Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024)

Này con, con đã được tha tội rồi. (Mc 2:5)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024) 

Bài suy niệm & Giọng đọc: 
Tiền tập sinh Maria Nguyễn Ngọc Quỳnh Lan, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Lòng Tin Lớn Lao 
Sáng tác: Lm. Thái Nguyên 
Trình bày: Anh Tuệ 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mc 2:1-12 

Vài ngày sau, Đức Giê-su trở lại thành Ca-phác-na-um. Hay tin Người ở nhà, 2dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết. Người giảng lời cho họ. Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giê-su một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi.” Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng: “Sao ông này lại dám nói như vậy? Ông ta nói phạm thượng! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?” Tâm trí Đức Giê-su thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: “Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? Trong hai điều : một là bảo người bại liệt: ‘Con đã được tha tội rồi’, hai là bảo: ‘Đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi’, điều nào dễ hơn? Vậy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, – Đức Giê-su bảo người bại liệt – Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!” Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: “Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ !” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ

Suy niệm
Tác giả: Tiền tập sinh Maria Nguyễn Ngọc Quỳnh Lan 

Vào thời ấy, Chúa Giêsu là một nhân vật khá nổi tiếng. Chúa đi đến đâu, dân chúng theo đến đấy, người ta tụ tập lại, đông đến nỗi không còn chỗ chứa, cả ngoài cửa cũng không còn. (Mc 2:2) Hết thảy họ đến vì để gặp được Chúa, được nghe Ngài giảng, kể cả sự hiếu kỳ. Lòng ao ước của họ mãnh liệt và được Chúa nhậm lời. Cụ thể trong bài Tin mừng hôm nay, người bại liệt được Chúa chữa lành. 

Trong cuộc sống, người Kitô hữu cũng đã từng có cảm nhận đức tin này. Sống một cuộc đời với lòng ao ước được nhìn thấy Chúa, được hưởng phúc Thiên đàng, sau khi từ giã cõi đời. Trong hiện tại, tâm hồn mỗi người thường mong ước được Chúa nói với mình, hướng dẫn mình. Nhưng tiếng Chúa lại hòa lẫn vào tiếng đám đông, tiếng nhịp sống, tiếng thiên nhiên, thật khó để nghe, để cảm nhận rằng Chúa đang thì thầm bên tai những lời yêu thương. Chúng ta thật khó có thể nghe tiếng Chúa ư? Đừng nản lòng, vì Chúa vẫn luôn ở bên mỗi người. Vì vậy, hãy can đảm đối diện với mọi thử thách trong cuộc sống, vượt qua sự im lặng, sự cô đơn, thiếu vắng, bạn sẽ cảm nhận được tiếng Chúa đang nói, tình yêu Chúa đang thể hiện, qua từng biến cố, rồi dần dần bạn sẽ đến gần Chúa hơn. 

Trên con đường đi đến Nước Trời, có bạn đồng hành là một điều quan trọng. Niềm tin của bạn hòa quyện với niềm tin của đồng bạn, giúp cho niềm tin ấy đâm hoa kết trái, không chỉ đời sau mà ngay ở đời này. Người bại liệt tin, những người bạn của anh ấy cũng tin. Tin Chúa có thể giúp cho họ. Thương nhau, giúp nhau tiến đến ơn cứu độ của Chúa. 

Thế nhưng đông người quá, làm sao gặp Chúa để bạn được chữa lành đây? Có niềm tin, có tình yêu, là có sáng kiến. Không vào được cửa chính, họ leo lên mái nhà, dỡ mái ra và thả bạn ngay chỗ Chúa đứng. Cảm động trước niềm tin, tình liên đới giữa họ, Chúa Giêsu đã cứu chữa bệnh nhân bại liệt này. 

Sống giữa đời, người Kitô hữu được mời gọi sống liên đới với nhau. Mỗi người sẽ được Chúa Kitô dẫn lối, để bước đi trong “hiệp thông sự sống, bác ái và chân lý”, hiệp hành trong hành trình tiến về Nước Trời. 

Chúa ơi, con sống giữa đời, 
Gian nan, sóng gió chơi vơi giữa dòng. 
Tháng ngày khao khát, ước mong 
Cầu xin Chúa giúp cho lòng an vui 
Trần gian thống khổ ngậm ngùi 
Vững tin phó thác buồn vui cuộc đời 
Lời con kêu thấu tới Trời 
Yêu thương con quá nên Người hạ sinh 
Chúa thương chẳng để một mình 
Ban cho người bạn đồng hành với con.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên (12/01/2024)
https://i.ytimg.com/vi/oINqluEfetY/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/oINqluEfetY/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0613578730.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0613578730.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content