Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024)

Ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. (Mt 20:27)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh Mẹ Thiên Chúa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Monica Đỗ Ngọc Điệp, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Phục vụ trong yêu thương 
Sáng tác: Lm Trường Linh 
Trình bày: Thuỷ Tiên 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 20:17-28 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. 17 Khi ấy, lúc sắp lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đưa Nhóm Mười Hai đi riêng với mình, và dọc đường Người nói với các ông : 18 “Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người, 19 sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy.” 20 Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giê-su, có các con bà đi theo ; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. 21 Người hỏi bà : “Bà muốn gì ?” Bà thưa : “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” 22 Đức Giê-su bảo : “Các người không biết các người xin gì ! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không ?” Họ đáp : “Thưa uống nổi.” 23 Đức Giê-su bảo : “Chén của Thầy, các người sẽ uống ; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được.” 24 Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. 25 Nhưng Đức Giê-su gọi các ông lại và nói : “Anh em biết : thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. 26 Giữa anh em thì không được như vậy : Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. 27 Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. 28 Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm: Hãy đi lên Giêrusalem 

Giêrusalem là một vùng đất nằm trên cao. Một nơi cao người ta muốn tới, ắt họ phải đi lên từ vùng đất thấp khác. Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem. Đây là một chuyến đi quan trọng, bởi vì chuyến đi này Chúa sẽ hoàn thành sứ vụ cứu thế của Chúa. Sứ vụ của Chúa đã được nhắc tới ba lần cho các môn đệ trong hành trình theo Chúa. Lần thứ nhất, Phê-rô đã lấy tư tưởng của con người để can ngăn Chúa (Mt 16:22). Lần thứ hai, các tông đồ tỏ ra buồn rầu (Mt 17:23). Lần thứ ba, các ông dường như không nghe thấy gì! 

Tại sao lại có sự thay đổi lớn trong tư tưởng của các môn đệ, khi Kinh thánh nói Chúa lên Giêrusalem để hoàn thành sứ vụ cứu chuộc? Các ông không thể suy nghĩ như Chúa Giêsu được, vì Ngài lên Giêrusalem là để hoàn thành sứ mạng cứu thế. Sứ vụ này phải được thể hiện qua việc Chúa chịu khổ hình, chịu chết và phục sinh. Các môn đệ lại không nghĩ thế! Các ông hẳn nghĩ rằng, Chúa Giêsu lên Giêrusalem để tỏ lộ vinh quang cho toàn dân, bằng sự phi thường của Chúa. Tới đây, Chúa Giêsu vén mở cho chúng ta thấy tâm tư chung của các môn đệ. Họ không nghĩ được Chúa Giêsu, Đấng lên Giêrusalem để hoàn tất công trình cứu độ, qua sự chết và sự sống lại, mà thay vào đó, họ trông chờ Chúa Giêsu sẽ tỏ lộ quyền năng như các bậc anh hùng, nhằm giải thoát Israel khỏi ách thống trị của ngoại bang. 

Thái độ của các môn đệ cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem với một tâm thế chủ động, vì Chúa mang trong mình vai trò của Đấng Thiên Sai. Ngài vâng phục Chúa Cha để hoàn thành sứ mệnh của mình: thực thi chương trình cứu độ. Còn các môn đệ đi lên Giêrusalem với tâm thế bị động, “đem riêng mười hai môn đệ đi theo”. Chính vì bị động, nên các môn đệ có những suy nghĩ khác Chúa Giêsu khi đi lên Giêrusalem. 

Trước sự khác biệt này, Chúa Giêsu đã dạy ta một bài học về người phục vụ. Người phục vụ là người hầu bàn, kẻ bé nhỏ trong xã hội, thế nhưng trong vương quốc của Thiên Chúa, danh dự lại thuộc về những người phục vụ. Phục vụ là thái độ đến với người khác, mở lòng ra với người khác, hiến thân cho người khác, và mang thao thức của người khác trong cuộc sống của mình. Chúa Giêsu chính là mẫu gương của sự phục vụ đó. Ngài phục vụ con người đến nỗi chấp nhận treo thân trên thập giá, để ban ơn cứu độ cho con người. Một thái độ phục vụ vô giới hạn của Thiên Chúa cho con người. Cái vô hạn trở thành hữu hạn, vì con người và để cứu độ con người. 

Lạy Chúa, mỗi người chúng con được mời gọi hãy trở nên người phục vụ. Xin cho con có một tinh thần phục vụ như Chúa, để mọi người cảm nhận được tình thương của Chúa vẫn ở với họ, và nâng đỡ họ trong cuộc sống. Amen 

Anna Trần Thị Liên

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư, tuần II Mùa Chay (28/2/2024)
https://i.ytimg.com/vi/kf4skKydzVo/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/kf4skKydzVo/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_089207851.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_089207851.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content