Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024)

Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” (Mc 1:40)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024) 

Bài suy niệm & Giọng đọc: Tiền tập sinh Maria Ninh Thị Kim Dung, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Xin Chữa Lành Con 
Sáng tác: Lm. Phaolô Hoàng Kim Tốt 
Trình bày: Bích Hiền 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 1, 40-45

Có người mắc bệnh phong đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, và bảo anh: “Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.” Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm
Tác giả: Tiền tập sinh Maria Ninh Thị Kim Dung

Khung cảnh của bài tin mừng hôm nay dẫn chúng ta vào một câu chuyện đầy ắp tình yêu thương. Tình yêu tín thác của người phong hủi, khi anh đến van xin được chữa lành. Tình yêu chạnh lòng thương của Chúa, khi giơ tay chữa lành cho anh. 

Người phong hủi được nhắc đến nhiều lần trong sách Tin mừng, vào các hoàn cảnh khác nhau. Nhìn chung, người phong hủi xuất hiện dưới một hình ảnh đáng thương, là người ô uế nên bị mọi người xa lánh. Không cần diễn tả, nhưng ai cũng có thể tưởng tượng ra ánh mắt dè bỉu, khinh thường của những người xung quanh, khi nhìn thấy người phong hủi. Cũng vậy, ai cũng cảm thấy nỗi đau đớn, tủi nhục đến xé ruột xé gan của những người bị bệnh phong, mỗi khi phải kêu lớn tiếng “ô uê, ô uế”, để người khác biết mà tránh xa. Nỗi cô đơn khi bị xa lánh, nỗi đau khi cảm thấy bản thân bị ruồng rẫy, còn sự đau khổ nào sánh cho bằng. 

Nhưng nỗi ám ảnh đó, không ngăn cản người phong hủi hôm nay tìm đến với Đức Giêsu. Anh đến và quỳ xuống khiêm tốn thưa cùng Chúa: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Niềm mong mỏi được khỏi bệnh, có lẽ anh đã ấp ủ mãnh liệt từ lâu. Thế nhưng, nỗi niềm ấy vẫn nhường chỗ cho ý muốn của Chúa, khi anh nói “Nếu Ngài muốn”. Anh kính tin Chúa, anh đã đặt ý Chúa lên trên tất cả, trên cả ý muốn riêng của bản thân mình. Đáp lại tình yêu ấy, là một là một cử chỉ thật âu yếm. Chúa Giêsu đã “chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi !” Chúa Giêsu đã lấy tình yêu, để đáp lại một tình yêu tín thác .

Không chỉ những người phong cùi, mới phải trải qua nỗi đau bị xa lánh, ruồng rẫy. Ngày nay, vẫn còn những người đang trải qua cảm giác trơ trọi, “chỉ có một mình”. Đó là những người bị nhiễm HIV/AIDS, những người đồng tính luyến ái. Có khi là những người già neo đơn, những người nghèo khổ, thấp kém trong xã hội, và vô số những trường hợp khác. Họ bị kì thị, bị khinh thường không kém những người phong hủi thời xưa. 

Vậy ai là những người đại diện của Chúa Giêsu, trao gửi đến họ những vỗ về, an ủi, những cử chỉ yêu thương? Chắc hẳn đó là những người mang danh Kitô hữu, đặc biệt là những tu sĩ. Chúa cần chúng ta, nối dài cử chỉ yêu thương và chữa lành của Chúa, đến với những anh chị em đang bị xa lánh, kỳ thị trong xã hội ngày nay. Hãy chạnh lòng thương, hãy mở rộng vòng tay, băng bó vết thương và chữa lành cho họ. 

Lạy Chúa, Chúa đã dùng tình yêu mà chữa lành cho những người bệnh tật, đau khổ và bị ruồng rẫy. Ước chi chúng con, là những nữ tu của Chúa, cũng biết noi gương, bắt chước Ngài, dùng tình yêu để xoa dịu những thương tích, mà con người ngày nay đang phải gánh chịu. Xin thêm sức mạnh cho con, để con loại trừ ra khỏi mình cái nhìn hạn hẹp, ích kỷ, mà mở rộng lòng đến với anh chị em con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần I Mùa Thường Niên (11/01/2024)
https://i.ytimg.com/vi/q8Psjavjbc4/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/q8Psjavjbc4/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_10.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_10.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content