Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024)

Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người. (Mc 9:7)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024) 

Bài suy niệm và giọng đọc: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Thu Thoa, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Biến Đổi Đời Con 
Sáng tác: Lm. Thái Nguyên 
Trình bày: Thùy Dương 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng Mc 9:2-10

Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông. Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy. Và ba môn đệ thấy ông Ê-li-a cùng ông Mô-sê hiện ra đàm đạo với Đức Giê-su. Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.” Thật ra, ông không biết phải nói gì, vì các ông kinh hoàng. Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.” Các ông chợt nhìn quanh, thì không thấy ai nữa, chỉ còn Đức Giê-su với các ông mà thôi. Ở trên núi xuống, Đức Giê-su truyền cho các ông không được kể lại cho ai nghe những điều vừa thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lệnh đó, nhưng vẫn bàn hỏi nhau xem câu “từ cõi chết sống lại” nghĩa là gì. 

Suy Niệm: Sự biến hình 
Nữ tu: Maria Nguyễn Thị Thu Thoa

Tin Mừng tuần thứ II Mùa Chay nói về việc Chúa Giê-su tỏ mình ra cho ba muôn đệ là Gio-an, Gia-cô-bê và Phê-rô. Người đã đưa các ông lên núi và trước mặt các ông Chúa đã biến đổi hình dạng. Ngay lúc này, các ông như được chiêm ngưỡng dung mạo thánh thiêng nguyên thủy của Con Thiên Chúa, đến nỗi lòng các ông đã vui mừng và khao khát được ở lại mãi với Chúa. Cũng chính lúc ấy, một lời mời gọi trở nên xác quyết hơn là hãy hướng đến cùng đích đời mình là chiêm ngắm Thiên Chúa trong vinh quang. Lời mời gọi này không chỉ dành các ông, mà còn cho những ai là môn đệ Chúa. Hãy biến hình để trở nên xứng đáng với nhân vị làm con cái Chúa, bằng sự chiến thắng mọi cám dỗ, thoát khỏi tội lỗi, để mang một dung mạo thánh thiêng của người tôi tớ Thiên Chúa. 

Đức Kitô - Hai khuôn mặt với một tình yêu. Trên núi Tabo, khuôn mặt Chúa Giêsu rực rỡ ánh hào quang của một Thiên Chúa, nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng quá quen thuộc với một khuôn mặt khác, khuôn mặt đau khổ trong vườn cây Dầu, khuôn mặt đẫm máu trên đồi Canve. Với hai khuôn mặt mang sắc thái đối lập nhau, nhưng lại có cùng một tình yêu dành cho con người. Biến hình là một khoảng khắc hào quang rực sáng, tuy ngắn ngủi, nhưng báo trước vinh quang Phục Sinh vĩnh cửu. Thân xác Chúa Giêsu sẽ bước vào vinh quang viên mãn, khi thân xác trải qua đau khổ và cái chết thê thảm trên cây thập tự. 

Ngày nay Chúa Giêsu, Ngài cũng đã và đang biến hình giữa chúng ta. Cùng một tình yêu nhưng Ngài hiện diện với nhiều khuôn mặt khác nhau: nơi người nghèo khổ, bệnh tật và cả những người tội lỗi. Lời mời gọi trong Mùa Chay thánh nhắc nhở chúng ta hãy biến hình, biến hình để được cùng Chúa bước vào vinh quang. Một cách cụ thể qua ba việc cấp thiết cần làm đó là: Cầu Nguyện – Ăn Chay – Bác Ái. 

Cầu nguyện, là chúng ta hãy gắn kết mật thiết với Chúa qua việc siêng năng tham dự các bí tích cùng những việc đạo đức. Chỉ khi chúng ta sống mật thiết với Chúa, chúng ta mới nhận ra Người, mới được chiêm ngắm vinh quang của Chúa như các tông đồ ngày hôm nay đã thốt lên rằng: “Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay!”. 

Ăn Chay, là sự biến hình trong mối tương quan của ta với chính mình. Con người thường chon lựa cho mình những thứ hữu hạn chóng qua ở đời này, thay vì vun đắp cho đời sống đức tin. Chính những điều đó đã lôi kéo con người dần xa Chúa mỗi ngày. Mùa Chay mời gọi chúng ta sống chay tịnh, là giữ lòng mình thanh thoát khỏi mọi cám dỗ, là từ bỏ mọi bám víu của những của cải vật chất, cùng những đam mê, tội lỗi, để trở về với Chúa. 

Bác Ái, là mối tương quan của ta với tha nhân. Chiêm ngắm Chúa biến hình là việc chúng ta nhận ra Chúa đang hiện diện giữa chúng ta qua các bí tích, qua Lời Chúa, qua cộng đoàn. Đặc biệt, chúng ta nhận ra Chúa với những khuôn mặt khác đó là: nơi người nghèo khổ, bệnh tật và cả những người tội lỗi. 

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong những ngày chay thánh, xin cho chúng con biết sống tinh thần Cầu Nguyện – Ăn Chay – Bác Ái, trong các mối tương quan với Chúa với tha nhân và với chính mình. Vì chỉ khi sống tinh thần mùa chay, chúng con mới được chiêm ngắm dung nhan Chúa biến hình. Xin Chúa cho chúng con cũng biến hình để trở nên một con người mới, một con người thoát khỏi xiềng xích của tội lỗi và mọi cám dỗ, để trở nên một con người mang dung mạo của sự thánh thiện, cùng với sự rạng ngời của tình yêu Chúa. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm B (25/02/2024)
https://i.ytimg.com/vi/6ekXk5x4R8M/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/6ekXk5x4R8M/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_014088279.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_014088279.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content