Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023)

Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. (Mt 15:32)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023) 

+ Thánh Ni-co-la, Giám mục. 

Bài suy niệm: Nữ tu Êlisabeth Đặng Thị Oanh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Hồ Thị Phương Anh, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Chạnh Lòng Thương 
Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy 
Trình bày: Ca sĩ Bích Hiền & Minh Khoa 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin mừng: Mt 15: 29-37

Đức Giê-su xuống khỏi miền ấy, đến ven biển hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó. Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en. 

Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: “Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” Các môn đệ thưa: “Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?” Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy chiếc bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ.” Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy. 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm
Tác giả: Nữ tu Êlisabeth Đặng Thị Oanh 

Khi đã giảng dạy dân chúng xong, Chúa Giêsu đi đến ven Biển Hồ Ga-li-lê, Ngài lên núi và đang ngồi ở đó. Ấy vậy mà dân chúng vẫn lũ lượt kéo đến tìm Ngài. Họ không chút ngần ngại vì đường xá xa xôi, khó khăn khi di chuyển. Không những họ đi một mình, mà còn đem theo người thân bị què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc. Khi nghĩ đến cảnh này, ai cũng ái ngại cho sự vất vả của họ. Thế nhưng dù có vất vả bao nhiêu, họ cũng không quản ngại, vì họ tin Chúa sẽ chữa lành cho các bệnh nhân. 

Đức Giêsu đã chữa lành tất cả bệnh nhân, vì Ngài cảm thương họ vất vả lặn lội đến đây. Hơn nữa chính lòng tin đã cứu chữa họ. Dân chúng rất vui mừng và tôn vinh Thiên Chúa, khi những người thân của mình được Chúa chữa lành. 

Vì dân ở rất xa, phải đi ba ngày đường mới gặp được Đức Giêsu, nên họ không thể đem theo thức ăn. Chúa Giêsu nhìn thấy đám đông và biết họ chưa ăn uống gì, nên Ngài nói với các môn đệ: “Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” 

Khi nghe Chúa nói thế, các môn đệ cảm thấy bối rối, vì đây là vùng núi, đâu phải là nơi phố chợ kẻ mua người bán, mà dễ dàng chạy đi mua ổ bánh mì hay hộp xôi! Hơn nữa, cho dù có tiền cũng không thể mua được gì tại đây. Các môn đệ thưa lại: “Thưa Thầy trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?” Chúa Giêsu biết điều đó, nhưng Ngài muốn các môn đệ cộng tác với Ngài nên đã hỏi: “Anh em có mấy cái bánh ?” Hỏi như thế vì Chúa muốn các môn đệ dâng cho Ngài những gì mình có, để Chúa biến thành lương thực nuôi dân chúng. Chính từ những chiếc bánh của các môn đệ, Chúa Giêsu đã làm phép lạ nuôi hàng ngàn người được ăn no nê. 

Trong cuộc sống, Chúa chỉ cần một đóng góp nhỏ của tôi, để Ngài làm nên những việc lớn lao. Chẳng lẽ tôi nghèo đến nỗi không có gì để chia sẻ? Chẳng lẽ tôi không có được một lời chào, một nụ cười, một lời hỏi thăm hay lời khuyên để cho đi. Nếu tôi sẵn sàng trao tặng, thì tất cả những khả năng bé nhỏ này, nhờ ơn Chúa, chắc chắn sẽ đem lại niềm vui, tình thương, thậm chí cả niềm tin cho những người bất hạnh nghèo khổ. 

Bạn có muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình, để Chúa làm những việc lớn lao hay không?

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng (06/12/2023)
https://i.ytimg.com/vi/jrFB8Fj1zmo/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/jrFB8Fj1zmo/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0918651858.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_0918651858.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content