Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024)

Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó. (Mt 28:10)

 

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Ngọc Lâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Têrêsa Đậu Thị Phượng, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Niềm Vui Phục Sinh 
Sáng tác: Giang Tâm 
Trình bày: Kiều Oanh Nguyễn 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mt 28: 8-15 

Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay. Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, và bảo: “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự.” Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm

Chúng ta đang sống trong niềm vui của ngày đại lễ Phục Sinh. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi nói đến những cuộc hiện ra của Chúa. Bài Tin mừng hôm nay ghi lại việc Đức Giêsu hiện ra với các phụ nữ, cách riêng với bà Maria Mácđala, để củng cố niềm tin và sai các bà đi loan báo tin cho các Tông đồ. Tuy nhiên, thánh Mát-thêu đề cập đến hai thái độ khác nhau trước biến cố này: Các phụ nữ diện kiến và thờ lạy Đấng Phục Sinh; còn lính canh, các thượng tế và kỳ mục chối bỏ, tung tin sai sự thật. 

Khi đối diện với Chúa phục sinh, nhóm phụ nữ đã tin, rồi hân hoan đi loan báo cho các môn đệ, như lời Người đã căn dặn. Trái lại, nhóm lính canh cũng được nhìn thấy ngôi mộ trống, cũng chứng kiến cùng một sự kiện Chúa phục sinh như các phụ nữ, nhưng vì bị lôi cuốn bởi sức mạnh của đồng tiền, do các thượng tế và kỳ mục mua chuộc; mặt khác vì lo sợ thế lực của các giới chức lãnh đạo tôn giáo bấy giờ, mà họ đã chối bỏ chân lý, đành tâm phản bội Tin Mừng. Điều này cho thấy, đến ngày nay nhiều người vẫn còn hiểu lệch lạc về Chúa Kitô, về Giáo Hội.  

Thật vậy, sự gian dối lọc lừa đang lan tràn trong cuộc sống, nó len lỏi vào mọi lãnh vực, chỉ vì người ta quá say mê tiền bạc, danh vọng, quyền lực. Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh, vì người ta có thể dùng tiền để mua chuộc, đổi trắng thay đen, biến công thành tội, sự thật bị xuyên tạc bóp méo. Nên cần lắm những con người tin Chúa như các phụ nữ trong bài Tin mừng. Họ dám nói lên sự thật mà không sợ thế lực trần gian.

Nhìn vào cách hành xử của các thượng tế, tôi thấy bóng dáng mình trong đó. Đôi khi ta dễ dàng gắn bó đồng tiền, danh vọng, quyền lực, vì “cái tôi” quá lớn không dám từ bỏ... Đôi khi, ta cũng có những hành động như các lính canh mồ hôm nay; hoặc vì sợ mất quyền mất lợi của mình mà làm chứng quanh co, hay để kẻ khác mua chuộc sự im lặng. Nhìn vào thái độ của những người phụ nữ, ta tự hỏi mình ta có dám tin Chúa khi Chúa hiện đến trong các sự kiện, biến cố hàng ngày không? Có dám động viên khích lệ nhau xây dựng lối sống tin mừng, mà không bám vào tiền bạc, danh vọng…hay không? 

Là người Kitô hữu, Chúa Giêsu đã dạy rằng: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ” (Mt 5:37). Xin cho chúng ta biết tin nhận mạnh mẽ vào mầu nhiệm Chúa phục sinh. Nhờ đó, ta mới có đủ can đảm vượt lên sức cuốn hút mãnh liệt của danh-lợi-thú , để sống ngay chính trước Chúa, với lương tâm và mọi người. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa sống lại đã đem đến cho những ai đón nhận Tin Mừng sự biến đổi sâu xa. Xin cho chúng con biết để niềm vui ấy chi phối, ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và hành xử của chúng con. Biết tránh xa những lọc lừa của thế gian ba thù. Xin cho chúng con biết bắt chước các tông đồ và các phụ nữ nhiệt thành, tìm kiếm Ngài trong yêu mến, để trong mọi sự, chúng con luôn sống theo thánh ý Ngài. Nhờ đó, chúng con sẽ cảm nhận được phép lạ của tình yêu Ngài, trong từng phút giây cuộc sống của chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh (01/4/2024)
https://i.ytimg.com/vi/p-j4xVd1qt4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/p-j4xVd1qt4/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0120086071.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/03/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0120086071.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content