Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần III Mùa Thường Niên (22/01/2024)

SHARE:

Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời. (Mc 3: 29) Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp  Suy Niệm Lời Chúa,...

Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời. (Mc 3: 29)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần III Mùa Thường Niên (22/01/2024) 

Bài suy niệm: Tiền Vĩnh Thệ Gioan Phaolô II, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chúa Hiểu Lòng Con
Sáng tác: Giang Ân 
Trình bày: Ca sĩ Gia Ân 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mc 3: 22-30

Còn các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Người liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: “Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được? Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững. Vậy Xa-tan mà chống Xa-tan, Xa-tan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số. Không ai vào nhà một người mạnh mà có thể cướp của được, nếu không trói người mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó. 

“Tôi bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời. Đó là vì họ đã nói ‘ông ấy bị thần ô uế ám’.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm

Bài Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu chữa lành những người bị quỷ ám. Các kinh sư có thái Độ rất quyết liệt với Đức Giêsu, họ được mệnh danh là những người học thức cao, là thầy dạy những điều hay lẽ phải cho dân chúng, nhưng họ luôn tìm cách rình mò bắt bẻ những việc Chúa Giêsu làm, để tố cáo Người bị quỷ ám, và dùng thế lực của Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ. 

Tên quỷ này là quỷ vương cầm đầu lũ quỷ nhỏ. Tên gọi của nó là dối trá, ác thần, là bóng tối và sự dữ. Theo lời các Giáo phụ, Satan không bao giờ tự chia rẽ, nó không la mắng thuộc hạ của mình, muốn trừ nó không dễ, thường thì phải cưỡng bách nhờ sức mạnh của Lời Chúa.

Đức Giêsu dùng dụ ngôn ngôi nhà và nước, để trả lời cho các kinh sư hiểu rằng, chính Ngài mạnh hơn Satan, và Ngài đã thắng. Ngài dùng sức mạnh của Thánh Thần, để loại trừ bóng tối của sự chết. Ở đâu có sự hiện diện của Thánh Thần. Ở đó có bình an, niềm vui và sự sống. 

Đức Giêsu khiển trách các kinh sư rất nặng lời vì tội ngoan cố, xúc phạm đến Chúa Thánh Thần là tội không thể tha thứ.

Chúa ơi! Con hạnh phúc vì được ở trong nhà Chúa. Tuy về thể xác con không bị quỷ ám, nhưng cách nào đó chúng đã ám con khi những thói quen xấu, những sở thích, những đam mê không tốt. Đã đi theo con quá lâu mà con không hề biết ! Điều này đã khiến con càng ngày càng xa Chúa, xa quá rồi! Con xin lỗi vì con thấy mình cũng giống các kinh sư kia, đi theo Chúa, có cơ hội được học và hiểu biết Chúa nhiều hơn, thế mà con tự cho mình khôn ngoan, nên sinh ra kiêu ngạo và cố chấp. Con đã hơn một lần có cái nhìn khắt khe, và nghĩ xấu cho người khác. Có đôi khi con suy nghĩ tiêu cực về việc làm, lời nói của ai đó. Cứ như thế con xúc phạm đến Chúa Thánh Thần, mà con chẳng hay biết! 

Lạy Chúa Giêsu, con xin mời Chúa ngự vào ngôi nhà tâm hồn con. 
Xin cho con luôn mở lòng ra với ơn của Ngài, và nhận ra Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong thế giới. Ước gì trong trái tim con luôn biết chọn Chúa, dành cho Chúa chỗ nhất trong lòng con. Một khi cuộc đời con có Chúa, thì không một thế lực sự, một dữ nào có thể xâm chiếm trái tim con được. Amen 

 Maria Nguyễn Thị Hoa

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần III Mùa Thường Niên (22/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Hai Tuần III Mùa Thường Niên (22/01/2024)
https://i.ytimg.com/vi/BEciotTHjhg/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/BEciotTHjhg/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0748937034.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0748937034.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content