Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024)

Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. (Ga 1:29)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024) 

Giọng đọc: Thỉnh sinh Maria Lê Thị Nữ Ngọc Sương, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Sáng tác: Lm. Bùi Ninh 
Trình bày: Ca sĩ Đình Hoạt & Sr. Xoan Nguyên 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Ga 1: 29-34

Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi. 

“Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước.” Ông Gio-an còn làm chứng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: ‘Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.’ Tôi đã thấy, nên xin chứng thật rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.” 

Bài suy niệm: Thấy – Biết – Làm chứng
Thỉnh sinh Maria Lê Thị Nữ Ngọc Sương

Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta nghe lại lời chứng của ông Gio-an về Đức Giê-su. Ông là một vị ngôn sứ của Chúa, có vai trò trung gian cho Đấng Cứu Độ, vậy mà trong trang Tin Mừng hôm nay, đã hai lần ông Gio-an nói “Tôi đã không biết Người”. 

Quả thực, không phải vì ông không biết Người, mà vì ông nhận ra cái “biết” của mình còn hạn hẹp so với kế hoạch vô biên của Thiên Chúa. Sự khiêm nhường đã giúp ông biết được vị trí của mình, chỉ là người mở đường đón đợi Đấng Cứu Thế. Dù không biết Người, nhưng ông vẫn mạnh mẽ tuyên xưng Đức Giê-su là Chiên Thiên Chúa. Đó là cái “biết” Thiên Chúa ban riêng cho ông, vì nếu là cái “biết” của sức con người, thì bao nhiêu mới là đủ? Từ cái “biết” của mình, ông Gio-an đã “thấy” và “làm chứng” cho Chúa. Lúc này, cái “biết” không còn quan trọng, quan trọng là sự can đảm sống chứng tá cho những gì đã “biết”. 

Là một Ki-tô hữu, chúng ta thường thoái thác trách nhiệm rằng: “Tôi không biết rõ về Chúa, làm sao tôi có thể làm chứng?” hoặc “Tôi chẳng thấy điều gì Chúa làm cho tôi, như vậy tôi sẽ làm cho người ta tin Chúa thế nào được?” Không phải vậy! Chúng ta không thể lấy lý do như những người không tin vào Chúa được. 

Nhìn lại cuộc sống của mình, tôi đã có rất nhiều cơ hội để “biết” rõ hơn về Chúa, nhưng tôi đã từ chối. Thậm chí, tôi còn sợ người ta biết tôi là Ki-tô hữu. Vì không muốn “biết”, nên tôi thường bịt tai trước những Lời nói hay dấu chỉ của Chúa. 

Vốn hiểu biết của tôi về Chúa còn quá ít ỏi. Tôi phải làm thế nào để làm phong phú cái “biết” hạn hẹp ấy, để tôi tin Chúa là Đấng phải đến, để tôi hân hoan đón Chúa vào cuộc đời, và để tôi dám can đảm nói lên lời chứng của mình. 

Lạy Chúa! Trước lời mời gọi bước vào sứ mạng Tiền Hô, con cảm thấy mình quá bé nhỏ và bất toàn. Nhưng con tin, Ngài luôn làm được những điều vĩ đại dựa trên những gì tầm thường nhất. Con tin rằng Ngài chọn con không phải vì con học cao biết rộng, nhưng vì Ngài yêu con, vì muốn con chung phần trong sứ mạng cứu độ con người. Ước chi trong kế hoạch cuộc đời mà Chúa vẽ nên cho con, con có thể đi trước mở lối cho Ngài. Xin cho con học biết về Chúa nhiều hơn, để mỗi ngày con can đảm rao loan tình yêu Chúa giữa dòng đời. Amen.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Mùa Giáng Sinh (03/01/2024)
https://i.ytimg.com/vi/6oUQySmSCzE/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/6oUQySmSCzE/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_2.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_2.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content