Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)

Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo : “Tôi muốn, anh sạch đi ! (Mc 1:41)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)

Bài suy niệm và giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Cầu Cho Cha Mẹ 2 
Sáng tác: Nhạc sĩ Phanxicô 
Trình bày: Ca sĩ Phương Anh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 1:40-45 40

Có người mắc bệnh phong đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng : “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” 41Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo : “Tôi muốn, anh sạch đi !” 42Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. 43Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44và bảo anh : “Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.” 45Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm 
Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa

Bài Tin Mừng hôm nay, thánh Mác-cô một lần nữa nhắc đến tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Khi gặp người phong cùi, Chúa Giêsu đã không né tránh, xua đuổi hay khinh thường như những người thời bấy giờ, trái lại, Chúa Giêsu còn đụng vào anh, một sự đụng chạm đầy yêu thương và anh đã được chữa lành:“Tôi muốn, anh sạch đi!”. Thiên Chúa, Ngài luôn yêu thương con người, không chỉ khi chúng ta cầu xin thì Thiên Chúa mới ban, mà Ngài yêu thương ngay cả khi con người bỏ quên Thiên Chúa. Cho đến muôn muôn đời, Ngài vẫn yêu thương như thế.

Thật ý nghĩa khi chúng ta cùng nhau suy ngẫm bài Tin Mừng trong ngày mồng 2 tết, ngày mà Giáo hội Việt Nam dành để kính nhớ tổ tiên. Điều đó một lần nữa nhắc nhớ về tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta một cách cụ thể, qua những đấng bậc sinh thành dưỡng dục, qua những người thân trong gia đình, những người còn sống cũng như những người đã qua đời. Chính vì yêu, mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có cha có mẹ, để các ngài chăm sóc và dưỡng dục ta. Cùng với những ý nghĩa đó, chúng ta cùng nhau suy ngẫm cụm từ “Tôi muốn…”. 

Từ khi tạo dựng con người, Chúa đã muốn…! Ngài muốn con người được hạnh phúc và chính Đức Kitô, Ngài đã chết đi để cho con người được sống. Chúng ta đã và đang sống trong gia đình, một gia đình có cha mẹ, anh chị em và những người thân, đó là tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta. Vì yêu thương, Chúa đã tác tạo và quan phòng cuộc đời của chúng ta, qua bàn tay của các bậc sinh thành. 

Nơi gia đình, chúng ta cũng lắng nghe được tiếng lòng của cha mẹ: “Tôi muốn…”. Cha mẹ muốn con cái được hạnh phúc, được an vui và thành công trong cuộc sống. Lắng đọng lòng mình, ta cùng nhau nhớ lại những hy sinh vất vả, mà những bậc sinh thành đã dành cho ta. Bao công sức, bao hy sinh, tất cả chỉ dành trọn cho con và mong con có cuộc sống tốt đẹp nhất. Bàn tay cha chai sần vì lao động vất vả, làn da mẹ rám nắng, thân xác mẹ hao mòn để cho con nên người. Cha mẹ muốn con mình được hạnh phúc và an vui, tình yêu đó luôn còn mãi và ngày càng lớn lên, đến lúc nhắm mắt xuôi tay. 

Suy ngẫm về tình yêu của đấng bậc sinh thành dành cho chúng ta, cũng là lúc ta nhìn lại thái độ của mình đối với các ngài. Cha mẹ muốn tôi được hạnh phúc, được an vui và thành công. Để sự mong muốn ấy thành hiện thực, cha mẹ tôi đã phải đánh đổi bằng cả thời thanh xuân và cả cuộc đời các ngài. Vậy còn tôi, tôi muốn gì? Điều tôi muốn có phải là sự yêu thương dành cho các ngài, sự nỗ lực bản thân để không phụ lòng mong mỏi của các ngài, hay thay vào đó, là sự đua đòi và bất nghĩa. Thời gian qua đi và sẽ không trở lại. Nên khi còn có thể, hãy sống hiếu thảo với cha mẹ, đó là điều Chúa muốn và là điều làm cha mẹ vui lòng. 

Tết là dịp gia đình đoàn tụ, ngày mồng 2 Tết lại là ngày gói trọn rất nhiều tình cảm gia đình. Khi trở về với gia đình, chúng ta trở về với cội nguồn, để biết mình có từ đâu và sống nhờ ai? 

Ngày mồng 2 Tết, Giáo hội nhắc nhở chúng ta hãy sống tâm tình của một người con thảo trong gia đình. Thêm vào những bao lì xì biếu cha mẹ đang ở bên chúng ta, hay những lời cầu với nén hương trầm nghi ngút dành cho các vị đã qua đời, chúng ta cũng hãy muốn…! Muốn những điều tốt đẹp cho các đấng bậc sinh thành. Hãy muốn trở thành một người con ngoan và hiếu thảo, sống đẹp đạo tốt đời. Hãy: Tạ ơn cha đã cho con nhìn thấy Núi rất cao và biển rất tuyệt vời Tạ ơn mẹ, đã cho con hơi thở Và trái tim nhân ái làm người.

Lạy Chúa, trong sách Huấn ca đã dạy: “Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích trữ kho báu.” (Hc 3:3-4) Xin cho con sống xứng đáng với tình yêu Chúa dành cho con, là có cha có mẹ, có các vị chăm sóc giáo dục con. Xin Chúa hãy gìn giữ và chúc lành cho cha mẹ của con. Xin hãy đồng hành, giúp con can đảm sống theo ý Chúa muốn, cũng như thực hiện những điều cha mẹ con mong đợi. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên - Năm B (11/02/2024)
https://i.ytimg.com/vi/ky8QdDrSD-c/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/ky8QdDrSD-c/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_10.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_10.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content