Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)

Bài suy niệm & giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Vào Thành 
Sáng tác: Lm. Vũ Mộng Thơ 
Trình bày: Trần Ngọc, Bích Hiền, Tâm Linh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mc 15:1-47 
Cuộc Thương Khó Của Đức Giê-Su Ki-Tô, Chúa Chúng Ta 

Suy niệm: Hosana - Thiên Chúa Tình Yêu 

Cùng với Giáo Hội, chúng ta đã theo Chúa Giêsu đi qua các chặng đường của mùa chay. Hôm nay, cũng trên chặng đường ấy, chúng ta hãy theo Chúa vào thành Giêrusalem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua của Ngài. 

Trên hành trình này, chúng ta nhận ra sự đối lập giữa tư tưởng của con người với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Khi dân chúng kéo nhau nghênh đón Chúa cách long trọng, họ khao khát Chúa đến trong vinh quang, với đoàn binh ngựa xe hộ tống. Tuy nhiên, Đức Giêsu lại đến trong vị thế là một vị Vua, nhưng khiêm hạ ngồi trên lưng lừa, một con vật chở hàng hóa hiền lành. Khi họ trải áo choàng, lót những nhánh lá cây trên đường để Chúa đi qua. Tay cầm cành lá, miệng tung hô Chúa: "Hoan hô con vua Đavit, chúc tụng Đấng nhân danh Thiên Chúa mà đến" (Mt 21,9). Người người nồng nhiệt hò la, ồn ào trong niềm khao khát chiến thắng bằng đao kiếm. Thì nơi Đức Giêsu, con Thiên Chúa lại thinh lặng, khiêm tốn. Thời điểm này, họ đang xác tín rằng "Nước Chúa đã đến" (Mc.11,1-14). Quả thật, nước Thiên Chúa đã đến, nhưng một vị vua hòa bình, khiêm tốn chứ không phải ông vua chính trị như họ mong đợi, vị vua chiến thắng không bằng vũ lực, nhưng là vị vua hiền từ chiến thắng bằng tình yêu, bằng cái chết trên Thập giá. 

Con người luôn lựa chọn những phương thế đối lập với Thiên Chúa, vì con người chưa nhận biết Thiên Chúa, Chưa nhận ra ý định của Thiên Chúa. Họ cũng chẳng biết mình đang làm gì? (x. Lc 23,34) 

Nếu hôm nay là ngày của hơn 2000 năm trước, có lẽ chúng ta cũng đang lẫn trong đoàn người lên Giêrusalem, cầm trên tay ngành lá và tung hô: "Hoan hô con vua Đavit", và có lẽ 6 ngày sau, chúng ta cũng sẽ đứng trước dinh Philatô mà hô vang: “Đóng đinh, đóng đinh nó vào thập giá” (Ga 19, 6). 

Chúng ta đang tôn thờ, khao khát và chờ đợi một Thiên Chúa như thế nào? Phải chăng chúng ta đang tôn thờ một T hiên Chúa theo khuôn mẫu chúng ta dựng nên? Phải chăng chúng ta đang cần một Thiên Chúa có thể đáp ứng nhu cầu mang tính trần thế: cơm áo, gạo tiền, địa vị xã hội, một Thiên Chúa mang cho ta sức mạnh để chiến đấu bằng quyền lực. 

Chính con cũng sẽ và mãi tung hô Thiên Chúa. Đấng Mêsia - Đấng đã cúi xuống rửa chân cho con, để con được sạch. Đấng đã chọn đòn roi, mão gai để giải phóng con khỏi tội lỗi. Đấng đã lựa chọn cái chết để cho con sự sống. Đấng đã yêu con đến tận cùng, dẫu cho con là kẻ tội lỗi. Không nỗi đau đớn nào bằng nỗi đau khi tận mắt nhìn thấy những kẻ mình yêu, những kẻ mình dùng cái chết để đổi lấy sự sống họ lại phản bội, tố cáo và đóng đinh mình trên thập giá. Tuy vậy, Ngài vẫn dang tay để ôm lấy cả tội lỗi chúng con. 

Tuần Thánh này là thời gian quý báu nhất để con suy niệm về Tình Yêu của Chúa. Xin giúp con nối lại mối dây hiệp thông với Chúa, để con cảm nhận sự bất tín, bất nghĩa của mình trước tình yêu diệu vời của Chúa, để con nhìn lại bản thân mình. Con có là Giuđa, hôn Chúa rồi lại bán Chúa? Là Phêrô theo Chúa, rồi lại chối Chúa? Con có là đám đông, tung hô Chúa rồi lại đóng đinh Chúa. Mỗi ngày con có đóng đinh Chúa bằng sự hèn nhát cúi nhận, dù biết đó là sự dối trá ? Con đã dửng dưng vô cảm trước nỗi đau của người khác, khi họ bị những mũi đinh của sự ghen ghét, hơn thua, gian dối đâm thẳng vào tâm hồn. 

Lạy Chúa, Chúa không đến để lên án, nhưng để xóa bỏ hận thù, để tha thứ, để yêu thương. Chúa không đến để được phục vụ, mà là để phục vụ và hiến mạng sống vì chúng con. 
Xin Ngài hãy đến để lập lại vương quốc tình yêu trong thế giới này, và trong lòng mỗi chúng con. Hosana! Xin Chúa hãy làm vị Vua duy nhất của lòng con, vua hòa bình, vua tình yêu. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Lễ Lá - Năm B (24/3/2024)
https://i.ytimg.com/vi/tGtdJlAuCrk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/tGtdJlAuCrk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01235112072.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01235112072.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content