Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023)

SHARE:

Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023)

Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. (Mc 1:3)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023) 

Bài suy niệm: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Giọng đọc: Nữ tu Maria Vũ Thị Minh Tâm, dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 
Ca khúc: Dọn Đường Chúa Đến 
Sáng tác: Lm. Mạnh Hùng, OP. 
Trình bày: Xuân Trường 
Thực hiện: Ban Truyền thông dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp 

Tin Mừng: Mc 1:1-8 

Khởi đầu Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa : Trong sách ngôn sứ I-sai-a có chép rằng: Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con. Có tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Đúng theo lời đó, ông Gio-an Tẩy Giả đã xuất hiện trong hoang địa, rao giảng kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội. Mọi người từ khắp miền Giu-đê và thành Giê-ru-sa-lem kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông làm phép rửa cho họ trong sông Gio-đan. Ông Gio-an mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng. Ông rao giảng rằng: “Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. Tôi thì tôi đã làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần.” 
*Bản dịch của Nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ 

Suy Niệm
Tác giả: Nữ tu Têrêsa Trần Thị Thủy Tiên 

Chuyện kể rằng, vào một mùa đông giá lạnh, những con chim nhỏ đã ẩn mình sâu trong những hốc cây hay vách đá, để tránh giá lạnh của mùa đông. Thật thú vị, vì hầu hết các tổ chim đều được phủ kín lông của chúng, nên giữ được hơi ấm trong suốt mùa đông. Có một con chim non vì ham vui, muốn rời khỏi tổ ấm của mình. Cậu muốn khám phá xem thế giới bên ngoài như thế nào. Cậu bắt đầu cất cánh bay. Mẹ cậu đã phát hiện và gọi, “Hãy trở về ngay! Mùa đông rất lạnh, con sẽ bị chết cóng thôi !” Bất chấp lời mẹ gọi, cậu vẫn tiếp tục thực hiện ý định của mình. Chim mẹ không nỡ để cậu một mình ngoài trời đầy tuyết, bà đã bay rượt theo đứa con cứng đầu. Chim con thì háo hức với mùa đông phủ đầy tuyết, quá nhiều hấp dẫn sự tò mò của cậu. Tuy nhiên, trước mặt cậu là một con sói hoang, đang lang thang đi săn mồi gần đó. Đôi cánh của cậu bắt đầu tê cứng vì lạnh, cậu lảo đảo trước mặt con sói. Thật may mắn, mẹ cậu tới kịp thời và cậu đã được mẹ cứu. 

Bài học cứng đầu của chú chim nhỏ, cũng là bài học để chúng ta suy gẫm trong mùa Vọng này. Thật vậy, không khí của mùa Vọng đã tràn về, không chỉ trên đất Việt, nhưng là trên toàn thế giới. Nơi đâu người ta cũng trang trí bàn thờ, nhà cửa bằng những hoa lá và sắc tím của mùa Vọng. Những hang đá, những máng cỏ hay thậm chí là những cây thông Noel tuy đơn giản, nhưng vẫn toát lên không khí của mùa đông. Mùa đặc biệt mừng biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Khi nghĩ về mùa đông, chúng ta luôn nghĩ rằng thời tiết lạnh lẽo, đem đến cho chúng ta cảm giác cô đơn. Tuy nhiên, với người Ki-tô hữu lại cảm nhận được sự ấm áp, sự nung nóng bởi tình yêu Con Thiên Chúa. Sự ấm áp chúng ta có được, là do Ngôi Hai đã ủ ấp chúng ta trong vòng tay yêu thương của Ngài. Nhớ lại những mùa vọng đã qua, mỗi năm chúng ta đều có những cảm nhận khác nhau, về sự hoán cải và những hồng ân chúng ta đã lãnh nhận. Đó là sự kỳ diệu mà Thiên Chúa ban tặng mỗi người! 

Đến với đoạn lời Chúa hôm nay, Giáo hội một lần nữa mời gọi con cái, “Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” Trong tâm tình chờ đợi ấy, chúng ta đã chuẩn bị như thế nào, cho hành trình chào đón biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người? Phải chăng, mỗi người đã cố gắng sống tốt hơn ngày hôm qua ? Câu chuyện chú chim nhỏ đã gợi cho chúng ta, những suy nghĩ về hành trình hoán cải của mình. Quả thật, rất nhiều lần chúng ta quay lưng lại với tình yêu của Thiên Chúa, đã ngỗ nghịch trước những lời dạy của Người. Thế nhưng, Thiên Chúa như con chim mẹ, luôn dõi theo từng bước đứa con, xòe cánh ra đỡ lấy khi con cái mình rơi vào vòng nguy hiểm. Thiên Chúa luôn hiện diện và cứu chúng ta kịp thời. Do đó, mùa Vọng đã đến và Người cũng không ngừng mời gọi chúng ta, hãy nhìn lại hành trình sống của mình, xem còn điều gì ta đang vướng mắc, còn điều gì ta làm cho Chúa phải bận tâm? Chắc chắn tâm hồn ta vẫn còn nhiều thiếu xót, cần phải hoán cải và ăn năn. Điều quan trọng, là ta có nhận ra sự yếu đuối của bản thân, có dám sẵn sàng đứng lên để trở về với cha của mình hay không. 

Lời nguyện 

Nguyện xin Thiên Chúa soi sáng cho con, biết thay đổi lòng dạ, biết dọn con đường cuộc đời, để sẵn sàng đón Chúa đến và ở lại trong con. Chỉ có Chúa mới là nguồn bình an đích thực, chỉ có Ngài mới là Chúa của cuộc đời con mà thôi. 

Lạy Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, thật là khó để con nhận mình lầm lỗi, cũng không dễ dàng, khi con phải sửa chữa những lỗi lầm của bản thân. Xin ban cho con ơn sám hối, dám đi đến những hành động cụ thể, nhất là can đảm chấp nhận những đớn đau để được cắt tỉa. Lạy Ngôi Hai, xin cho con được xứng đáng đón rước Chúa ngự vào lòng con. Amen

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1551,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,61,Chuyên đề,195,Cộng Đoàn,801,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,702,Giáo Hội Việt Nam,358,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1085,Hội Thánh,321,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2432,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,187,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,Suy Niệm,4780,Suy niệm,1094,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,717,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,123,Sưu Tầm,151,Tài liệu,539,Tập San Lên Đường,579,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,998,Thời Sự,457,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2081,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1638,Video Nhạc - Phim,604,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023)
Dòng Nữ Đa Minh Gò Vấp | Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật II Mùa Vọng - Năm B (10/12/2023)
https://i.ytimg.com/vi/TSEgFeTSqKA/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/TSEgFeTSqKA/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01630380161.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2023/12/dong-nu-minh-go-vap-suy-niem-loi-chua_01630380161.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content