Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024)

Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ. Chúa đã dành sẵn cho muôn dân. (Lc 2: 30-31)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024) 

+ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thờ 

Bài suy niệm và giọng đọc: Tập viện Catarina, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Nguồn Ánh Sáng 
Sáng tác: Lm. Mi Trầm 
Trình bày: Đỗ Phong - Ngọc Sinh 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Lc 2: 22-40 

Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa, như đã chép trong Luật Chúa rằng: “Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa”, và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non. Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông. Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa. Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người, thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng : 

“Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sãn cho muôn dân: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài.” 

Cha và mẹ Hài Nhi ngạc nhiên vì những lời ông Si-mê-ôn vừa nói về Người. Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi: “Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng; và như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra. Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà.” 

Lại cũng có một nữ ngôn sứ tên là An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm, rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa. Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem. 

Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê. Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Khi đã đủ thời gian, bà Maria và ông Giuse đem con lên Giêrusalem tiến dâng cho Chúa, vì “Mọi con trai đầu lòng phải được thánh hiến, dành riêng cho Chúa”. (Lc 2:22-23) 

Mẹ Maria trung tín với lề luật Môsê, nên Mẹ đã đưa Hài Nhi lên Giêrusalem để tiến dâng cho Thiên Chúa. Mẹ dâng con không chỉ vì muốn chu toàn lề luật, mà vì Mẹ ý thức được món quà đặc biệt, là chính Hoa quả duy nhất của lòng mình. Mẹ biết mình có sứ mạng đem Chúa đến cho mọi người, nên khát vọng lớn nhất của Mẹ là, giới thiệu và trao ban Chúa Giêsu cho tất cả nhân loại. Mẹ không sống cho riêng mình, hay cho một thụ tạo nào khác, mà Mẹ chỉ luôn kiếm tìm thánh ý Chúa, thực thi huấn lệnh Ngài, với một niềm yêu mến và quy hướng tất cả vào Thiên Chúa. 

Hành trình ơn gọi chúng ta đã đi qua, có nắng mưa, vui buồn, sướng khổ. Có những lúc hạnh phúc ngập tràn, nhưng cũng có lúc gian nan, khốn khổ, làm chúng ta chìm đắm trong mệt mỏi, chán chường. Bởi con người là thế, nên chúng ta mới hiểu được phần nào, lý do Mẹ phải vất vả, kiên nhẫn để tìm thánh ý Chúa trong cuộc đời. 

Trên trần gian, tất cả những ai đến nương nhờ Mẹ, đều được Mẹ đón nhận và dâng lên Thiên Chúa. Từ xưa đến nay, chưa từng có ai đến với Mẹ mà không gặp được Chúa. Noi gương Mẹ Maria, mỗi người chúng ta có dám can đảm dâng chính bản thân mình cho Chúa không? Hãy nhìn chúng ta của hiện tại – là những người bước theo Đức Kitô, có bao giờ chúng ta tự hỏi, Chúa muốn nơi chúng ta điều gì chưa? Bước theo Đức Kitô, mỗi tu sĩ được mời gọi tự hiến đời mình cho Ngài, với con tim không chia sẻ. Chúng ta có thực sự từ bỏ như các tông đồ, để ở với Người, mong ước trở nên giống như Người và luôn phục vụ mọi người không? 

Hôm nay, Mẹ đem Chúa Giêsu tiến dâng cho Thiên Chúa trên đền thờ, thì xin Mẹ cũng dâng chúng con cho Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con luôn ý thức dâng trọn cuộc đời, hướng về một tâm điểm duy nhất là Đức Kitô mà thôi. 

Lạy Chúa Giêsu, Ngài chính là đối tượng của trái tim con, là nguồn vui của đời sống con. Xin Chúa thánh hóa linh hồn con bằng tình yêu của Ngài. Để với ơn Chúa, chúng con mau mắn, can đảm sống cho Chúa, bằng việc trao ban tình yêu Chúa cho tất cả mọi người chúng con gặp gỡ. Amen 

Trần Nhung

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần IV Mùa Thường Niên (02/02/2024)
https://i.ytimg.com/vi/s7NCUDMlUSk/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/s7NCUDMlUSk/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/02/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content