Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024)

Đức Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. (Mc 6:7)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024) 

Bài suy niệm và giọng đọc: Tập viện Catarina, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp
Ca khúc: Chúa Sai Tôi Đi 
Sáng tác: Ngọc Linh 
Trình bày: Yến Nhi - Tấn Đạt
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mc 6: 7-13

Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ. Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưng; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo. Người bảo các ông: “Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi. Còn nơi nào người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ.” Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy niệm

Chúa Cha đã sai Con Một Người đến thế gian thế nào, thì giờ đây, Người Con cũng sai các tông đồ của mình như vậy. Các ông không còn đi theo Thầy như trước kia nữa, nhưng được mời gọi ra đi, với những lời căn dặn kỹ lưỡng của Thầy. Như vậy, đi theo Đức Kitô không phải chỉ để nghe Người dạy dỗ bảo ban, mà còn được tham gia vào sứ mạng Loan báo Tin Mừng với Thầy. Đã đến lúc các ông được mời gọi thể hiện một đức tin trưởng thành, áp dụng vào thực tế những gì các ông đã khám phá được về Nước Thiên Chúa, qua những ngày tháng được ở bên Thầy. Để rồi từ đó, các ông hân hoan ra đi làm chứng cho niềm tin của mình. 

Tất cả Nhóm Mười Hai, đều được Thầy sai đi, không một ai là không được giao nhiệm vụ. Trước khi lên đường, Chúa Giêsu đã chỉ thị rõ ràng cho các ông, “đi từng hai người một.” Đi hai người để cùng nhau làm chứng. Làm chứng bằng lời giảng, mà lời giảng thiết thực nhất, đó chính là đời sống huynh đệ bác ái của các ông. Tin Mừng Mác-cô đã thuật lại rằng:“Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều qủy, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh” (Mc 6:12-13). 

Để làm chứng cho lời giảng của mình, các môn đệ theo lời Thầy chỉ thị,“không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy ; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng ; được đi dép, nhưng không được mặc hai áo.” Các ông trở thành những người nghèo sống giữa người nghèo. Các ông sống tín thác hoàn toàn, cậy trông Chúa mở lòng và mở cửa nhà người đón nghe Tin Mừng. Từ đó đức tin được lan rộng. Với tinh thần nghèo khó, các ông dễ đến gần dân chúng, và lời chứng của các ông sẽ trở nên hữu hiệu, khi đặt trọn niềm tin tưởng phó thác vào tình thương quan phòng của Thiên Chúa. 

Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, Kitô hữu được trao cho tác vụ ngôn sứ. Cho dù chúng ta tài giỏi hay yếu kém, linh hoạt hay thụ động, tất cả đều được Đức Kitô trao cho sứ mạng làm chứng cho Người. Quả thật, ơn gọi của Kitô hữu không phải là sống thật đạo đức, làm thật nhiều việc thiện đã là đủ, nhưng quan trọng là đời sống chứng nhân. Sống vì Chúa và cho Chúa, ngang qua việc sống với và cho tha nhân. Nhiều người trong chúng ta không đủ can đảm loan báo lời Chúa nơi công cộng. Thế nhưng, một cái nhìn thiện cảm, một cử chỉ yêu thương, một hành động tha thứ, thì ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ những hành động đơn giản thế thôi, cũng đã đủ gieo vào lòng người một thái độ khao khát sống, một ước muốn trọn lành. Như thế, chúng ta sẽ trở thành cánh tay nối dài của Thiên Chúa, đem ánh sáng cứu độ đến cho muôn dân.

Lạy Chúa, Chúa đã gọi các môn đệ, từ những hoàn cảnh khác nhau. Dù các ông là những người thấp kém, nhưng Chúa vẫn mời gọi và các ông đã mạnh dạn đáp trả. Các Ông đã đến xem rồi ở lại với Chúa. Sau một thời gian, các Ông được Chúa sai đi rao giảng Tin Mừng Nước Trời cho muôn dân. 

Ngày nay, sứ vụ công khai của Chúa vẫn đang cần tiếp nối, xin cho chúng con biết nắm lấy cơ hội Chúa trao, can đảm ra đi làm chứng cho Tin Mừng. Ra đi băng bó các vết thương, an ủi những tâm hồn sầu khổ, ngay trên chính quê hương chúng con. Nhờ đó, chúng con trở thành những cánh tay nối dài, đem tin vui của Chúa đến cho muôn người. Amen 

 Têrêsa Vũ Thị Hoài Thương

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm Tuần IV Mùa Thường Niên (01/02/2024)
https://i.ytimg.com/vi/Ww4iqNuVw58/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/Ww4iqNuVw58/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0583868868.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2024/01/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0583868868.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content