Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024)

Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024) 

Bài suy niệm & Giọng đọc: Tiền tập sinh Têrêsa Lê Quyên Quyên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Xin Chúa Chữa Lành Con 
Sáng tác: Huỳnh Minh Kỳ 
Trình bày: Triệu Ngọc Yến 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp

Tin Mừng: Mc 1: 29-39 

Vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài. 

Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. Cả thành xúm lại trước cửa. Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai. 

Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm. Khi gặp Người, các ông thưa: “Mọi người đang tìm Thầy đấy!” Người bảo các ông: “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.” Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm
Tiền tập sinh: Têrêsa Lê Quyên Quyên 

Bài Tin Mừng hôm nay, cho ta biết một ngày làm việc của Đức Giêsu. Từ sáng sớm, lúc trời còn tối, Ngài đã dậy, đi đến một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. Rồi Ngài đi khắp miền Galilê, rao giảng trong các hội đường, chữa lành tất cả những tật bệnh, tinh thần và thể xác, cho những người đến gặp Ngài. 

Cuộc sống của Đức Giêsu, là một sự kết hợp hài hòa giữa cầu nguyện và hoạt động. Hoạt động không phải chỉ hăng say rao giảng Tin Mừng, mà còn là xoa dịu những nỗi đau khổ của con người, dưới mọi hình thức. Hơn thế nữa, chúng ta thấy tình yêu của Ngài dành cho con người thật sống động, được biểu lộ tròn đầy qua việc chữa lành cho mẹ vợ ông Simon, khi bà đang lên cơn sốt trên giường, cũng như “mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám” khác. Hình ảnh Chúa Giê-su “lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy”, đã họa lại cho chúng ta hình ảnh về một Thiên Chúa vô cùng nhân từ, vì thương yêu đã đưa tay cứu chữa. Ngài đã chạnh lòng thương đối với phận người mỏng manh yếu đuối, như người cha xót thương đứa con thơ dại, cho nên Ngài đã “cầm lấy tay” mà “đỡ dậy” con người – “những kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh tật”. Ngài đã đi vào giữa lòng biển khổ của nhân loại, đã chữa lành bệnh nhân, xua trừ ma quỷ, dù ngày đã xế chiều, mặt trời đã lặn xuống. 

Lạy Chúa, qua mỗi ngày sống, xin cho chúng con biết thăm viếng, giúp đỡ những người bệnh hoạn, tật nguyền, ốm đau, bằng lòng mến và tình yêu như Chúa đã làm. Đồng thời cho chúng con biết năng cầu nguyện với Chúa như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: “Phải luôn cầu nguyện, ngay cả khi dường như Chúa không nghe lời chúng ta,” để chúng con luôn cảm nghiệm được nỗi đau của anh chị em, và nỗi nhọc nhằn, thống khổ, mà Chúa đã chịu chết trên cây thánh giá vì tội lỗi chúng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,800,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1084,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,997,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2080,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1637,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Thường Niên (10/01/2024)
https://i.ytimg.com/vi/EX4HXi8oAGE/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/EX4HXi8oAGE/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_9.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_9.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content