Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024)

Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người. (Mt 6:33)
Tết Nguyên Đán - Năm Giáp Thìn 
Mồng Một: Thánh Lễ Tân Niên 

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024) 

Bài suy niệm: Tu xá Đa Minh K’Nai, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Đừng Lo Ngày Mai 
Sáng tác & trình bày: Lm. Xuân Đường 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mt 6: 25-34 25

“Vì vậy Thầy bảo cho anh em biết : đừng lo cho mạng sống : lấy gì mà ăn ; cũng đừng lo cho thân thể : lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao ? 26Hãy xem chim trời : chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho ; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao ? 27Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ? 28Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì ? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học : chúng không làm lụng, không kéo sợi ; 29thế mà, Thầy bảo cho anh em biết : ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. 30Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin ! 31Vì thế, anh em đừng lo lắng tự hỏi : ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây ? 32Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. 33Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. 34Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai : ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm 

Truyện kể rằng: Một thương gia giàu có nọ đi dạo trên bờ biển, tình cờ ông thấy có những ngư phủ nằm ngủ một cách ngon lành trên thuyền, mặc cho sóng nước chòng chành. Tò mò ông đến hỏi một ngư phủ: 

- Sao anh không đi đánh cá ? 

Chàng ngư phủ trả lời: 

- Tôi đã đánh bắt số cá đủ cho ngày hôm nay rồi. 

Thấy câu trả lời chưa được thoả mãn, thương gia hỏi tiếp: 

- Sao anh không tiếp tục đi đánh, để bắt thêm nhiều cá hơn ? 

Thay vì trả lời, chàng ngư phủ hỏi lại: 

- Nhưng thưa ông để làm gì ? 

Với đầu óc kinh doanh sẵn có, thương gia kia như muốn vạch đường hướng làm ăn cho anh chàng ngư phủ, nên đã trả lời:

- Càng đánh bắt được nhiều cá, anh càng kiếm được nhiều tiền. Có nhiều tiền anh có thể mua được chiếc thuyền lớn hơn, để có thể ra xa hơn, bắt được nhiều cá hơn. Rồi từ một thuyền, anh sẽ có thể có hai, ba, bốn chiếc... và như thế anh sẽ là một người giàu có. 

Chàng ngư phủ xem chừng như không thiết tha với kế hoạch làm giàu của thương gia kia, nên hỏi tiếp: 

- Giàu có rồi làm gì nữa ?

Thấy như người đối thoại với mình quá chất phác, nên thương gia trả lời: 

- Rồi anh sẽ được vui hưởng cuộc sống.

Lúc ấy, chàng ngư phủ mỉm cười nói:

- Thế tôi nằm đây để ngắm nhìn trời biển như thế này, không phải là vui sướng cuộc đời hay sao ? 

Phải chăng con người vì lo lắng một cách thái quá, mà đánh mất cả hạnh phúc trong cuộc sống. Dường như con người không tin ở sự hiện diện và quan phòng của Thiên Chúa, cho nên họ miệt mài đi tìm những thứ vinh hoa ở đời. Rồi một ngày mỏi mệt dừng chân, khi ngoảnh lại thì họ đã đánh mất những gì họ đã bỏ qua. 

Thật vậy, cuộc sống luôn đòi hỏi mỗi người chúng ta, phải học biết và thực hiện nhiều điều trong thực tế như: cách sống an vui, sự an toàn, sự chia sẻ, sự cảm thông, khả năng yêu thương đối với tha nhân. Vậy tại sao chúng ta không chịu bắt tay vào những công việc đó ngay, trong những giây phút này, thay vì chúng ta cứ lo âu suy nghĩ. 

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta, hãy hoàn toàn tin tưởng và phó thác nơi Chúa. Quả thật, nếu Chúa không ban cho chúng ta thân xác, không ban cho sức khoẻ, trí óc để suy tính, thì liệu chúng ta có được cuộc sống như hiện tại chăng? Thế nhưng, nhiều lúc chúng ta lại xem đó là những thành quả mà chúng ta tự đạt được. Để rồi chúng ta loay hoay tự mãn trên những thành công, mà quên mất rằng, chính Chúa ban ơn giúp sức để chúng ta có được thành công hôm nay. 

Lạy Chúa, những bộn bề của cuộc sống dường như luôn mời gọi, luôn có một hấp lực cuốn hút chúng con. Rất nhiều khi trong cuộc sống, chúng con đã chạy theo những thành công, mà quên mất một điều quan trọng, đó là, tất cả thành công chúng con đạt được, là do chính Chúa thương ban, chứ không do công sức hay tài năng của cá nhân mình. Xin cho chúng con biết dừng lại, biết nhận ra giá trị đích thực trong cuộc sống này, là chính Chúa. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2433,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4781,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Bảy Tuần V Mùa Thường Niên (10/02/2024)
https://i.ytimg.com/vi/xAdUZlP93WM/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/xAdUZlP93WM/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01509805893.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01509805893.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content