiện diện trong những chị em đang sống xung quanh chúng ta. 

Với tâm tình của Mùa Chay, trước tiên, chúng ta hãy tin nhận chính Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, nghĩa là đón nhận Ngài, đi vào cái nhìn của Ngài, là đánh giá mọi sự bằng chính cái nhìn của Ngài. Để từ đó, cái nhìn của chúng ta về người chị em, không chỉ là tiêu chuẩn thông thường của người đời, nhưng mặc lấy tâm tình và mang lấy ánh mắt tôn trọng, cảm thông, bao dung và tha thứ của Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng để ánh sáng của Lời Chúa chiếu rọi vào tâm hồn mỗi người chúng ta, để chúng ta cũng sẵn sàng làm chứng cho Chúa, cho dù cuộc sống có thể sẽ gây cho ta nhiều đau khổ, bắt bớ, hiểu lầm, nghi kị hay thậm chí bị ngược đãi. Và ngang qua những khó khăn, thử thách cũng như những biến cố xảy ra trong cuộc đời đó, chúng ta xác tín hơn vào tình yêu của Chúa, trung thành với Ngài và khát khao đổi mới chính mình để trở nên giống Đức Giêsu hơn.

Lời nguyện

Lạy Chúa, con tin rằng chính Chúa đã cho con nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống là chính Chúa. Xin cho con thực sự thuộc về chân lý, không phải chỉ trên đầu môi chót lưỡi, trên lý thuyết, nhưng bằng chính cuộc sống của con. Với những tư tưởng tốt, một lời nói khích lệ, một nụ cười cảm thông, một cái nhìn nhân hậu, một cái bắt tay chân thành đầy bác ái, yêu thương thấm đượm tình Chúa và chứa chan tình người. Tất cả hòa điệu với chân lý Phúc Âm, để con được nên một với sự thiện chân thật là chính Chúa, luôn sống hài hòa yêu thương tất cả mọi người. Xin thương mở rộng tâm hồn và đôi mắt chúng con, để chúng con được nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong cuộc sống của chúng con và nơi những người khác, nhất là những người sống bên cạnh chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay (15/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/AoQUxAXUHXs/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/AoQUxAXUHXs/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01556339586.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01556339586.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content